ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พ่อแม่น้องจีฮุน ติดใจผลผ่าพิสูจน์ - เปิดวงจรปิดหลักฐานสำคัญ

ข่าวอาชญากรรม 1 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - พ่อแม่ของน้องจีฮุน เด็กนักเรียนอายุ 7 ขวบ ชั้น ป. 2 ที่เสียชีวิตในรถตู้รับส่งนักเรียน เข้าร้องกระทรวงยุติธรรม เพราะยังติดใจผลการพิสูจน์ระบุการเสียชีวิตจากฮีตสโตรก ขณะที่ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมส่งฟ้องครูโรงเรียนเอกชนชื่อดังในจังหวัดชลบุรี หลังถูกแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต

พ่อแม่น้องจีฮุน ติดใจผลผ่าพิสูจน์ 
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา พ่อและแม่ของน้องจีฮุน เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ที่เสียชีวิตในรถนักเรียน เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบผลการชันสูตรศพของโรงพยาบาลตำรวจ ที่แพทย์ระบุว่าน้องจีฮุนเสียชีวิตจากระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว เนื่องจากครอบครัวยังติดใจ

โดยแม่ของน้องจีฮุน บอกว่า การที่น้องจีฮุนนั่งอยู่แถว 3 บนรถตู้ แต่ไปเสียชีวิตที่บริเวณแถวหน้า โดยนอนเรียบร้อยนั้น ไม่ใช่เรื่องปกติ เพราะเด็กอายุ 7 ขวบ หากกระวนกระวายติดในรถตู้ทั้งวัน ก็น่าจะมีร่องรอยคราบน้ำตา คราบน้ำลาย และปัสสาวะบ้าง แต่กลับไม่พบร่องรอยดังกล่าวเลย ครอบครัวจึงอยากให้กระทรวงยุติธรรมเข้ามาช่วยตรวจสอบซ้ำเพื่อความมั่นใจของครอบครัว ส่วนศพของน้องจีฮุน พ่อแม่ยืนยันจะเก็บไว้จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม

เตรียมฟ้องครู ลืมเด็กในรถตู้
พันตำรวจเอก เอนก บุตรอินทร์ ผู้กำกับการ สภ.พานทอง กล่าวถึงความคืบหน้าคดีว่า ขณะนี้มีหลักฐานสำคัญจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียน ที่บันทึกภาพช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่รถตู้สีขาวคันเกิดเหตุขับมาจอดส่งนักเรียนบริเวณหน้าอาคารเรียน ในภาพจะเห็นว่ามีนักเรียนเดินลงมาจากรถเพียง 6 คนเท่านั้น ทั้งที่รถไปรับนักเรียนทั้งหมด 7 คน ทำให้ตำรวจเชื่อว่าน้องที่เสียชีวิตไม่ได้ลงมาจากรถด้วย และตรงกับคำให้การของคุณครูทั้ง 2 คน ที่ให้การว่าลืมนับจำนวนเด็ก และไม่ขึ้นไปตรวจสอบบนรถให้ดีก่อน ซึ่งหลังตำรวจสอบปากคำครูทั้งสองคนเมื่อวานนี้ยาวนานกว่า 6 ชั่วโมง เพียงพอที่จะแจ้งข้อหา "กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" มีโทษจำคุก 10 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท ก่อนครูทั้ง 2 คน จะยื่นหลักทรัพย์คนละ 200,000 บาท ประกันตัว

ผู้กำกับการ สภ.พานทอง ยังกล่าวอีกว่า คดีนี้ไม่ได้ซับซ้อนอะไร พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำครูเวรที่อยู่ในเหตุการณ์ พยานแวดล้อมต่าง ๆ เกือบครบถ้วน เหลือเพียงเรียกนักเรียนที่อยู่ในรถมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อหน้าสหวิชาชีพ และรอผลตรวจจากกสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ก็สามารถรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องครูเวรทั้ง 2 คนได้ ส่วนการเยียวยาทางโรงเรียนก็จะให้การช่วยเหลือเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark