ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มสติไม่ดี ไล่ยิงพระสงฆ์และชาวบ้านในวัด หนีกระเจิง จ.พะเยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หนุ่มมีปัญหาจางจิต อายุราว 30-40 ปี ก่อเหตุใช้ปืนไล่ยิงพระสงฆ์ และชาวบ้าน ในวัดบุญฮอม ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ และพบว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

ตำรวจภูธรดอกคำใต้ คุมตัวชายอายุราว 40 ปี ไปสอบปากคำที่ สถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ หลังก่อเหตุใช้ปืนขนาด 9 มม. ไล่ยิงพระสงฆ์ และชาวบ้านในวัด เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยพบปลอกกระสุนตกบริเวณภายในวัดมากกว่า 10 ปลอก ทั้งลานวัด ห้องน้ำ ตลอดจนห้องพักกุฎิสงฆ์ โดยระหว่างควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้มีท่าทีหวาดวิตกแต่อย่างใด 

พระคงเดช อภิโซโต พระลูกวัด ระบุว่า ช่วงเย็นวานที่ผ่านมาชายหนุ่มคนนี้ขับรถวนเวียนมาที่วัด อ้างว่า จะนำเตียงมาถวายให้กับเจ้าอาวาส แต่ต้องรื้อของจากห้องเจ้าอาวาสออกให้หมด ก่อนพระลูกวัดจะบอกให้มาเวลาปกติ ทำให้ชายหนุ่มมีท่าทีที่แข็งกร้าวและทะเลาะกับพระสงฆ์ จนช่วงเช้าที่ผ่านมา ชายหนุ่มดังกล่าวได้กลับมาที่วัดอีกครั้ง และก่อเหตุทำให้ชาวบ้านและพระลูกวัดรูปอื่น ๆ หนีกระเจิดกระเจิงไปคนละทิศละทาง

ขณะที่ ตำรวจภูธรดอกคำใต้ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและจับกุมตัวชายหนุ่มคนนี้ไว้ โดยการตรวจสอบประวัติเบื้องต้น พบว่าชายหนุ่มคนนี้เป็นลูกชายของเจ้าของร้านดังในพื้นที่ และที่ผ่านมามักเกิดอาการทางจิต และมักก่อเหตุดังกล่าวหลายครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark