ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผกก.2 บก.ทล. เครียดคดีกำนันนก ยิงตัวตายคาบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ถือเป็นอาฟเตอร์ช็อก ในวงการตำรวจอีกระลอกก็ว่าได้ หลัง "สารวัตรแบงค์" ถูกลูกน้องกำนันนก ยิงเสียชีวิต และกำลังมีการสืบสวนเรื่องนี้กันอย่างเคร่งเครียด จู่ ๆ ปรากฎว่า "ผู้กำกับเบิ้ม" ผู้บังคับบัญชาของ "สารวัตรแบงค์" ก็มาก่อเหตุจบชีวิตตัวเองไปอีกคน ที่บ้านพักในจังหวัดปทุมธานี     

ผกก.2 บก.ทล. เครียดคดีกำนันนก ยิงตัวตายคาบ้าน
กล้องวงจรปิดของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี บันทึกภาพช่วงเวลาที่ พันตำรวจเอก วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ผู้บังคับบัญชาของสารวัตรแบงค์ ที่เดินทางกลับมาถึงบ้านพัก ด้วยรถแท็กซี่สีชมพู ในเวลา 04.00 น. จากภาพจะเห็นว่า เมื่อลงจากรถ ผู้กำกับเบิ้ม ก็ได้ปีนรั้วบ้านพักของตัวเองเข้าไป ซึ่งเป็นภาพช่วงเวลาสุดท้าย ก่อนที่ต่อมาในช่วงบ่าย พบศพผู้กำกับเบิ้ม เสียชีวิตชีวิตอยู่ในบ้าน ตรงกับช่วงเวลาที่กำลังมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ สารวัตรแบงค์ ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน พอดี

โดย ผู้กำกับเบิ้ม เป็นผู้บังคับบัญชาของสารวัตรแบงค์ ถูกพุ่งเป้าในคดีว่าเป็นคนโทรตามสารวัตรแบงค์ ให้ไปที่บ้านของกำนันนก หลังสารวัตรแบงค์ถูกยิง ผู้กำกับเบิ้มก็เป็น 1 ในตำรวจที่พาสารวัตรแบงค์ ไปส่งที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล หลังเหตุการณ์นี้ ผู้กำกับเบิ้ม ถูกสั่งย้ายไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ศปก.ตร. โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

คาดว่าสาเหตุการจบชีวิตตนเองมาจากความเครียดจากคดี โดยมีรายงานข่าวว่า คืนก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต ผู้กำกับเบิ้ม ได้ออกจากไลน์กลุ่ม และวันเกิดเหตุก็ไม่ได้ไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพของสารวัตรแบงค์ เพื่อน ๆ พยายามโทรศัพท์ติดต่อ ก็ติดต่อไม่ได้ ทำให้กังวลและมาหาที่บ้านพัก จนพบเหตุสลดดังกล่าว

บิ๊กโจ๊ก เผย ผกก.เบิ้มเครียด-เหม่อลอย ยันไม่กระทบคดี จ.ปทุมธานี
หลังเกิดเหตุ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รีบเดินทางมาที่บ้านพักของผู้กำกับเบิ้ม โดย พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ สั่งห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง ไม่ให้เข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุเด็ดขาด แม้แต่ตนเองที่เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ยังไม่ได้เข้า เพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ทำงานอย่างเต็มที่

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าผู้กำกับเบิ้ม เคยป่วยเป็นโรคซึมเศร้านั้น ยืนยันว่าผู้กำกับเบิ้ม ไม่มีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้า แต่ยอมรับว่าหลังจากถูกตั้งคณะกรรมการสอบในคดีการเสียชีวิตของสารวัตรแบงค์ ผู้กำกับเบิ้มก็เริ่มมีอาการเครียดเหม่อลอย แต่เจ้าตัวไม่มีโรคประจำตัว ได้สอบปากคำครบทุกข้อสงสัยแล้ว จึงไม่มีผลต่อรูปคดี

ผบ.ตร.ไม่ฟันธงเป็นการฆ่าตัวตาย หรือฆ่าตัดตอน
ขณะเดียวกัน พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เมื่อวานนี้ได้เข้ารายงานความคืบหน้าของคดีนี้ต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กรณีผู้กำกับเบิ้ม จบชีวิตตัวเองว่า ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าเป็นการปลิดชีพตนเอง หรือเป็นการฆ่าตัดตอน ส่วนปมขัดแย้งของคดีทั้งหมดมาจากเรื่องส่วยรถบรรทุกหรือไม่ จะต้องรอตรวจสอบก่อน

ผบช.ภ.1 เผยบ้าน ผกก.เบิ้ม ปิดล็อก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จ.ปทุมธานี
ด้าน พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้สัมภาษณ์หลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า จากการชันสูตรศพ สันนิษฐานว่า ผู้กำกับเบิ้ม เสียชีวิตมาแล้ว 8-12 ชั่วโมง หรือประมาณเวลา 05.00 น. สภาพศพนอนอยู่หน้าทีวี มีปืนพกตกอยู่ด้านขวาศีรษะ พบรอยกระสุนที่ขมับขวา ปลอกกระสุนตกอยู่ใกล้ทีวี ไม่มีจดหมายในที่เกิดเหตุ และปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน คาดว่าก่อนเสียชีวิตน่าจะอยู่ในท่านั่ง

โดยก่อนเกิดเหตุ ผู้กำกับเบิ้ม นัดกินข้าวกับเพื่อนร่วมรุ่น ย่านเมืองทองธานี เพื่อนผู้กำกับเบิ้มยืนยันว่าผู้กำกับเบิ้ม ไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ช่วงนั่งคุยกันผู้กำกับเบิ้ม มีความเครียด และบอกว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้จากการตรวจสอบบริเวณบ้านผู้กำกับเบิ้ม พบว่าไม่มีร่องรอยงัดแงะ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้และรื้อค้น และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตอนผู้กำกับเบิ้ม กลับมาถึงบ้านช่วง 04.00 น. ก็ไม่พบว่ามีใครขับรถตามมา สาเหตุที่แน่ชัดต้องรอกระบวนการสืบสวนในขั้นตอนต่อไป แต่ความเครียดจากคดีก็มีส่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark