ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สำรวจพื้นที่จุดผ่อนผัน หาบเร่ แผงลอย

ข่าวภาคค่ำ - กรุงเทพมหานคร ลงสำรวจพื้นที่จุดผ่อนผัน ให้ผู้ค้าหาบเร่แผงลอยได้ค้าขาย พร้อมเตรียมหารือกับภาคเอกชน พิจารณาขอใช้พื้นที่ เพื่อประโยชน์ผู้ค้าได้มีพื้นที่ทำกิน

ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ จัดทำถนนคนเดิน 50 เขต ให้ประชาชนได้นำสินค้ามาวางขาย สร้างรายได้ให้หมุนเวียน แก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน

วันนี้ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจจุดผ่อนผัน หาบเร่ แผงลอยในพื้นที่เขตคลองสาน และเขตธนบุรี พบว่าบางจุด ผู้ค้าตั้งแผงค้าขายเป็นระเบียบ ไม่กระทบทางเดินของประชาชน แต่ยังมีบางจุดที่ตั้งล้ำออกมา และพบปัญหาผู้ค้าเทน้ำทิ้งลงทางเท้าและถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตักเตือน และทำความเข้าใจแล้ว

สำหรับพื้นที่ค้าขายในจุดผ่อนผัน ขนาดความกว้าง จะอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร แต่วันนี้ ผู้ค้าได้ขอให้ขยายพื้นที่ เป็น 1 เมตร 50 เซนติเมตร ซึ่ง กทม.ได้รับข้อเสนอดังกล่าวไปพิจารณา โดยจะสอบถามความคิดเห็นจากทุกฝ่าย และประชาชนที่ใช้ทางเท้าร่วมกัน รวมถึงการเพิ่มพื้นที่จุดผ่อนผัน จะต้องมีการหารืออย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อคนหมู่มาก นอกจากนี้ กทม.จะจัดหาพื้นที่ของเอกชน หรือหน่วยงานราชการ เป็นที่ว่างหรือบริเวณหน้าอาคาร สามารถทำเป็นพื้นที่ค้าขาย ซึ่งจะเป็นแนวทางขั้นต่อไป เตรียมนำร่องในแต่ละเขตพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark