ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับนายหน้าแสบหลอกขายลำไย ก่อนเชิดเงินมัดจำ

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ชาวสวนลำไยมาร้องเรียนกับทีมข่าว 7HD ว่าขณะนี้มีคนแอบอ้างเป็นนายหน้าเอาสวนลำไยของตนเองไปเร่ขายให้กับล้ง ล่าสุดตำรวจจับตัวได้แล้ว

โดยผู้สื่อข่าวของเรา คุณเกรียงไกร รัตนา ได้รับการร้องเรียนจากเกษตรกรผู้ปลูกลำไยในพื้นที่อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ว่าขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก จากการที่ถูกนายหน้าเถื่อนเอาสวนลำไยไปแอบอ้างหลอกขายให้กับพ่อค้าคนกลาง หรือล้งลำไย และหลอกให้ล้งวางเงินมัดจำหลักแสนบาท สร้างความเสียหายทั้งล้งลำไยและเกษตรกร

และจากการลงพื้นที่ของ คุณเกรียงไกร พบว่า นายหน้าคนดังกล่าวเป็นหญิงอายุ 40 ปี จำนวน 2 คน ซึ่งเป็นคนในพื้นที่อำเภอดอยเต่า เคยก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง โดยครั้งแรกหลอกล้งลำไยจากพื้นที่จังหวัดลำพูน มาดูสวนลำไย ขณะที่เจ้าของสวนไม่อยู่ โดยตกลงราคาเหมาที่ 825,000 บาท และเรียกเก็บมัดจำ 165,000 บาท และครั้งที่ 2 ก็เป็นการล้งรายเดิม ครั้งนี้มัดจำ 10,000 บาท

หลังจากที่ถึงเวลานัดเก็บเกี่ยวลำไย ล้งได้เข้าไปที่สวนลำไย และพบกับเจ้าของสวนตัวจริง ทำให้ทราบว่าเจ้าของสวนไม่ได้มีการตกลงขายให้กับนายหน้ารายนี้ รวมถึงล้งไม่สามารถติดต่อนายหน้ารายนี้ได้ ทำให้ชาวสวนและล้งลำไย จึงพากันไปแจ้งความที่ สภ.แม่กา

และล่าสุดตำรวจ สภ.แม่กา ได้จับกุมตัวนายหน้าแสบรายนี้แล้ว คือ นางสาวแวว และ นางสาวยุ อายุ 40 ปี เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงเพื่อให้ได้ทรัพย์สินคนอื่น พร้อมนำตัวส่งศาลจังหวัดฮอด เพื่อดำเนินคดีแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark