ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งฟันตำรวจ ปมส่วยโกดังเก็บประทัด ดอกไม้เพลิง จ.นราธิวาส

ข่าวภาคค่ำ - ศาลออกหมายจับเจ้าของโกดังเก็บประทัดระเบิด ด้าน รอง ผบ.ตร. ประสานตำรวจมาเลเซีย จับกุมส่งกลับไทยมาดำเนินคดี ส่วน "จ่า ฟ." รับส่วยประทัด ถูกสั่งย้าย เปิดทางสอบสวนแล้ว

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจจุดเกิดเหตุโกดังเก็บประทัดและดอกไม้เพลิงระเบิด กลางตลาดตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และประชุมเร่งรัดการดำเนินคดี

โดยขณะนี้ ศาลจังหวัดนราธิวาส ออกหมายจับ นายสมปอง และ นางสาวปิยะนุช เจ้าของโกดัง ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ซึ่งทั้ง 2 คน หลบหนีอยู่ในประเทศมาเลเซีย จึงประสานงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประเทศมาเลเซีย ให้ติดตามตัวส่งกลับมาดำเนินคดีในไทย

ส่วน "จ่า ฟ." ที่มีการเปิดเผยว่าเป็นคนรับส่วย ย้ายออกจากพื้นที่ไปประจำการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พร้อมกับนายตำรวจ สภ.มูโนะ อีก 4 นาย รวมทั้งสั่งตรวจสอบเส้นทางการเงินและการใช้โทรศัพท์ของ "จ่า ฟ." ว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง

ด้าน นายแพทย์ ชัยวัฒน์ พัฒนาพิศาลศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส นำทีมแพทย์ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพของน้ำและมลพิษทางอากาศ เนื่องจากมีสารพิษจากโกดังแตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณรอบจุดเกิดเหตุ โดยตรวจคุณภาพน้ำ รัศมี 500 เมตร พบว่าไม่สามารถนำมาใช้ได้เลยในทุกกรณี แต่รัศมีเกินกว่า 500 เมตรขึ้นไป ต้องใช้น้ำด้วยความระมัดระวัง ส่วนมลพิษทางอากาศไม่พบความผิดปกติ

ส่วนการฟื้นฟู กำลังทหาร ตำรวจ และหลายภาคส่วน ช่วยกันรื้อถอนซากหลังคา เศษปูน เศษไม้ บ้านที่พังเสียหาย ในพื้นที่ไข่ขาว โดยได้ซ่อมแซมปูกระเบื้องหลังคาบ้านแผ่นใหม่ ที่โครงสร้างหลังคายังใช้การได้ ส่วนพื้นที่ไข่แดงบ้านพังเสียหายทั้งหลัง ทหารช่างจะเข้าเคลียร์พื้นที่ในภายหลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark