ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แนะรัฐบาลยกปัญหาวิกฤตพลังงานเป็นวาระแห่งชาติ

เช้านี้ที่หมอชิต - ปัญหาเรื่องวิกฤตพลังงาน ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น เป็นปัญหาที่รุมเร้ารัฐบาลในขณะนี้ มีข้อเสนอจากอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่เรียกร้องให้รัฐบาลยกปัญหาดังกล่าวเป็นวาระแห่งชาติ เร่งบูรณาการการทำงานของทุกกระทรวง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

แนะรัฐบาลยกปัญหาวิกฤตพลังงานเป็นวาระแห่งชาติ
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน แนะนำรัฐบาลให้นำเรื่องราคาน้ำมันมาเป็นวาระแห่งชาติ สร้างความเชื่อมั่นและความร่วมมือจากประชาชน เนื่องจากเป็นเรื่องที่กระทบต่อทุกภาคส่วนอย่างรุนแรง ทั้งกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ กระทบต่อต้นทุนของการดำเนินชีวิตของประชาชน และอาจลามไปถึงเรื่องเงินเฟ้อ รวมถึงอาจนำไปสู่วิกฤติเรื่องต่าง ๆ อีกมากมาย

นายสนธิรัตน์ ระบุด้วยว่า ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รัฐบาลมีภาระที่หนักขึ้น จากการพยุงสถานการณ์ราคาน้ำมัน ซึ่งการแก้ปัญหา โดยเน้นไปที่กระทรวงพลังงานและกระทรวงพาณิชย์อย่างเดียว อาจไม่เพียงพอ ดังนั้น รัฐบาลต้องยกระดับของปัญหาเป็นวาระแห่งชาติ โดยใช้ ครม.เศรษฐกิจ และกระทรวงเศรษฐกิจมาบูรณาการในเชิงรุก และตั้งสถานการณ์จำลองว่า วิกฤตนี้อาจจะรุนแรงไปจนถึงปลายปีหรือต้นปีหน้า

นายกฯ ไม่ตอบสื่อเรื่องปัญหาพลังงาน
ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เรียกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจเข้าหารือ ถึงแนวโน้มราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งวันนี้ สื่อมวลชนพยายามจะสอบถามถึงผลการหารือดังกล่าว แต่นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขอประชาชนอย่าเชื่อข่าวปลอม ที่ระบุว่า ธนาคารโลกได้ประเมินระบบเศรษฐกิจไทยว่าอยู่ในภาวะวิกฤต โดยขอให้รับฟังข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ พร้อมย้ำว่าขณะนี้เศรษฐกิจไทยได้ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark