ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ไล่จับรถกระบะดัดแปลง ซุกแรงงานผิดกฎหมาย 44 คน

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ไล่จับรถกระบะมีพิรุธ สุดท้ายจนมุม ตรวจสอบท้ายกระบะดัดแปลง ถึงกับผงะ เมื่อพบซุกแรงงานต่างด้าวมา มากถึง 44 คน

หลายฝ่ายสนธิกำลังออกลาดตระเวน ไปจนถึงสวนยางพารา ริมทางหลวงหมายเลข 323 สายสังขละบุรี-ทองผาภูมิ บ้านทิโคร่ง ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี พบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์ ดัดแปลงเป็นคอกโครงเหล็กสำหรับบรรทุกสินค้าทางการเกษตร ปิดคลุมด้วยผ้าใบสีดำ โดยมีกระสอบเรียงเอาไว้ด้านหลังเพื่ออำพรางสายตา เจ้าหน้าที่จึงติดตามไป แต่คนขับเร่งเครื่องหลบหนี และเมื่อเห็นว่าจวนตัว จึงจอดรถทิ้งข้างทาง ก่อนอาศัยความชำนาญเส้นทางวิ่งหลบหนีไป

ตรวจสอบบริเวณท้ายกระบะ เจ้าหน้าที่ถึงกับตกใจ เนื่องจาก พบภายในมีการนำโครงเหล็กมาดัดแปลงเป็น 2 ชั้น เพื่อให้แรงงานนั่งอัดกันมา นับรวมกันได้มากถึง 44 คน

สอบสวนกลุ่มแรงงานให้การว่า เดินทางมาจากหลายจังหวัดของประเทศเมียนมา โดยต้องการไปทำงานในพื้นที่ตอนในของประเทศ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ส่วนที่ จังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจพบชาย 1 คน ทราบภายหลังว่า เป็นชาวเกาหลีใต้ ลักลอบเดินเท้าเข้ามายังประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติ บ้านดงงู ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ

สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อ คือ นายลี ยัง ฮวา อายุ 54 ปี เป็นชาวเกาหลีใต้ ถือหนังสือเดินทางนักท่องเที่ยว โดยระบุว่า ได้มายังประเทศกัมพูชา พร้อมกับครอบครัว โดยเข้าพักและเล่นการพนันที่บ่อนพนันแห่งหนึ่งใน กรุงปอยเปต จังหวัดบันเตียเมียนเจย พร้อมกับอ้างว่า ได้ออกมาเดินเล่นภายนอกบ่อนคาสิโน แต่เดินหลงทางจนเข้ามาถึงเขตแดนประเทศไทย ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ นั้น นายลี ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark