ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยุติงมค้นหาเมียฝรั่งรับมรดก 13 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีเมียฝรั่งหายตัวปริศนาจากบ้านพักเกือบ 20 วัน โดยมีเงินมรดกมา 13 ล้านจากสามีเก่า แล้วมาทะเลาะกับสามีใหม่ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย ครอบครัวทำทุกทางเพื่อให้พบร่าง ล่าสุดต้องสูบน้ำออกจากบ่อของวัดเนื้อที่เกือบ 5 ไร่ เพื่อค้นหาตามที่มีญาติถูกเข้าสิงอ้างว่าถูกฆ่าถ่วงน้ำ แต่ยังไม่พบเบาะแสใด ๆ

นางสาวอรทัย โพสีงาม อายุ 46 ปี ภรรยาของนายโรแลนด์ สามีสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ 20 วันก็ยังไม่พบตัว ซึ่งญาติพี่น้องต่างมั่นใจว่าการหายตัวไปของนางสาวอรทัย น่าจะมีเงื่อนงำ เพราะตัวนางสาวอรทัยฯ หายไปแต่ตัว แต่ทิ้งเอกสารประจำตัวและข้าวของส่วนตัว อยู่ที่บ้านทั้งหมด

น้องสาวเปิดเผยว่า นางสาวอรทัย จดทะเบียนสมรสกับฝรั่งชาวสวิตเซอร์แลนด์ ชื่อ นายโรแลนด์ มาได้ 2 ปีเศษ ก่อนหน้านี้พี่สาวมีสามีเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์มาก่อนหนึ่งคน ก่อนที่จะเสียชีวิตเมื่อเกือบ 3 ปีก่อน และได้ทิ้งทรัพย์สินมูลค่ากว่า 13 ล้านบาทไทยเอาไว้ให้ จากนั้นพี่สาวก็พบรักกับสามีปัจจุบัน และตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่บ้านเกิด ที่บ้านโคกแขวน หมู่ที่ 5 ตำบลเฉลียง อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งฝ่ายชายก็ลาออกจากงานมาอยู่ด้วยกัน

โดยครอบครัวนำคลิปวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าบ้านพักมาแสดง ซึ่งบันทึกไล่เรียงเหตุการณ์ก่อนที่ นางสาวอรทัย จะหายตัวไปเมื่อ 8 มกราคม โดยขณะที่ญาติพี่น้องนั่งสังสรรค์กันอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงนางสาว อรทัยกับสามีทะเลาะกันเป็นภาษาอังกฤษอย่างรุนแรง จนเมื่อเวลาประมาณ 20.50 น. นางสาวอรทัย เปิดประตูบ้านพักที่อยู่ติดกันออกมาร้องไห้ ก่อนที่จะปิดประตูเข้าบ้านไปในที่สุด ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่มีคนพบเห็น นางสาวอรทัย

ต่อมาเวลาประมาณ 23.48 น. พบบุคคลปริศนาสตาร์ทรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างบ้าน นางสาวอรทัย แล้วขับออกไปทางประตูข้างบ้าน จากนั้นเวลา 00.56 น. มีบุคคลปริศนาใส่เสื้อแขนยาวสีเข้มสวมฮู๊ดและกางเกงขายาวสีดำ เดินเข้ามาในบ้าน ซึ่งญาติพี่น้องต่างสงสัยว่าคนที่ขับรถจักรยานยนต์ออกไปจากบ้านและเดินกลับเข้ามาในบ้านนั้นเป็นใคร เพราะไม่มีใครออกจากบ้านไปในช่วงเวลานั้น

จนเช้าวันรุ่งขึ้นวันที่ 9 มกราคม นายโรแลนด์ สามีของพี่สาวหอบกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ 2-3 ใบ ขึ้นรถเก๋งออกจากบ้านไป และตลอดทั้งวันนั้นก็ไม่มีใครพบพี่สาว แม้พยายามติดต่อและตามหาแต่ก็ไม่พบตัว จึงโทรศัพท์ไปถามกับสามีของนางสาวอรทัย ตอบเพียงว่าพี่สาวไปเล่นไพ่ ส่วนตัวเองอยู่พัทยามาเยี่ยมเพื่อน จึงไม่มีใครติดใจ เพราะนางสาวอรทัยมักไปเล่นไพ่จริง ๆ

ส่วนรถจักรยานยนต์ของนางสาวอรทัยที่ขับออกไปจากบ้านคืนนั้น ต่อมาพบว่าถูกจอดอยู่ริมที่นาของนางสาวอรทัย เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ครอบครัวจึงไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรครบุรี

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายโรแลนด์ สามีชาวต่างชาติของนางสาวอรทัย ซึ่งให้ข้อมูลผ่านลูกสาวนางสาวอรทัย ยอมรับว่า ก่อนภรรยาหายตัวไปได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง เรื่องทริปที่จะเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนที่ป่วยเป็นมะเร็งที่พัทยา จากนั้นตัวเองก็เข้านอนในห้อง และไม่เห็นภรรยาอีก รุ่งเช้าจึงเดินทางไปพัทยาเพียงลำพัง กลับมาจึงรู้ว่าภรรยาหายไป

ความรู้สึกตอนนี้คิดถึงและเป็นห่วงภรรยา เพราะเมื่อไม่มีภรรยาแล้วตัวเองก็ไมรู้จะทำยังไงต่อไป เพราะตอนนี้ก็ฝากชีวิตเอาไว้ที่นี่แล้วถึงตอนนี้ ตำรวจสอบปากคำไปแล้ว 7 ปาก รวมถึงสามีชาวต่างชาติของผู้ที่หายตัวไป และเพื่อนชาวต่างชาติที่นายโรแลนด์ไปเยี่ยมที่พัทยา แต่ตอนนี้ยังไม่แจ้งข้อหาใครได้ ส่วนทางสามีชาวต่างชาติก็แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการให้ทางตำรวจเก็บหนังสือเดินทาง และพร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวนทุกอย่าง

ต่อมาเมื่อ 27 มกราคม ที่ผ่านมา น้องสาวของนางสาวอรทัย บอกว่า ลูกสาวของป้าที่เคยอยู่ใกล้บ้าน แต่ย้ายไปอยู่กรุงเทพฯ ถูกวิญญาณนางสาวอรทัยเข้าสิง บอกให้ช่วยงมร่างขึ้นจากสระน้ำใกล้กับจุดที่พบรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ โดยบอกย้ำ ๆ ว่า มันเอาพี่ใส่ถุงดำมาทิ้งเอาไว้ ช่วยพี่ด้วย พี่หนาว ทำให้ญาติ ๆ ของนางสาวอรทัย ต้องขอให้กู้ภัยฮุก 31 มาดำค้นตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 27 มกราคม แต่ยังไม่พบเบาะแส

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (28 ม.ค.) ครอบครัวของนางสาวอรทัย ขออนุญาตเจ้าอาวาสวัดทุ่งแขวนที่อยู่ด้านหลังบ้าน เพื่อขอนำกำลังลงงมค้นหาภายในสระน้ำวัดที่มีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ ซึ่งเจ้าอาวาสอนุญาตแล้ว แต่ดำค้นหาถึง 2 รอบ ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงขอให้ชาวบ้านนำเครื่องสูบ 2 เครื่อง มาสูบน้ำออกจากสระจนน้ำแห้งเกือบทั้งหมด แต่ติดปัญหาน้ำวนไหลกลับคืนเข้าสระ จึงให้ชาวบ้านช่วยกันลงไปสำรวจพื้นที่ท้ายสระและโดยรอบ ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง แต่ไม่พบสิ่งใดที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ นางสาวอรทัย จึงยุติภารกิจการค้นหาในครั้งนี้

นายพิสิษฐ์ พงษ์ศิริศุภกุล ผู้อำนวยการศูนย์กู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 นครราชสีมา กล่าวว่า หากมีการนำชิ้นส่วนมนุษย์มาศพมาถ่วงน้ำจริง ไม่เกิน 3-5 วันต้องลอยขึ้นมาอย่างแน่นอน ไม่เหมือนการทิ้งเป็นเศษชิ้นส่วน ที่จะจมอยู่ใต้น้ำได้

ทางด้านนายสาวธิดารัตน์ โพสีงาม น้องสาวของผู้สูญหาย กล่าวว่า แม้ยังไม่พบร่างหรือเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับพี่สาว แต่ก็จะเดินหน้ากันต่อไปกับครอบครัว เพื่อตามหาพี่สาวกลับบ้านให้ได้ไม่ว่าจะกลับมาในรูปแบบใดก็ตาม ทั้งนี้ส่วนตัวแล้วคิดว่าตอนนี้พี่สาวคงไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ล่าสุดตอนนี้ทางครอบครัวได้ทำหนังสือไปถึง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ให้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญให้ลงมาช่วยติดตามหาตัวพี่สาวอีกทางหนึ่งด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark