ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มหกรรม 360 องศา ปลดล็อกกัญชา เริ่มแล้ว จ.บุรีรัมย์

ข่าวภาคค่ำ - งานมหกรรม 360 องศา ปลดล็อกกัญชาฯ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เริ่มแล้ววันนี้ พร้อมย้ำฝากประชาชน อสม. เลือกใช้กัญชาในมิติที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ

วันนี้เป็นวันแรก ของการจัดงาน "มหกรรม 360 องศา ปลดล็อกกัญชา ประชาชนได้อะไร" โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดงานอย่างเป็นทางการ ผู้ร่วมงานกว่า 30,000 คน พร้อมแจกต้นกัญชา ย้ำนโยบาย 6 ต้นไม่มีแล้ว จะปลูกกี่ต้นก็ได้ เพราะกัญชาไม่ใช่ยาเสพติด แต่เป็นพืชที่จะทำให้เกิดประโยชน์ทางการแพทย์ เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดี เป็นช่องทาง สร้างรายได้จากการปลูกพืชกัญชา ตั้งแต่ระดับครัวเรือน กิจการ วิสาหกิจชุมชนและอุตสาหกรรม ภายในงาน มีการให้ความรู้การปลูกกัญชา บริการคลินิกทางการแพทย์ นวัตกรรมการปลูก การใช้กัญชาในการดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธี รวมถึงสาธิตการแปรรูปเมนูอาหารจากกัญชา นอกจากนี้ ยังฝากประชาชน อสม. เลือกใช้กัญชาในมิติที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ อย่าไปใช้ในทางที่ผิดมอมเมา

ประชาชน เข้าไปในระบบจดแจ้งการปลูกกัญชากันถล่มทลาย กว่า 25 ล้านครั้ง ผ่านแอปพลิเคชัน ปลูกกัญ และเว็บไซต์ https://plookganja.fda.moph.go.th หรือ https://ganjaweb.fda.moph.go.th วันนี้ การลงทะเบียนผ่านฉลุย ทั้งแอปพลิเคชัน และเว็บไซต์ มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จ 356,287 คน และ อย. ได้ออกใบรับจดแจ้งกัญชาทางอิเล็กทรอนิกส์ให้จำนวน 315,666 ใบ และกัญชงอีก 10,537 ใบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark