ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปริศนากางเกงในเก่าริมรั้วหมู่บ้าน จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวเน็ตงง! พบกางเกงในกับรองเท้าไปแขวนอยู่สูงเท่าแนวสายไฟฟ้าจำนวนมาก ที่บริเวณทางเข้าออกของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เรื่องนี้มันคืออะไรกันแน่ ไปดูกันเลย

ผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอเป็นภาพของกางเกงในสุภาพสตรีและรองเท้าจำนวนมาก ถูกนำมาแขวนร้อยไว้ที่ราวเหล็กริมรั้วบริเวณทางเข้าออกของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมตั้งคำถามถึงสายมู ว่าคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ พอคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตจำนวนมากต่างงง และสงสัยว่าทำไมถึงต้องนำของพวกนี้มาแขวนไว้แบบนี้ มันเหมาะสมหรือไม่ ที่ทำแบบนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อไปตรวจ สอบข้อเท็จจริงพบว่ามีการนำเอากางเกงในและรองเท้าจำนวนมากมาแขวนไว้จริง บริเวณนี้เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล โดยเป็นที่ดินว่างเปล่ามีรั้วรอบขอบชิด และอยู่นอกแนวรั้วของหมู่บ้าน โดยมีการทำโครงเหล็กขึ้นมา เป็นเหมือนราวตากผ้าใช้ตากกางเกงใน ห้อยแขวนรองเท้าไว้อย่างจริงจัง ไม่ได้ทำเล่น ๆ

ทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า เท่าที่ทราบเรื่องคือ ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปีที่แล้ว ทางโครงการหมู่บ้านได้ติดต่อขอซื้อที่ดินแปลงนี้ เพื่อใช้ทำทางเข้าออกของหมู่บ้าน แต่ปรากฏว่าเจรจาตกลงกันไม่ได้ ทำให้ทางโครงการระงับการซื้อที่ดินแปลงนี้ไป ทำให้ทางเจ้าของที่ดินไม่พอใจ จนมีการนำเอากางเกงในและรองเท้ามาแขวนไว้ตั้งแต่นั้นเรื่อยมา ฟังเสียงบางช่วงบางตอน

ขณะที่ชาวบ้านคนอื่น ๆ บอกว่า เห็นการตากกางเกงในแบบนี้มาเป็นปีแล้ว ที่ผ่านมาเวลาขับรถผ่านก็ได้แต่เงยหน้ามอง แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพียงแต่รู้สึกว่าไม่สบายใจ เพราะกางเกงชั้นในเวลาไปอยู่สูง ๆ คิดว่าไม่เหมาะสม แต่จุดที่แขวนก็ไม่ใช่เส้นทางรถผ่าน หรือต้องลอดผ่านไป

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวพยายามจะเข้าไปตามหาเจ้าของที่ดินแปลงนี้ เพื่อสอบถามเรื่องราวข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า อย่าเข้าไปเลย เพราะอาจถูกแจ้งความข้อหาบุกรุกได้ เพราะชาวบ้านบางคนเคยโดนมาแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : Tiktok@songthaow

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark