ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถบัสพานักเรียนไปทัศนศึกษา ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บ 25 คน จ.ปทุมธานี

ข่าวภาคค่ำ - เกิดอุบัติเหตุรถบัสพานักเรียนจากกรุงเทพมหานคร ไปทัศนศึกษาที่จังหวัดปทุมธานี หักหลบรถที่ขับออกมาจากปั๊มน้ำมัน และชนท้ายกันเอง 3 คัน เป็นเหตุให้นักเรียน ครู และคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 25 คน

อย่างที่เห็นในคลิป รถบัส 10 คัน วิ่งตามหลังกันมาบนถนนสายบางขัน-หนองเสือ มุ่งหน้าไปคลองห้า ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี และมีรถกระบะขับออกมาจากปั๊มน้ำมัน พยายามหักหลบรถบัสในขบวนคันหนึ่ง ที่จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน จึงถูกรถบัสคันที่ 8 ซึ่งวิ่งมาทางตรงหลบไม่ทัน พุ่งชนรถกระบะคันดังกล่าวอย่างจัง จากนั้น รถบัสคันที่ 9 กับคันที่ 10 ที่วิ่งตามหลังมาก็ชนท้ายซ้ำอีก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นขณะที่รถบัสทั้ง 10 คัน พานักเรียนชั้น ม.6 จากโรงเรียนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ไปทัศนศึกษาที่ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 25 คน ซึ่งมีทั้งนักเรียน ครู และคนขับรถ โดยส่วนใหญ่อาการไม่สาหัส แต่มี 1 คน ซึ่งเป็นคนขับรถบัสคันที่ 10 ติดในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยชีวิตออกมา และทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาล 4 แห่ง ในจังหวัดปทุมธานี

ขณะเดียวกัน นายนพดล พลซื่อ นายอำเภอคลองหลวง ก็ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ และตำรวจเข้าไปอำนวยความสะดวกในเรื่องของการสัญจร เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้รถติดสะสมเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark