ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทัวร์ลงฉ่ำ! ลืมผู้โดยสารกลางทาง โทรตามเจอโวยกลับ

เช้านี้ที่หมอชิต - ทัวร์ลงฉ่ำ รถประจำทางจังหวัดบุรีรัมย์-จันทบุรี เพราะลืมผู้โดยสารไว้กลางทาง พอญาติโทรถามบอกว่าจะไปเอากระเป๋าที่ปลายทาง เจอเจ้าของรถปากแจ๋วสวนกลับ จนชาวเน็ตต้องถามหายใจทางไหน

นี่เป็นบทสนทนาบางส่วน หลังจากเฟซบุ๊กชื่อ "ธัญวีร์ จำปาทอง" นำคลิปการโทรศัพท์ถามเจ้าของรถโดยสารประจำทางสายบุรีรัมย์-จันทบุรี มาโพสต์พร้อมกับข้อความว่า เชิงตำหนิรถคันนี้ว่าบริการโคตรแย่ ผู้โดยสารไปเข้าห้องน้ำที่ บขส.สระแก้ว ออกมารถหาย โทรตามก็ไม่จอด นั่งวินตามก็ไม่ทัน พอสอบถามเพื่อจะได้ไปรอรับของที่อยู่ กลับพูดจาห่วยแตก หาว่าไปเดินตลาดนัด พูดด้วยดี ๆ กลับหาว่าเราแก้ตัว

หลังคลิปโพสต์ออกไป ชาวเน็ตต่างออกมาวิจารณ์กันเป็นวงกว้างถึงการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมของเจ้าของรถ ทั้งที่ทิ้งผู้โดยสาร และคำพูดที่แทบไม่เปิดโอกาสให้ผู้เสียหายได้พูด จนบางคนถามว่า "หายใจทางไหน"

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม นางธัญวีร์ ผู้โพสต์คลิป ได้คำตอบว่า ไม่พอใจการกระทำของรถโดยสาร โดยเฉพาะภรรยาเจ้าของรถที่รับโทรศัพท์ แค่บอกว่ารถจะไปถึงกี่โมงก็ไม่เกิดเรื่อง แต่นี่กลับยอกย้อนอ้างว่าสามีตนไปเที่ยวตลาดนัดระหว่างรถจอดที่สถานีขนส่ง พร้อมระบุว่า "ใครจะไปทำได้" สอบถามแล้วสามีบอกเข้าห้องน้ำไปปัสสาวะแค่ 2 นาที กลับมารถหายไปแล้ว

เพื่อฟังความอีกข้างหนึ่ง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สถานีขนส่งผู้โดยสารบุรีรัมย์ ต้นทาง พบนางสุภาวดี พนักงานขายตั๋ว บอกว่า ทราบเรื่องจากเจ้าของรถแล้ว บอกว่า รถโดยสารพักที่สถานีนานกว่า 25 นาที และประกาศหาผู้โดยสารแล้ว เมื่อถึงเวลาจึงจำเป็นต้องออกจากท่า ยอมรับว่ารถโดยสารประจำทางสายบุรีรัมย์-จันทบุรี ได้รับความเสียหาย เพราะมีคนมาคอมเมนต์ด่าเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้ทั้งสองฝ่ายมาคุยกัน โดยเอาหลักฐานเป็นกล้องวงจรปิดที่สถานีขนส่งสระแก้วมายืนยัน จะได้รู้ว่า "ใครผิดใครถูก" เพื่อคลี่คล้ายข้อสงสัยให้กับสังคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark