ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทม.เดินหน้าจัดระเบียบผู้ค้า

ข่าวภาคค่ำ - กทม. ลงพื้นที่จัดระเบียบผู้ค้า พบหลายรายวางของขายนอกจุดที่กำหนด และบางรายวางของขายกีดขวางทาง ทำให้ผู้ที่สัญจรเกิดความไม่ปลอดภัย        

นายจักกพันธุ์  ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจจุดทำการค้า 5 จุด ในเขตบางซื่อ ที่มีผู้ค้า 171 ราย ลดลงจากเมื่อปี 2548 ที่มีจุดให้ค้าขาย 11 จุด มีผู้ค้าประมาณ 319 ราย เบื้องต้น พบปัญหาผู้ค้าบางรายมีชื่ออยู่ในบัญชีถูกต้อง แต่กลับไปตั้งของขาย อยู่นอกจุดทำการค้า และบางรายยังยึดติดกับจุดที่เคยค้าขายมานาน จึงได้ให้สำนักงานเขตฯ ไปสร้างความเข้าใจ ให้มาขายในจุดที่ กทม. อนุญาต 

และจากการลงพื้นที่ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในเขตคลองสาน เขตธนบุรี เขตบางกอกน้อย เขตดุสิต และเขตบางซื่อ พบผู้ค้าส่วนใหญ่ประมาณ 70% ให้ความร่วมมืออยู่ในกฎระเบียบ แต่บางรายไม่ปฏิบัติตาม เช่น มีการตั้งขายของตรงทางข้าม ทำให้ประชาชนข้ามถนนมาแล้ว ต้องเจอกับแผงค้าที่ตั้งกีดขวางทาง รวมถึงผู้ค้าที่ตั้งของขายบริเวณใกล้ทางแยก ส่งผลทำให้เกิดปัญหาด้านการจราจร และความไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะรถโดยสารประทำทาง ซึ่งมีความยาว จะตีวงเลี้ยวลำบาก เนื่องจากตัวรถจะไปติดกับร่ม ที่ยื่นเข้ามาในถนน ซึ่งตามหลักแล้ว จะต้องเว้นระยะจากแยก หรือ ทางข้ามประมาณ 3 เมตร

รองผู้ว่าฯ กทม. ย้ำให้สำนักงานเขต เข้าไปดูแล ให้ผู้ค้าที่ได้รับการยกเว้นให้ใช้พื้นที่ ทำมาค้าขายแล้ว ก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบ ส่วนเทศกิจก็ต้องทำงานอย่างตรงไปตรงมา และโปร่งใสด้วยเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark