ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ญาติไม่เชื่อ เผาตัวตาย พบประวัติป่วยซึมเศร้า-ติดยาเสพติด จ.บุรีรัมย์

ข่าวภูมิภาค 12 ตุลาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ที่เรานำเสนอข่าว ชายอายุ 23 ปี ที่เพิ่งกลับมาจากประเทศเยอรมนี เสียชีวิตปริศนาที่จังหวัดบุรีรัมย์ ความคืบหน้าล่าสุด เหตุการณ์นี้อาจไม่ใช่การถูกฆ่าแล้วเผาอำพรางศพ หลังมีพยานเห็นว่า ผู้เสียชีวิตเดินไปที่ตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ก่อนจะไปที่เกิดเหตุ ส่วนญาติไม่ปักใจเชื่อว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย พบประวัติผู้เสียชีวิตเคยป่วยซึมเศร้า และติดยาเสพติดมาก่อนเกิดเหตุ

จากกรณีการเสียชีวิตปริศนาของชายอายุ 23 ปี ที่เพิ่งกลับมาจากประเทศเยอรมนี เพื่อจะมาผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร แต่กลับมาถูกพบเป็นศพโดนไฟคลอก อยู่บริเวณหลังโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลแสลงโทน อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11 ต.ค.) ทางพนักงานสอบสวน สภ.ประโคนชัย ได้เรียกหญิงที่เห็นชายอายุ 23 ปี ก่อนจะเสียชีวิต พร้อมครอบครัวผู้เสียชีวิตเข้าให้ปากคำที่โรงพัก

หญิงคนดังกล่าว เล่าให้ว่า คืนเกิดเหตุเห็นผู้เสียชีวิตเดินผ่านหน้าบ้านไป แต่ไม่ได้ถามว่าจะไปไหน และไม่ได้สังเกตสีหน้าท่าทางว่าเป็นอย่างไร แต่คิดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเดินไปที่ตู้กดน้ำมันหยอดเหรียญ กระทั่งในช่วงเช้ามาทราบข่าว ว่าผู้เสียชีวิตถูกฆ่าเผาอำพรางศพหลังโรงเรียนแล้ว

ส่วนลุงของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลานไปอยู่กับแม่ที่ประเทศเยอรมนี ก่อนจะกลับมาอยู่ที่ประเทศไทย หลังจากนั้นญาติจับได้ว่าเสพยาเสพติด จึงส่งเข้ารับการบำบัด เมื่ออาการดีขึ้น ทางญาติ ๆ จึงตัดสินใจส่งหลานไปอยู่กับแม่ที่ประเทศเยอรมนีอีกครั้ง เพราะจะได้ห่างจากยาเสพติด กระทั่งล่าสุดได้กลับมาอยู่ที่ประเทศไทยตามเดิมพร้อมกับแม่

ส่วนตัวไม่เชื่อว่าหลานจะฆ่าตัวตาย เพราะหลานเป็นคนรักตัวเอง ประกอบกับร่องรอยไหม้ที่พบ ไม่น่าจะทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้ จึงตั้งข้อสังเกตว่า หากเป็นการจุดไฟเผาตัวเอง น่าจะมีร่องรอยการดิ้นทุรนทุรายบ้าง แต่จากร่องรอยเหมือนถูกทำให้เสียชีวิตก่อน แล้วจุดไฟเผาอำพรางทีหลัง อยากให้ตำรวจเร่งคลี่คลายดดีโดยเร็ว ไม่อยากให้หลานต้องเสียชีวิตไปเปล่า ๆ แบบนี้

เบื้องต้นพยานวัตถุในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะกระเป๋าของผู้เสียชีวิต ตำรวจตรวจพบยาคลายเครียด สอดคล้องกับที่ทางครอบครัวบอกว่าผู้เสียชีวิตมีประวัติเคยเข้ารับการรักษาโรคซึมเศร้า ตั้งแต่ช่วงปี 2561 เป็นต้นมา และในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ญาติได้ยื่นขอใบรับรองแพทย์ เพื่อให้ผู้เสียชีวิตใช้ประกอบการผ่อนผันการเกณฑ์ทหาร โดยวันนี้ (12 ต.ค.) ทางพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่ติดตามคดีนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark