ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : รทสช. ปลุกคนใต้เลือก ลุงตู่ เท่านั้น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สุดสัปดาห์นี้ หลายพรรคลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดภาคใต้ และ งัดวาทะ และนโยบายเด็ด หาเสียง โค้งสุดท้าย

พรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลุยหาเสียง 3 จังหวัดภาคใต้ ตรัง-พัทลุง-สงขลา โดยที่จังหวัดตรัง จัดเต็มทั้งเขึ้นรถแห่ พร้อมเปิดปราศัย ท่ามกลางอากาศที่ร้อนนระอุชู ถ้าอยากให้ลุงตู่กลับมาต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยบัตรเลือกตั้งสีม่วงเลือกสส.เขต และบัตรเลือกตั้งเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเบอร์ 22 เท่านั้น ย้ำนโยบายบัตรสวัสดิการพลัส ว่า ได้แน่ ๆ เดือนละ 1,000 บาท เท่ากับปีละ 12,000 บาท แล้วยังเอาไปเป็นหลักประกันกู้เงินได้อีก 10,000 บาท ด้วย

พปชร.ชูนโยบายเศก.พิเศษ ภาคใต้ ฟื้นท่องเที่ยว
ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งลงใต้ ไปตั้งแต่เมื่อวาน (28 เม.ย.) เปิดปราศรัยใหญ่ภาคใต้ครั้งแรกที่จังหวัดสงขลา ชูนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษ 5 จังหวัด ได้แก่ สตูล นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา กระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยวคู่ขนานไทย-มาเลเซีย รวมทั้งสานต่อโครงการเซาท์เทิร์นซีบอร์ด14 จังหวัดภาคใต้ เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษที่จะยกระดับเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพที่จะเป็นอนาคตสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับลูกหลานต่อไป

ปชป. รณรงค์ภาคใต้ต้องเลือกพรรคที่เป็นสถาบันทางการเมือง
แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ แยกกันลงพื้นที่ โดยสาย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยที่เพชรบูรณ์ 4 จุด ขณะที่ ทั้ง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานดูแลด้านนโยบาย กทม. และ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่คนละจุดกัน ใช้โอกาสใกล้ช่วงโค้งสุดท้าย ย้ำความเป็นสถาบันทางการเมือง ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่อยู่เคียงข่้างคนใต้ ทั้งในยามทุกข์ และสุขมานาน ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ที่ตั้งขึ้นเพื่อหนุนบุคคลเพียงคนเดียว

พท.ลั่น ไม่เอา นโนบายกัญชาเสรี
ขณะที่ พรรคเพื่อไทย นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน ปักหลักหาเสียงในพื้นที่อีสานซึ่งเป็นฐานเสียงสำคัญอย่างต่อเนื่อง เน้นปราศรัยย่อยหลายจุด ที่ จังหวัดศรีสะเกษ ย้ำพรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ขอประชาชนอย่าปันใจเลือกพรรคการเมืองอื่น ฟาดแรงนโยบายปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง โดยเฉพาะ ต้องไม่มีกัญชาเสรี  ที่มอมเมาเยาวชน และขอประชาชนอย่าเลือกพรรคที่สนับสนุนนโยบายกัญชาเสรี ซึ่งเมื่อนายเศรษฐา พูดจบ ประชาชนต่างพากันตะโกนซ้ำๆดังลั่นว่า "เอาเศรษฐา" ไม่เอากัญชาๆ" และ "ประยุทธ์ออกไป"

ชพท. ใช้ความขยัน สู้กระแสพรรคใหญ่
ด้าน หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา สัปดาห์ที่แล้ว หาเสียงภาคอีสาน แต่สุดสัปดาห์นี้ ช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่ กทม. ยอมรับกระแสพรรคใหญ่ช่วงใกล้โค้งสุดท้ายมาแรง แต่พรรคเราก็ไม่หวั่นไหว ย้ำผู้สมัครขยัน อดทน ลงพื้นที่หาเสียงอย่างเต็มที่ในโค้งสุดท้ายนี้ เน้นนำเสนอนโยบาย เพื่อความยั่งยืนสำหรับทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกวัย ไม่ลดแลกแจกแถม

พรรคเสรีรวมไทย เปิดกลยุทธู์หาเสียง
ด้านพรรคเสรีรวมไทย พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค เปิดกลยุทธ์หาเสียง เสรีมีไว้ลุย ในช่วงโค้งสุดท้าย 10 แบบ ภายใต้สโลแกน ปราบทุจริต ปิดคอร์รัปชัน และเน้นชู 10 นโยบายเด่น และจะเปิดปราศรัยใหญ่ ในกรุงเทพมหานคร บริเวณลานคนเมือง ในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2566 โดยจะย้ำว่า ทำไมต้องเลือกเสรีรวมไทย โดยเชื่อจะปักธงได้ สส.เขต 10 คน บัญชีรายชื่ออีก 10 คน

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark