[รีวิว] ธี่หยด 2 - หนังสุดระทึกคนต่อยผีที่โคตรมัน ที่เร้าใจกว่าภาคแรก

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] ธี่หยด 2 - หนังสุดระทึกคนต่อยผีที่โคตรมัน ที่เร้าใจกว่าภาคแรก

รีวิวหนัง ธี่หยด 2
 
รีวิวหนัง ธี่หยด 2 ภาพยนตร์ภาคต่อของความสยองสุดสะพรึงที่การกลับมาครั้งนี้จะเป็นเรื่องราวหลังจากภาคแรก 3 ปี ยักษ์ยังคงตามล่าผีสาวชุดดำ เพราะกลัวมันจะกลับมาเอาชีวิตคนในครอบครัวของเขาอีกครั้ง

รีวิวหนัง ธี่หยด 2
 
ซึ่งใน ธี่หยด นั้นได้ดัดแปลงมาจากเรื่องเล่าสุดหลอนในพันทิปก่อนจะมาเป็นภาพยนต์ในภาคแรก และต่อยอดมาเป็นภาคสองนี้ครับ ที่ได้ผู้กำกับคนเดิมอย่างคุณทวีวัฒน์ วันทา รับหน้าที่กำกับเช่นเดิม ตามด้วยเหล่านักแสดงนำอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ,พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร,เดนิส เจลีลชา คัปปุน,องอาจ เจียมเจริญพรกุล,กาจบัณฑิต ใจดี,ณัฐชา เจสสิกา พาโดวัน,รัตนวดี วงศ์ทอง,อริศรา วงษ์ชาลี และ ปรเมศร์ น้อยอ่ำ สมทบด้วย ทศพล หมายสุข และ ธนัตถ์ศรันย์ ซำทองไหล


 
ใน ธี่หยด 2 นั้นตัวหนังจะเล่าถึง 3 ปีหลังการตายของแย้ม ยักษ์ยังคงตามล่าผีชุดดําที่คร่าชีวิตน้องสาวเขาไปอย่างไม่ลดละ แม้คนในครอบครัวจะพยายามเกลี้ยกล่อมให้ยักษ์เลิกตามแก้แค้นผีชุดดําเพียงใด แต่ยักษ์ยังคงดื้อดึงที่จะตามล่ามันให้ได้ ด้วยกลัวว่าผีชุดดำจะกลับมาจัดการกับคนในครอบครัวที่เหลือของเขา

ยักษ์แกะรอยข่าวการตายปริศนาของทารกแรกเกิดจากหน้าหนังสือพิมพ์จนพบเบาะแสว่าผีชุดดำถูกเลี้ยงโดยหมอผีจอมขมังเวทย์ชื่อ ‘ตาพวง’ ที่อพยพหนีไปกบดานใน ‘ดงโขมด’ ที่เต็มไปด้วยอาถรรพ์เร้นลับ ยักษ์ต้องเผชิญหน้ากับผีร้ายและอันตรายรอบตัว เพื่อกำจัดผีชุดดำไม่ให้มันย้อนกลับมาเล่นงานคนในครอบครัวของเขาได้อีก

ขณะเดียวกันหยาดกำลังจะแต่งงานกับ ‘ประดิษฐ์’ ทางครอบครัวกำลังเตรียมจัดงานแต่งให้ทั้งคู่ โดยหวังว่ายักษ์จะกลับมาร่วมพิธีมงคลสมรสอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา โดยที่ไม่รู้เลยว่า ผีชุดดำกำลังจะกลับมาทำให้ครอบครัวของยักษ์ต้องเผชิญหน้ากับความสยองอีกครั้ง

รีวิวหนัง ธี่หยด 2
 
[รีวิว] Joker: Folie À Deux โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ - หนังภาคต่อสุดดราม่าผสมความมิวสิคัลแบบจัดเต็ม

[รีวิว] I, The Executioner คู่เดือดนรกต้องกราบ - คนร้ายตั้งตนเป็นศาลเตี้ย ความมันสุดระห่ำจึงบังเกิด

[รีวิว] หลวงพี่เท่ง Comeback - หนังตลกอารมณ์ดี ที่ดูได้ไม่มีเบื่อ

รีวิวหนัง ธี่หยด 2
 
ธี่หยด 2 การกลับมาในครั้งนี้ต้องบอกเลยว่าสะใจคอหนังแอกชั่นสยองขวัญกันแน่นอนครับ ตัวหนังอัดแน่นไปด้วยความระห่ำของยักษ์ ทีไล่ล่าฆ่าผีอย่างจริงจังเพื่อปกป้องครอบครัว นอกจากนั้นเราจะได้รู้ถึงจุดเริ่มต้นของผีสาวชุดดำอีกด้วยครับ ในส่วนของพล็อตเรื่องนั้นอันนี้ส่วนตัวมองว่าเฉยๆครับ ตัวหนังแทบจะไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมกว่าภาคแรกเลย มีย้อนแค่ปอบตัวแรกและจุดเริ่มต้นของผีสาวชุดดำ แค่นั้นเลยครับ นอกจากนั้นก็ตามสูตรของหนังเลย ที่ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมสำหรับภาคนี้ เหมือนภาคนี้เป้นการตามฆ่าผีชุดดำแค่นั้นครับ

รีวิวหนัง ธี่หยด 2
 
ส่วนการเดินเรื่องนั้นตรงนี้ทำออกมาได้ดีเลย แค่เปิดเรื่องมาก็ทำคนดูสะใจกันแล้วกับฉากการต่อสู้กับผีครับ เรียกได้ว่าภาคนี้สู้กับผีแบบเยอะจริง แถมยังทำคนดูเอ็นจอยไปกับมันได้ตลอดเลยครับ ส่วนความเข้มข้นของเนื้อเรื่องนั้นจะมาตอนที่ตัวละครทั้งหมดนั้นอยู่ใน ดงโขมด ครับ ที่ตัวหนังจะต้องมีใครคนหนึ่งทำผิดกฏกติกาต่างๆจนทำให้เกิดเรื่องราวความระทึกเกิดขึ้น ที่เราจะได้พบกับความระทึกกันแบบขนหัวลุก พร้อมกับจังหวะตุ้งแช่แบบคมๆ ที่ทำคนดูต่างสะดุ้งกันแบบตัวโยนเลยทีเดียว

รีวิวหนัง ธี่หยด 2
 
มาเจาะกันที่จั้งหวะตุ้งแช่ของหนัง อันนี้คือทำออกมาได้ดีมากครับ ถึงบางจังหวะจะไม่ได้สะดุ้ง แต่ก็แบบหลอนพอสมควรเลย ไม่ว่าจะฉากในป่าหรือโรงแรม บอกเลยว่า สะใจแน่นอนสำหรับคอหนังสายนี้  อีกอย่างคือความสยองครับ ตัวแอดนั้นชื่นชอบมากในฉากของโรงแรมที่ให้อารมณ์เหมือนได้ดู The Shining เลยที่มีความระทึกกันแบบลืมหายใจกันเลยล่ะครับ ส่วนอีกสิ่งที่ทำออกมาได้ดีก็คือในด้านของความแอกชั่นเนี้ยล่ะ บอกเลยว่าจุใจกันแน่นอน ฉากบู๊มีมากกว่าภาคแรกอย่างชัดเจน ทำเอาคนดูอิ่มใจกันเลยล่ะครับเอาเป็นว่าตั้งแต่กลางยันท้ายเรื่องทั้งหมดคือฉากแอกชั่นครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังมีมุกตลกไว้คอยแทรกอยู่เป็นระยะๆอีกด้วย  ซึ่งตรงนี้ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันเลยล่ะครับ

รีวิวหนัง ธี่หยด 2
 
ส่วนสิ่งที่ไม่ชอบนั้นก็คือ ตัวเนื้อหาของหนังเนี้ยแหละครับ คือในภาคนี้สร้างมาเพื่อแฟนหนังอย่างแท้จริง เพื่อให้ยักษ์กลับมาล้างแค้นให้สำเร็จแค่นั้น ถึงจะมีการเปิดเผยจุดเริ่มต้นของผีสาวชุดดำก็จริง แต่มันก็ไม่ใช่จุดเริ่มตันของเรื่องราวครับ แต่ก็ยังดีที่เราจะได้รู้วิธีการฆ่ามันท่แบบคนดูคาคไม่ถึงแน่นอน

รีวิวหนัง ธี่หยด 2
 
ส่วนในพาทของนักแสดงนั้นตรงนี้คือยอดเยี่ยมครับทั้งหมดทหน้าที่ของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ แต่มีที่ ณเดชน์ คูกิมิยะ และ องอาจ เจียมเจริญพรกุล ทั้งคู่คือเดอะแบกของหนังเรื่องนี้เลยล่ะครับ

รีวิวหนัง ธี่หยด 2
 
แล้วใครที่เป็นแฟนหนังของแฟรนไซส์นี้ หรือ อยากติดตามว่า ยักษ์ นั้นล้างแค้นให้น้องสาวสำเร็จไหมก็บอกเลยว่าคุณไม่พลาดครับกับหนังเรื่องนี้อย่าง "ธี่หยด 2"

รีวิวหนัง ธี่หยด 2
 
ธี่หยด 2 ภาพยนตร์สยองขวัญภาคต่อที่มาพร้อมฉากแอกชั่นแบบจัดเต็มที่ทวีคูณความมันกว่าภาคแรก ถึงเนื้อเรื่องจะไม่ได้มีอะไรเพิ่มมากนัก แต่ก็เต็มไปด้วยความสะพรึงของฉากตั้งแช่ที่จะทำให้ผู้ชมไปพบกับระทึกกันแบบสุดขีด และปิดท้ายด้วยฉากของความระห่ำระหว่างคนกับผีที่โคตรเร้าใจ บอกเลยคอหนังสยองขวัญไม่ควรพลาด คะแนน 8.5/10

[รีวิว] Transformers One ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 1 - หนังจุดเริ่มต้นแฟรนไซส์สุดมัน ที่แฟนหนังไม่ควรพลาด

[รีวิว] Bad Genius แบด จีเนียส - ภาพยนตร์รีเมค ฉลาดเกมส์โกง ที่สร้างความแปลกใหม่ได้อย่างน่าสนใจ

[รีวิว] Taklee Genesis ตาคลี เจเนซิส - หนังไทยสุดทะเยอทะยาน ที่ผู้ชมต่างตกหลุมรัก

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก M Studio


รีวิวหนัง ธี่หยด 2

รีวิวหนัง ธี่หยด 2

รีวิวหนัง ธี่หยด 2

รีวิวหนัง ธี่หยด 2

รีวิวหนัง ธี่หยด 2

รีวิวหนัง ธี่หยด 2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark