ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับสาวขนแรงงานเมียนมา เตรียมส่งต่อเมืองชลบุรี จ.ระนอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ภาพจากกล้องหน้ารถทหาร ร้อย ร.2521 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ไล่จับรถยนต์อเนกประสงค์สีดำ บนถนนในพื้นที่ตำบลนาคา อำเภอสุขสำราญ จังหวัดระนอง มุ่งหน้าจังหวัดพังงา ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยนำพาแรงงานเมียนมา

กระทั่งถึงเชิงสะพานข้ามคลองกำพวน ตำบลกำพวน อำเภอสุขสำราญ จึงสกัดจับได้ พบคนขับเป็นผู้หญิง อายุ 28 ปี ตรวจค้นในรถพบแรงงานเพื่อนบ้านชาวเมียนมานั่งอัดกันมา 7 คน เป็นผู้ชาย 4 คน หญิง 3 คน

หญิงคนขับรถ สารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากชายคนหนึ่ง เรียกชื่อกันว่า นายหัว ให้ไปรับแรงงานชาวเมียนมา ที่อำเภอสุขสำราญ ไปส่งที่อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา โดยได้ค่าจ้าง 10,500 บาท ส่วนแรงงานชาวเมียนมา บอกว่า มาจากจังหวัดเกาะสอง เข้าไทยผ่านการตรวจคนเข้าเมือง ด้วยเอกสารเดินทางชั่วคราว หรือ Border Pass ซึ่งอยู่ในอำเภอเมืองระนอง ได้ 7 วัน เพื่อรอนายหน้ามารับไปทำงานที่จังหวัดชลบุรี โดยต้องเสียเงินคนละ 18,000 บาท

จากข้อมูลพบว่า ขณะนี้ขบวนการขนแรงงานชาวเมียนมาเข้าไทย ส่วนใหญ่ใช้เอกสารเดินทางชั่วคราว แล้วมีคนขับรถไปรับใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม แล้ววนไปออกถนนสายเอเชีย ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินทางต่อไปจังหวัดเป้าหมาย เพื่อเลี่ยงจุดตรวจที่จังหวัดระนอง และชุมพร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark