ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชูวิทย์ ยื่นศาลแพ่ง ยกเลิกคำสั่งห้ามต้านกัญชา

ข่าวภาคค่ำ - นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ไปยื่นขอให้ศาลแพ่งเพิกถอนคำสั่งห้ามทำกิจกรรมต้านกัญชาแล้ว โดยยังเชื่อว่า กัญชาเป็นยาเสพติดที่มีทั้งคุณและโทษ ก่อให้เกิดอาชญากรรมได้ ขณะที่ นายอนุทิน ระบุ พรรคภูมิใจไทย ใช้สิทธิตามกฎหมายในการปกป้องการใส่ร้ายป้ายสี

ชูวิทย์ ยื่นศาลแพ่ง ยกเลิกคำสั่งห้ามต้านกัญชา
นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางไปที่ศาลแพ่ง เพื่อขึ้นไต่สวนกรณีที่ยื่นขอให้ศาลฯ พิจารณาเพิกถอนคำสั่งห้ามทำกิจกรรมต้านกัญชา ตามที่พรรคภูมิใจไทย ร้องขอให้มีคำสั่งห้ามระหว่างการพิจารณาคดีละเมิด โดยเปิดเผยว่า ได้นำเอกสารที่เกี่ยวกับผลเสียจากกัญชาของแพทยสภา และภาพข่าวต่าง ๆ ที่พบเด็ก-เยาวชน สูบกัญชา จนเสียการเรียน ไปอธิบายเหตุผลที่ต้องทำกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งใช้เวลาไต่สวนอยู่ราว 1 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนจะกลับออกมารอฟัง

จากนั้น ศาลได้ใช้เวลาพิเคราะห์ต่อจนถึงเวลาประมาณ 19.00 น. จึงได้แจ้งผลการไต่สวน โดยพิเคราะห์ว่า จำเลยได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับกัญชาทั้งประโยชน์และโทษ เป็นการกล่าวตามความเห็นแพทย์ และข้อห่วงใยของหน่วยงานต่าง ๆ ไม่ได้กล่าวหรือแสดงความเห็นถึงโจทก์เป็นการเฉพาะ ทำให้ประชาชนเห็นถึงประโยชน์และโทษ จึงมีเหตุให้ยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

ก่อนที่ นายชูวิทย์ จะเข้าไปรับทราบผล และรีบเดินทางไปทำกิจกรรมต่อต้านกัญชา บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทันที

อนุทิน ตำหนิ ชูวิทย์ ทำประชาชนเสียประโยชน์
ด้าน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นสิทธิของ นายชูวิทย์ ที่จะดำเนินการ แต่ขณะเดียวกันพรรคภูมิใจไทยก็มีสิทธิที่จะดำเนินการตามกฎหมาย หากมีคนมาใส่ร้ายป้ายสี เช่น กรณีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่ทำให้คณะรัฐมนตรีมีมติถอนออกจากวาระการประชุม แต่สุดท้ายศาลปกครองสูงสุดพิจารณาแล้วเห็นว่า มีการแก้ไขเอกสารอย่างถูกต้อง ไม่ได้เอื้อประโยชน์ต่อผู้หนึ่งผู้ใด ซึ่งมองว่าการพูดโดยมีความรู้ไม่มากพอ คนที่ได้รับผลกระทบแท้จริง คือ ประชาชน ที่เสียผลประโยชน์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark