ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พายุฤดูร้อน ยังถล่มไทยถึง 14 พ.ค.นี้

ข่าวภูมิภาค 9 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับ 6 เตือนหลายจังหวัดยังต้องรับมือพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางแห่ง และอาจมีฟ้าผ่าในบางพื้นที่ ไปจนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม นี้

ภาคตะวันออก เกิดลมกระโชกและฝนตกหนักในพื้นที่อำภอเมืองนครนายก นานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้มีน้ำรอการระบายและท่วมขังผิวการจราจร ขณะที่ป้ายโฆษณา ป้ายบอกทาง รวมถึงโครงเหล็กต่อเสริม หักโค่น และยังมีฟ้าผ่าหม้อแปลงไฟฟ้าริมถนนชลประสิทธิ์ เขตเทศบาลเมืองนครนายก เกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย ร้านค้าริมทางท่องเที่ยวไปยังน้ำตกต่าง ๆ หรือไปเขื่อนขุนด่านปราการชล ถูกแรงลมกระโชกพังไปหลายร้าน

นอกจากนี้ ยังเกิดอุบัติเหตุจากฝนตกถนนมีน้ำท่วมขังบริเวณแยกสระขวัญ อำเภอเมืองสระแก้ว ทำให้รถที่จอดติดสัญญาณไฟได้รับความเสียหายหลายคัน

ที่เกิดเหตุพบนายสันติ กิมัง คนขับรถกระบะ เล่าว่า กำลังจะขับกลับบ้านที่อำเภอวัฒนานคร พอมาถึงแยกสระขวัญ ซึ่งเป็นสัญญาณไฟเขียว ได้ขับผ่านด้วยความเร็วและไปเจอน้ำขังกลางแยก ทำให้รถไถลชนเสาสัญญาณไฟ ก่อนพุ่งชนรถฝั่งตรงข้ามอีกหลายคัน

ภาคเหนือ มีแรงลมกระโชกพัดเสาไฟฟ้าริมถนนสายพะเยา-เชียงคำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ล้มระเนระนาด รวม 7 ต้น รถที่จะผ่านเข้าตัวเมืองต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต้องเร่งเข้าทำการซ่อมแซม เนื่องจากในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้และอำเภอเมืองบางส่วน ต้องงดการจ่ายกระแสไฟชั่วคราว

ภาคอีสาน น้ำป่าจากเทือกเขายายเที่ยง ไหลหลากท่วมจุดกลับรถใต้สะพานคลองน้ำขาว ถนนมิตรภาพ ตำบลลาดบัวขาว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ระดับน้ำลึกกว่า 1 เมตร 40 เซนติเมตร รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอสีคิ้ว ต้องนำแท่งแบริเออร์มากั้นไม่ให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ใช้ใต้สะพานเพื่อกลับรถ และแนะนำให้ไปใช้จุดกลับรถบริเวณบ้านเลิศสวัสดิ์ ที่อยู่ห่างจากจุดนี้ไปประมาณ 1 กิโลเมตรแทน

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เตือนหลายจังหวัดยังต้องรับมือพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางแห่ง และอาจมีฟ้าผ่าในบางพื้นที่ ไปจนถึงวันที่ 14 พฤษภาคม นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark