ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดคึกคัก มหกรรม 360 องศา ปลดล็อกกัญชา ที่บุรีรัมย์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สุดคึกคัก ประชาชนหลายจังหวัดแห่ร่วมมหกรรม 360 องศา ปลดล็อกกัญชาฯ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีการโชว์ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกัญชากันหลากหลาย

เอาตั้งแต่บริเวณด้านหน้าสถานที่จัดงาน ที่บริเวณทางเข้า-ออก การจราจรติดขัดสะสมยาวกว่า 1 กิโลเมตร เพื่อร่วมเข้าชมงาน "มหกรรม 360 องศา ปลดล็อคกัญชา ประชาชนได้อะไร" โดยวันแรกนี้สุดคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำคณะผู้บริหารสาธารณสุขเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมมีการแจกต้นกล้ากัญชาจำนวน 1 ล้านต้น เพื่อนำไปปลูกในครัวเรือน

ภายในงานจัดแบ่งโซนต่าง ๆ การบรรยายให้ความรู้การปลูกกัญชาเพื่อการพาณิชย์ อุตสาหกรรม หรือปลูกในครัวเรือน บริการคลินิกทางการแพทย์ นวัตกรรมการปลูก แนะนำวิธีการใช้กัญชาในการดูแลสุขภาพตัวเองอย่างถูกวิธีและถูกต้องเหมาะสม สาธิตการแปรรูปเมนูอาหารจากกัญชา รวมถึงมีผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชน ที่มีการขออนุญาตผลิตอาหาร และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มีส่วนผสมของกัญชามาให้ชิม และจำหน่ายภายในงานด้วย ให้ผู้ร่วมงานซื้อติดไม่ติดมือกลับบ้านด้วย

แต่ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ คือ ผลิตภัณฑ์ปลาร้าผสมกัญชา จากบ้านไทยสมบูรณ์ อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ได้รับรองจาก อย. เป็นเจ้าแรกของไทย ก็นำมาจำหน่ายในงานด้วย มีประชาชนสนใจอุดหนุนกันอย่างคึกคัก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark