ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืนแรก ใบเตย เครียด กินไม่ได้ นอนไม่หลับ

ข่าวอาชญากรรม 10 พฤษภาคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรมราชทัณฑ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูล หลัง "ดีเจแมนและใบเตย" ถูกนำตัวส่งเรือนจำฯ และทัณฑสถานหญิงกลาง โดยพบว่า "ดีเจแมน" ไม่เครียดปรับตัวได้และรับประทานอาหารได้ ส่วน "ใบเตย" พบว่ามีความครียด นอนไม่หลับ และไม่รับประทานอาหาร

หลังจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัว นายพัฒนพล กุญชร หรือ ดีเจแมน และ นางสาวสุธีวัน กุญชร หรือ ใบเตย พร้อมพวกรวม 6 ราย ผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จฯ

หลังศาลอาญาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า การกระทำของจำเลยมีความผิดหลายกรรม ลักษณะการกระทำเป็นขบวนการ มีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลเสียในวงกว้าง เป็นเรื่องร้ายแรง หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว มีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนี จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดย ดีเจแมน ถูกนำตัวไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ส่วน ใบเตย ถูกนำตัวไปที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

ล่าสุดเช้าวันนี้ นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากทัณฑสถานหญิงกลาง และเรือนจำพิเศษกกรุงเทพมหานครว่า ได้รับตัวทั้ง 6 คน ไว้ในการควบคุมเรียบร้อยแล้ว

โดยได้ดำเนินการตรวจสอบ จัดทำทะเบียนประวัติ ประเมินสุขภาพเบื้องต้น และส่งตัวเข้าสู่ห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่จากภายนอก ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 เมื่อครบกำหนด จะส่งตัวเข้าแดนแรกรับ 

โดย ใบเตย มีอาการเครียดเล็กน้อย นอนไม่หลับ และยังไม่รับประทานอาหาร ซึ่ง ใบเตย ให้ความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตัวตามระเบียบของทัณฑสถานฯ เป็นอย่างดี

ส่วนของนายพัฒนพล หรือ ดีเจแมน รับประทานอาหารได้นอนหลับพักผ่อนได้ ไม่มีสภาวะความเครียด ปฏิบัติตัวตามระเบียบของเรือนจำตามปกติ

ทั้งนี้กรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่าได้ปฏิบัติต่อใบเตย ดีเจแมน และพวก เป็นไปตามมาตรการรับตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่ จากภายนอกตามปกติ และมีนโยบายปฏิบัติต่อผู้ต้องขังด้วยความเท่าเทียมเสมอภาค ตามหลักสิทธิมนุษยชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark