ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ออกหมายจับ ตร. 8 นาย พัวพันช่วยชาวจีนไลฟ์ร่วมเพศ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเชียงราย ออกหมายจับ 8 ตำรวจนอกแถว เรียกรับเงิน เยาวชนไทย ลาว ที่ถูกหลอกมาไลฟ์ร่วมเพศ ส่งไปที่จีน

หลังมีการออกหมายจับตำรวจระดับรอง ผกก. ร้อยตำรวจเอกและสิบเอก รวม 4 ราย กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และเรียกรับเงิน 800,000 บาท จากแก๊งคนจีน ที่หลอกคนไทย และลาว ทั้งที่อายุเกิน 18 ปี และต่ำกว่าอายุ 18 ปี มาไลฟ์สดร่วมเพศส่งกลับไปยังประเทศจีน ซึ่งมีสมาชิกดูกว่า 3,700,000 คน ที่รีสอร์ทแห่งนึง ในพื้นที่ สภ แม่ยาว จ เชียงราย

ล่าสุดมีการออกหมายจับตำรวจเพิ่มอีก 8 คน ส่วนใหญ่ ยศ ร้อยตำรวจเอกเป็นหัวหน้าชุด หลังเหยื่อให้การกับทีมสหวิชาชีพ ว่าถูกจับใส่กุญแจมือ และปล่อยตัว หลังผู้คุมเหยื่อ ยอมจ่ายเงิน แลกกับการปล่อยตัว ขณะนี้ผู้ต้องหาได้ทยอยเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

ส่วนความคืบหน้า กรณีช่วยเหลือ 6 หญิงไทย ถูกหลอกไปขายบริการ ที่ประเทศเมียนมาร์ ตำรวจได้นำเหยื่อเข้าคัดแยก และสอบสวน พบว่า มีตำรวจ 3 ราย ในพื้นที่ สภ.เกาะช้าง มีส่วนให้ความช่วยเหยื่อในการหลบหนีออกนอกเมือง โดยมีพลเรือนอีก 1 ราย ตำรวจได้ออกหมายจับเพิ่มอีก 4 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

การปราบปรามที่เข้มข้นของตำรวจ ในคดีการค้ามนุษย์ ทำให้สถิติการดำเนินคดีเพิ่มขึ้น จนเป็นที่น่าพอใจของสหรัฐอเมริกา โดยล่าสุดมีรายงานว่าในสัปดาห์หน้า จะมีการประกาศผลการปรับระดับเทียร์ เกี่ยวกับปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทย จากระดับ 2.5 เป็นระดับ 2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark