ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืนนี้รถติดทุกเส้นทาง ตำรวจคาดถึงเช้า

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจทางหลวงคาดการณ์ว่า ตลอดคืนนี้ยังคงมีปริมาณรถหนาแน่นทุกเส้นทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยสถานการณ์น่าจะคลี่คลายตอนประมาณ 02.00 น. แต่ก็ยังมีรถเดินทางเข้าต่อเนื่องถึงเช้าพรุ่งนี้  

พลตำรวจตรี เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยถึงสภาพการจราจรในวันหยุดปีใหม่วันสุดท้ายว่า ประชาชนยังคงเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ในทุกเส้นทางสายหลัก ทั้งจากสายเหนือ, อีสาน, ใต้ และตะวันออก มีการชะลอตัวเป็นช่วง ๆ จึงต้องมีการเปิดช่องทางพิเศษเพื่อช่วยระบายรถ ทั้งนี้คาดการณ์ว่าตลอดทั้งวันจนถึงคืนนี้ จะมีปริมาณรถอยู่ที่ 650,000 คัน มากกว่าเมื่อวานที่เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร อยู่ที่ประมาณ 570,000 คัน โดยปริมาณรถขาเข้ากรุงเทพมหานคร จะมีต่อเนื่องจนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตามฝากเตือนถึงผู้ขับขี่ ให้ระมัดระวังอย่าใช้ความเร็วในช่วงที่ถนนโล่ง เนื่องจากพบว่า มีอุบัติเหตุชนท้ายหลายราย เนื่องจากมีจุดที่รถชะลอตัวสลับกับถนนโล่ง ทำให้รถที่ขับตามมาเบรกไม่ทัน จึงแนะนำให้ผู้ขับขี่เปิดแอปพลิเคชัน Google Maps เพื่อให้ทราบล่วงหน้าว่า บริเวณใดขึ้นสีแดงที่การจราจรชะลอตัว เพื่อชะลอความเร็วได้ทัน รวมถึงการเปลี่ยนช่องทางกระทันหัน ซึ่งพบว่ามีการเฉี่ยวชนหลายราย จึงอยากให้ผู้ขับขี่มองกระจกหลังให้ดี และเปิดไฟเลี้ยวก่อนที่จะเปลี่ยนช่องทาง เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark