ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระทึกเพลิงไหม้คลังรองเท้า กว่า 20 ชม. อาคารทรุดตัว จ.สมุทรปราการ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ส่วนความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ อาคาร 5 ชั้น ซึ่งเป็นโกดังเก็บรองเท้า ริมถนนเทพรัตน จังหวัดสมุทรปราการ ต้องบอกว่ายาวนานกว่า 20 ชั่วโมง จนโครงสร้างอาคารร้าว และทรุดตัว อาจถล่มลงมาได้ ล่าสุดตอนนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมดแล้ว ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

ย้อนไปเวลา 17.30 นาที วานนี้ เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคาร 5 ชั้น ซึ่งเป็นคลังเก็บรองเท้า ภายในโรงงานผลิตโรงเท้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ริมถนนเทพรัตน อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ รองเท้า กล่องกระดาษ และไม้อัด เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง จนโครงสร้างของอาคารที่ถูกความร้อนเริ่มแตกร้าวและทรุดตัว เสี่ยงอาจถล่ม จนเจ้าหน้าที่ยังไม่กล้าเข้าไปในอาคาร

เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องบอกว่ากินเวลานานกว่า 20 ชั่วโมง แม้เจ้าหน้าที่จะระดมฉีดน้ำจนเพลิงสงบ แต่วันนี้ก็มีกลุ่มควัน และไฟปะทุขึ้นอย่างต่อเนื่องบริเวณชั้น 5 เนื่องจากจุดนี้มีทั้งถังกาว รองเท้า และตะกร้าพลาสติก เป็นเชื้อเพลิงอยู่  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องปรับแผน ใช้รถกระเช้าขนาดใหญ่ 3 คัน ยืดบรรไดขึ้นไปด้านบนแล้วให้เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงบริเวณชั้น 5 ที่ยังมีกลุ่มควัน และแสงเพลิงปะทุ

ขณะที่การตรวจสอบผลกระทบ วันนี้เจ้าหน้าที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย นำเครื่องจับความร้อนมาตรวจบริเวณทางด่วนบูรพาวิถี เบื้องต้นไม่กระทบกับโครงสร้าง ส่วนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอบางพลี และกรมควบคุมมลพิษ เข้าตรวจวัดมลพิษในอากาศโดยรอบอาคารและลงพื้นที่สอบถามชาวบ้าน เบื้องต้นไม่พบมลพิษในอากาศกระทบกับชุมชน ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปแน่ชัดได้ หลังเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบในตัวอาคารได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark