ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ออกหมายจับ แอม เพิ่ม หลังผลตรวจ สารวัตรหญิง พบไซยาไนด์

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเตรียมออกหมายจับ "แอม ไซยาไนด์" อีกกระทง หลังผลตรวจยืนยันร่าง สารวัตรปู หนึ่งในเหยื่อที่เสียชีวิตที่หน้าประตูทางเข้าองค์พระปฐมเจดีย์ พบว่ามีสารไซยาไนด์

คดีนี้เริ่มจากภาพวงจรปิดพบว่า สารวัตรปู ล้มลงที่หน้าประตูทางเข้าองค์พระปฐมเจดีย์ และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 โดยญาติระบุว่า คนที่ สารวัตรปู ไปพบคนสุดท้าย คือ แอม โดยนัดกินข้าวกันไม่ห่างจุดเกิดเหตุ และล่าสุดผลชันสูตรศพจากโรงพยาบาลรามาธิบดี ยืนยันแล้วว่า พบสารไซยาไนด์ในเลือด ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุการเสียชีวิต ตำรวจจึงเตรียมออกหมายจับ แอม ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนของใช้ แคปซูนเปล่าบรรจุยา บัตรประชาชนของแด้ อดีตสามีแอม และ รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ที่ได้จากการเข้าค้นบ้านพี่ชายแอม และบ้านพักของแอมในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และกาญจนบุรี ถูกส่งไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์แล้ว

ด้าน รองศาสตราจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ อาจารย์อ๊อด ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจพิสูจน์หลักฐานจากรถและบ้านพักของแอม ระบุว่า ได้เริ่มตรวจวัตถุพยานที่ได้มาจากลูกบิดประตูห้องน้ำ และพวงมาลัยรถ ทางเคมี เพื่อหาสารเป้าหมาย โพแทสเซียมไซยาไนด์ โดยจะใช้เทคนิคการตรวจด้วยเครื่อง GC-MS แต่จะทยอยออกผลเป็นระยะ เนื่องจากหลักฐานที่ได้มามีเป็นจำนวนมาก

ซึ่งล่าสุด พบว่าหลักฐานส่วนหนึ่งที่ตำรวจยึดไปตรวจสอบ มีสารเคมีอยู่ในรูปของเกล็ดใส ๆ ที่พบในบ้านแอม ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นสารโซเดียม ไทโอซัลเฟต (Sodium Thiosulfate) ซึ่งเป็นสารประกอบอนินทรีย์ที่มีลักษณะเป็นผลึกไม่มีสี สามารถละลายน้ำได้ดี มีประโยชน์ในทางคลินิก คือ นำมาใช้ในการต้านพิษของสารไซยาไนด์

ตำรวจยังได้ตั้งข้อสังเกตที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ที่จอดอยู่ในบ้านพักพี่ชายแอม เพราะเมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นรถคันเดียวกับที่ไปรับ แอม กลับมาจากจังหวัดอุดรธานี หลังจาก แด้ อดีตสามี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มีนาคม แต่เมื่อตรวจในระบบกลับพบว่าเป็นทะเบียนปลอม และไม่มีการลงทะเบียนในระบบ

ขณะที่การสอบสวนพยาน นายรพี ตัวแทนญาตินางสาวก้อยที่เสียชีวิตที่บ้านโป่ง นำหลักฐานเข้ามาพบพนักงานสอบสวน ล่าสุด ได้รับการประสานงานจากญาติของ นางสาวนิด ในอำเภอสามพราน ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2563 ซึ่งรายนี้อาจจะเป็นเหยื่อรายใหม่ล่าสุด และอาจจะเกี่ยวข้องกับรถฟอร์จูนเนอร์ ที่พบในบ้านพี่ชายของแอมด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวน ระบุว่า จากนี้ไปจะสอบ นายรพี เป็นพยานในคดีด้วย เนื่องจากมีชุดข้อมูลของผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ด้าน นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความของ นางสรารัตน์ หรือ แอม เปิดเผยว่า ได้ส่งทีมทนายความไปพบกับลูกความที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อนำของใช้ส่วนตัวไปให้ ซึ่งลูกความเองตอนนี้มีภาวะความเครียดเนื่องจากอยู่ในช่วงตั้งครรภ์ ในเบื้องต้นตอนนี้ตนรับว่าความให้ แอม ในคดีที่เกี่ยวกับการตายของ ก้อย เท่านั้น และก่อนหน้านี้ตนก็เคยว่าความให้ แอม ในคดีฉ้อโกง ที่ถูกบุคคลล้มละลายมาหลอกยืมเงินมาก่อนหน้านี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark