ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สาวเตือนภัย ระวังมิจฉาชีพปลอมเป็นเจ้าของหอพัก เข้าพักไม่ได้จริง-เสี่ยงสูญเงินฟรี

ข่าวภาคค่ำ - มิจฉาชีพทุกวันนี้เยอะจริง ๆ และหากินทุกรูปแบบ ล่าสุด สวมรอยเป็นเจ้าของหอพักในจังหวัดนครราชสีมา หลอกเหยื่อที่ต้องไปธุระที่นั่นให้ตายใจ จนเกิดการโอนเงินจองห้องพัก สุดท้ายไปถึงกลับเข้าพักไม่ได้จริง

สาวเตือนภัย ระวังมิจฉาชีพปลอมเป็นเจ้าของหอพัก เข้าพักไม่ได้จริง-เสี่ยงสูญเงินฟรี
ผู้เสียหาย เล่าว่า ช่วงวันที่ 21-22 ธันวาคมที่ผ่านมา เธอและครอบครัวต้องเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปงานรับปริญญาของแฟนหนุ่ม ที่จังหวัดนครราชสีมา จึงทำให้ต้องหาที่พักใกล้กับสถานที่รับปริญญา

เธอค้นหาทางเว็บไซต์ ซึ่งเจอข้อมูลของ "ผู้ที่หาที่พัก" เหมือนกัน จึงกดเข้าไปดู พบว่า มีการโฆษณาห้องพักภายในหอพักแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา ไว้อย่างน่าสนใจ คือ ห้องดูดี ราคาไม่แพง เฉลี่ยคืนละ 600-650 บาท ที่สำคัญอยู่ใกล้กับสถานที่รับปริญญาอย่างมาก จึงตัดสินใจจองห้องพัก 2 ห้อง พร้อมกับโอนเงินมัดจำครึ่งหนึ่ง เป็นจำนวน 650 บาท ให้ ส่วนที่เหลือจะจ่ายในวันเข้าพัก แต่เมื่อญาติซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุเดินทางไปถึง ก็พบว่าชื่อหอพักไม่ตรงตามที่แจ้งไว้ หนำซ้ำยังมีผู้เสียหายคนอื่นอีกนับสิบคนด้วย

แม่บ้าน ชี้มีเหยื่อนับ 10 คน ถูกเจ้าของหอพักทิพย์หลอกโอนเงิน
ทีมข่าวลงพื้นที่หอพักที่เกิดเหตุ แม่บ้านหอพัก บอกว่า มีผู้เสียหายมาถึงที่หอพักหลายคน แต่พบว่าชื่อหอพักที่จองและโอนเงินไป ไม่ใช่ชื่อพักปัจจุบัน และคนที่โอนเงินไปให้ก็ไม่ใช่เจ้าของหอพักคนปัจจุบัน ขณะนี้เจ้านายไปแจ้งความเพื่อเอาผิดกับมิจฉาชีพแล้ว

ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อตามจับกุมมิจฉาชีพกลุ่มนี้มาดำเนินคดี ป้องกันไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนได้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark