ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึกทั้งลำ พาวเวอร์แบงก์ระเบิดบนเครื่องบิน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุการณ์ระทึก พาวเวอร์แบงก์ระเบิด และมีเปลวเพลิงลุกไหม้บนเครื่องบิน ขณะกำลังบิน จากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช จนทำให้ผู้โดยสาร 186 ชีวิต ส่งเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจ

เป็นภาพเหตุการณ์ความชุลมุนวุ่นวาย ที่เกิดขึ้นบนสายการบินหนึ่ง เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่พาผู้โดยสาร 186 คน จากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช แต่หลังจากเครื่องขึ้นสู่ท้องฟ้าได้ประมาณ 30 นาที ก็มีเพลิงลุกไหม้ขึ้นกลางลำเครื่องบิน บริเวณแถวที่นั่ง 15 ทำให้กลุ่มควันฟุ้งกระจายไปทั่ว ขณะที่ผู้โดยสารทั้ง 186 ชีวิต ทั้งผู้ใหญ่ ทั้งเด็กต่าง ๆ นานา ส่งเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจกลัว

ส่วนลูกเรือบนเครื่องบิน ก็ช่วยกันควบคุมสถานการณ์ และช่วยกันดับเพลืงได้สำเร็จภายใน 2 นาที ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้โดยสาร 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ของสายการบิน ตรวจสอบพบว่าต้นเหตุเกิดจากพาวเวอร์แบงก์ระเบิด ซึ่งทำให้เกิดรอยเพลิงไหม้สีดำเล็กน้อย บริเวณเบาะที่นั่งจุดเกิดเหุต จากสารสอบถามผู้โดยสารเจ้าของพาวเวอร์แบงก์ทราบว่า เดินทางมากับครอบครัว 7-8 คน เพื่อไปเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนเกิดเหตุตนได้นั่งบนเครื่องตามปกติ แล้วเอาพาวเวอร์แบงก์วางไว้ด้านหน้าบริเวณที่เก็บสัมภาระ และจู่ ๆ ก็เกิดเพลิงลุกขึ้นมา โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ตนเองตกใจมาก แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้โดยสารในเครื่องบินได้รับอันตราย

ด้านสายการบินแอร์เอเชีย แจงถึงเหตุที่เกิดขึ้นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน นำถังดับเพลิงควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ และเที่ยวบินได้จอดลงอย่างปลอดภัย

และทางสายการบินย้ำผู้โดยสาร ที่จะนำพาวเวอร์แบงก์ขึ้นเครื่องบินโปรดตรวจสอบคุณภาพ และขนาดของพาวเวอร์แบงก์ให้เป็นไปตามที่กำหนด คือไม่เกิน 20,000 mAh และไม่ควรบรรจุลงในสัมภาระใต้ท้องเครื่องในทุกกรณี เพื่อความปลอดภัยระหว่างการเดินทาง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark