ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มท.-ศธ. หารือกำหนดกรอบ ร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมการเรียนรู้

เช้านี้ที่หมอชิต - ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้การต้อนรับคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. พร้อมร่วมหารือแนวทางการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการส่งเสริมการเรียนรู้ประชาชนทุกช่วงวัย

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้การต้อนรับ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. พร้อมด้วยนางกอบกุล อาภากร ณ อยุธยา สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ , นายทวี เสริมภักดีกุล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และนายสุพจน์ จิตร์เพ็ชร์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและพัฒนาการจัดการศึกษาท้องถิ่นได้ ได้หารือถึงแนวทางการขับเคลื่อนตามร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ.

ดร. กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการฯ ได้ลงพื้นที่เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. ในจังหวัดต่าง ๆ ทำให้ได้รับทราบข้อมูลเสียงสะท้อนและสภาพปัญหาต่าง ๆ จากประชาชนและผู้แทนหน่วยงานทั้งในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติฯ ก่อนนำข้อมูลที่ได้ไปประกอบการพิจารณา อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

โดยการหารือในวันนี้ มีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ กระทรวงมหาดไทย คือ บทบาทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับประชาชนทุกช่วงวัย ทุกกลุ่ม ตั้งแต่เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ รวมถึงผู้พิการ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า ในหลายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยังมีความเข้าใจระเบียบที่คลาดเคลื่อน ส่งผลให้ผู้ปฏิบัติเกิดความผิดพลาด ในขั้นตอนการปฏิบัติ ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark