ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผวา! ชายแปลกหน้าบุกบ้าน พบประวัติก่อเหตุหลายคดี จ.ชัยภูมิ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของบ้านสาวผวา จู่ ๆ มีชายแปลกหน้าเข้ามาเดินอยู่ในบ้าน ขณะที่น้องสาวอยู่บ้านตามลำพัง เคราะห์ดีที่เห็นภาพจากกล้องวงจรปิดเสียก่อน จึงแจ้งตำรวจรวบตัวได้ทันก่อนเกิดเหตุร้าย พบเคยก่อเหตุทั้งคดีลักทรัพย์ และข่มขืน

จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปเตือนภัยลงเฟซบุ๊ก ระบุข้อความมีบุคคลภายนอกบุกรุกเข้าบ้าน ในขณะที่น้องสาวของเธอนอนเล่นอยู่ในห้องนอนเพียงคนเดียว ทีมข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยัง นางสาวชมพูนุช พิมพ์สิน อายุ 27 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เล่าว่า วันเกิดเหตุได้ขอให้แฟนหนุ่มช่วยนำข้าวมาส่งให้ยังที่ทำงานของเธอซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านพักในอำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ จากนั้นก็ได้เปิดดูภาพกล้องวงจรปิดที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ ว่าแฟนออกจากบ้านหรือยัง แต่ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นชายแปลกหน้าเข้ามาเดินอยู่ในบ้าน จึงรีบโทรศัพท์บอกน้องสาวให้รู้ตัว พร้อมกับโทรแจ้งตำรวจ รวมถึงพ่อและญาติซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กัน มาช่วยรวบตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ทันควัน พบว่ามีประวัติเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำในคดีลักทรัพย์ และยังเคยต้องโทษคดีข่มขืนผู้สูงอายุที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อปี 60 แต่ที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือ เมื่อได้รู้ว่าคนร้ายใจเย็นนั่งเสพยาบ้าที่ด้านหลังห้องน้ำ รอให้แฟนของเธอออกจากบ้านก่อน จึงบุกเข้าบ้าน เธอจึงโพสต์คลิปเตือนเป็นอุทาหรณ์ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ควรปิดล็อกประตูให้แน่นหนา ป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ

ด้าน พันตำรวจเอก อาทิตย์ ฉัตรชัยรัตนเวช ผู้กำกับการ สภ.จัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุชาย อายุ 33 ปี ได้ที่บริเวณหน้าบ้านของผู้เสียหาย ขณะกำลังจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี โดยตรวจพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายด้วย เบื้องต้นแจ้งดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ลักทรัพย์โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่น มอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark