ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ เจ็บปวด เห็นประชาชนเดือดร้อนค่าครองชีพ จะแก้ไขให้ดีที่สุด

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ยอมรับ "เจ็บปวด" ประชาชนเดือดร้อนหนัก จากวิกฤตราคาน้ำมัน ด้านผู้ประกอบการรถโดยสาร เตรียมปรับลดเที่ยววิ่งลงอีก 80% ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ แม้กระทรวงพลังงานจะตรึงราคาน้ำมันดีเซลขายปลีกไว้ลิตรละ 34 บาท 94 สตางค์ ไปอีกระยะก็ตาม

นายกฯ เจ็บปวด เห็นประชาชนเดือดร้อนค่าครองชีพ จะแก้ไขให้ดีที่สุด
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น ก็รู้สึกเจ็บปวดเช่นกัน ดังนั้นจะพยายามทำอย่างเต็มที่ที่สามารถทำได้ แต่ต้องไม่สร้างปัญหาในอนาคต ในขณะที่พูดได้ยกมือขึ้นแตะที่หน้าอกข้างซ้ายด้วยเช่นกัน

ก.คลัง ทบทวนจัดเก็บภาษีลาภลอย
ปลัดกระทรวงการคลัง เตรียมฟื้นการจัดเก็บภาษีลาภลอยอีกครั้ง ซึ่งเห็นว่าเมื่อเมืองมีการพัฒนา มีการลงทุนหลากหลาย อาทิ ระบบรถไฟฟ้า, ทางพิเศษ ส่งผลให้ราคาที่ดินบริเวณใกล้เคียงโครงการรัฐปรับราคาขึ้น ซึ่งก็ควรแบ่งผลประโยชน์ส่วนหนึ่งให้รัฐด้วย เบื้องต้น กำหนดเพดานภาษีไว้ไม่เกิน 5% ของมูลค่าที่ดินที่ปรับสูงขึ้น และจะเก็บภาษีทั้งบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลที่ใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ที่มีมูลค่าสูงกว่า 50 ล้านบาทขึ้นไป

1 ก.ค.นี้ รถโดยสารเตรียมหยุดบริการเพิ่มอีก 80 %
กลุ่มผู้ประกอบการรถโดยสาร เผย 1 กรกฎาคมนี้ จะหยุดให้บริการเพิ่มอีก 80% หลังทนพิษราคาน้ำมันต่อไปไม่ไหว ค่าบริการที่เรียกเก็บปัจจุบันคิดตามฐานราคาน้ำมันที่ลิตรละ 27 บาท ที่ผ่านมาเสนอขอปรับขึ้นค่าโดยสารกับกรมการขนส่งทางบกมาหลายรอบ แต่ไม่ได้รับการเหลียวแล 

คงราคาขายปลีกน้ำมันดีเซล ลิตรละ 34.94 บาท
กระทรวงพลังงาน ยังคงราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลไว้ที่ลิตรละ 34 บาท 94 สตางค์ ต่อไปอีกระยะหนึ่ง รวมทั้งวันนี้กลุ่มโรงกลั่นออกมาตอบโต้ ปมค่าการกลั่น โดยย้ำว่าผู้ประกอบการไม่ได้เป็นผู้กำหนดค่าการกลั่นด้วยตัวเอง โดยราคาจะอ้างอิงตามราคาน้ำมันในตลาดโลก การคิดค่าการกลั่นต้องพิจารณาจากค่าเฉลี่ยของราคาของทุกผลิตภัณฑ์ที่กลั่นออกมาจากหอกลั่น, โครงสร้างการลงทุนที่ต่างกัน และมีการรายงานผลประกอบการต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark