ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งข้อหาหนัก ชายเมายาบ้า ชักลูกซองยิง นร. เสียชีวิต 3 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - คืบหน้ากรณีชายเมายาบ้า ก่อเหตุขับรถชนนักเรียน ม.6 และลงไปใช้ปืนลูกซองยิงซ้ำคนละนัดจนเสียชีวิต ที่จังหวัดกระบี่ ล่าสุด ตำรวจ สภ.เขาพนม คุมตัวเข้าห้องขัง พร้อมแจ้งข้อหาหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมขยายผลหาแหล่งที่มาของยาบ้าที่ผู้ต้องหาซื้อมาเสพ

โดยหน่วยสวาท พร้อมตำรวจในจังหวัดกระบี่ นำกำลังบุกจับนายธีรศักดิ์ อายุ 42 ปี หลังต้องสงสัยเป็นคนฆ่านักเรียนชั้น ม.6 3 คน ที่ริมถนนพรุเตียว อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ โดยช่วงแรก นายธีรศักดิ์ไม่ยอมเปิดประตู จึงให้พ่อแม่ของนายธีรศักดิ์ มาร่วมเจรจา ผ่านไป 1 ชั่วโมง นายธีรศักดิ์ก็แง้มประตู ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่วิ่งเข้าชาร์ต นายธีรศักดิ์ก็วิ่งไปทางประตูด้านข้าง ในมือถือปืนขนาด .357 พร้อมต่อสู้ตลอด แต่เมื่อเห็นพ่อยืนข้างตำรวจ จึงยอมทิ้งปืนและมอบตัว

ตรวจค้นในบ้าน พบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืน .357 ตกอยู่ตามพื้น รอบกำแพงบ้านเต็มไปด้วยรูกระสุน พอออกมานอกบ้านก็พบว่า รถ BMW ซึ่งมีร่องรอยถูกชนบริเวณด้านหน้าจอดอยู่ ตำรวจจึงสอบถามนายธีรศักดิ์ ก่อนสารภาพว่า ก่อนก่อเหตุเสพยาบ้ามา 2 เม็ด และคิดว่าจะมีคนมาตามฆ่า จึงขับรถชนรถจักรยานยนต์และลงไปเอาปืนลูกซองยิงซ้ำ

ด้านแม่ และภรรยาของนายธีรศักดิ์ ยอมรับว่านายธีรศักดิ์ ติดยาเสพติดเรื้อรังมานานแล้ว เคยไปรักษา กลับมาก็ยังไม่เลิก ครอบครัวพยายามห้ามแล้ว แต่นายธีรศักดิ์ก็ไม่ยอมฟัง

ตำรวจได้หลักฐานสำคัญเป็นวงจรปิดขณะเกิดเหตุที่บ่งบอกถึงพฤติกรรมของนายธีรศักดิ์ ที่ขับรถมาด้วยความเร็วแล้วพุ่งชนรถจักรยานยนต์ที่อยู่เลนฝั่งตรงข้ามจนกระเด็นตกข้างทาง จากนั้นลงมาแล้วใช้ปืนลูกซองยิง เห็นแสงจากปลายกระบอกปืน 3 ครั้ง ก่อนจะขึ้นรถขับหนีไป จากนั้นรถจักรยานยนต์ก็เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น

ขณะที่ วัดห้วยเสียด อำเภอเขาพนม งานศพของน้อง 1 ใน 3 เป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ 1 ในผู้ปกครอง ระบุว่าไม่สามารถทำใจยอมรับได้ และมองว่าพฤติกรรมของนายธีรศักดิ์ รุนแรงเกินความเป็นคนไปมาก

ขณะตำรวจบอกว่า เบื้องต้นดำเนินคดีฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเป็นข้อหาหลักส่วนข้อหาอื่น ๆ ต้องตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง และจะขยายผลถึงที่มาของยาเสพติดที่เป็นต้นตอของเรื่องทั้งหมดด้วย

ขณะที่ความเคลื่อนไหวทางคดี ตำรวจเร่งขยายผลทันที หลังทราบว่านายธีรศักดิ์เสพยาบ้าก่อนก่อเหตุ โดยมีการสืบสวนจนทราบแหล่งขายยาบ้า จึงเข้าตรวจค้นที่บ้านของผู้ต้องสงสัย ก่อนเชิญตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดที่ สภ.เขาพนม หลังพบมีประวัติเพิ่งถูกจับคดียาบ้า แต่อยู่ระหว่างการประกันตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark