ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร่างเด็กทารกหาย รพ.ชี้แจงเป็นเรื่องเข้าใจผิด จ.พะเยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์ร่างทารกที่เสียชีวิต หายออกไปจากโรงพยาบาลโดยยังไม่ทันได้นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โรงพยาบาลชี้แจงเป็นเรื่องเข้าใจผิด

นี่เป็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะตามหาร่างเด็กทารกที่หายไป โดยมีเพจเฟซบุ๊กนำมาลงพร้อมระบุข้อความว่า "สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา ควรออกมาชี้แจงให้ญาติหายสงสัย ว่ามีการขโมยร่างเด็กทารกเสียชีวิตแล้วจริงหรือไม่?" เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน เวลาประมาณ 3 ทุ่ม โรงพยาบาลแห่งหนึ่งได้มีการนำร่างเด็กทารกออกไปยังห้องเก็บร่างผู้เสียชีวิต จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้อาสาที่จะนำร่างทารกนี้ไปประกอบพิธีทางศาสนาให้ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่าย 2,500 บาท โดยตกลงกับพ่อและแม่ของเด็กไว้เรียบร้อยแล้ว

ต่อมาวันรุ่งขึ้น (20 มิ.ย.) เวลาประมาณ 10 โมงเช้า ปู่ของทารกที่เสียชีวิต ได้เดินทางไปรับร่างของหลานโดยมีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิสยามรวมใจ จังหวัดพะเยาไปด้วย พอไปหาในโลงเย็นที่บรรจุร่างของหลานกลับไม่พบ ถามใครก็ไม่ทราบว่าร่างอยู่ที่ไหน จึงได้แจ้งไปยังผู้บริหารให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ 4 ทุ่มวันเดียวกัน พบร่างของเด็กทารกคนนี้ ถูกห่อด้วยถุงพลาสติกขนาดเล็ก วางไว้หลังห้องเก็บขยะติดเชื้อ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแจ้งว่าวางไว้ข้างนอกเพื่อละลายน้ำแข็งอยู่นานแล้วแต่ทางปู่และเจ้าหน้าที่มองไม่เห็น

ชายอายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจ จังหวัดพะเยา ระบุว่ากรณีดังกล่าวนั้นคาดว่าจะมีเงื่อนงำ เนื่องจากทางมูลนิธิได้รับเรื่องจาก ผู้ปกครองของเด็กว่าทางมูลนิธิ จะเป็นคนจัดการเรื่องร่างทารกที่เสียชีวิต หลังจากนั้นไม่นานเมื่อสอบถามเรื่องดังกล่าวไปยังผู้รับผิดชอบที่เก็บร่างผู้เสียชีวิตอีกครั้ง กลับได้รับคำตอบ ว่าได้นำร่างทารกไปทำการฌาปนกิจเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตามไปยังสถานที่ฌาปนกิจ กลับไม่พบว่ามีผู้ในนำผู้เสียชีวิตมาฌาปนกิจ พอถามกลับไปยังโรงพยาบาลก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้

ล่าสุด แพทย์หญิงลดาวรรณ หาญไพโรจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงคำ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดการเข้าใจผิดกัน โดยจะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง พร้อมสรุปเรื่องดังกล่าวให้กับทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยาอีกที คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 7 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark