ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้ง 5 แสนคน ลงทะเบียน คนละครึ่ง ไม่ถูกต้อง

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงการคลัง แจ้งเตือนประชาชนที่ลงทะเบียนร่วมโครงการคนละครึ่งไปแล้ว 23 ล้านคน มี 500,000 คน ให้ข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้รีบดำเนินการแก้ไข ส่วนยอดลงทะเบียนล่าสุด ยังเหลือสิทธิอีกประมาณ 5 ล้านสิทธิ

หลังกระทรวงการคลัง เปิดให้ประชาชนร่วมลงทะเบียนรับเงินเยียวยาโควิด-19 ผ่านโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 3 ตั้งแต่เมื่อเช้าวานนี้รวม 31 ล้านสิทธิ ล่าสุด ยังเหลือสิทธิรองรับผู้ร่วมโครงการอีกประมาณ 5 ล้านสิทธิ โดยจากข้อมูลผู้ลงทะเบียน พบว่า มีประชาชน 500,000 คน กรอกข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้รีบเข้าแก้ไขข้อมูลใหม่ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิร่วมโครงการ

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า ปัญหาที่พบส่วนใหญ่จะใส่ข้อมูลส่วนตัวไม่ถูกต้อง อาทิ พิมพ์ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประชาชน หรือเลขหลังบัตรไม่ถูกต้อง ส่วนผลการตรวจสอบสิทธิผู้ลงทะเบียนโครงการ "คนละครึ่ง" เฟส 3 วันแรกกว่า 23 ล้านคน พบว่า มีผู้ผ่านการตรวจสอบสิทธิแล้วกว่า 12.8 ล้านคน ซึ่งระบบกำลังทยอยส่งข้อความ หรือ SMS แจ้งผู้ผ่านสิทธิภายใน 3 วัน โดยจะเริ่มใช้จ่ายผ่านโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ผู้ผ่านสิทธิส่วนใหญ่ เป็นบุคคลที่เคยร่วมโครงการของรัฐอยู่แล้ว เช่น โครงการชิมช้อปใช้ เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่ง ประมาณ 12 ล้านคน ส่วนที่เหลือจะเป็นผู้สมัครใหม่ ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark