[รีวิว] Hijack นรกเหนือน่านฟ้า - หนังเกาหลีสุดระทึก ที่ทำคนดูลุ้นกันจนตัวโก่ง

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] Hijack นรกเหนือน่านฟ้า - หนังเกาหลีสุดระทึก ที่ทำคนดูลุ้นกันจนตัวโก่ง

รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า
 
รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า คือภาพยนตร์แอคชั่นอาชญากรรมเรื่องใหม่ของเกาหลีที่ดัดแปลงมาจากเรื่องจริงในปี 1971 เมื่อนักบินหนุ่มและกัปตันได้เอาเครื่องบินขึ้นได้ไม่นาน ดันเกิดเหตุการณ์จี้เครื่องบินขึ้นโดยการจี้ครั้งนี้มีเป้าหมายคือการลงจอดที่เกาหลีเหนือ

รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า
 
Hijack นรกเหนือน่านฟ้า ได้นักแสดงชั้นนำมากมายไม่ว่าจะเป็น ฮาจองอู มารับบทเป็น ผู้ช่วยนักบิน ตามด้วย ซองดงอิล รับบทเป็น กัปตันเครื่องบิน, แชซูบิน มารับบทเป็นแอร์โฮสเตสสาว และปิดท้ายด้วย ยอจินกู มือปล้นเครื่องบินลำนี้ ที่กำกับโดย คิมซุงฮัน


 
ภาพยนตร์ Hijack นรกเหนือน่านฟ้า จะเล่าถึงเหตุการณ์ที่ย้อนไปยัง ปี 1971 ที่เกิดเรื่องราวนี้ขึ้น  ณ สนามบินซกโช ประเทศเกาหลีใต้  แทอิน นักบินหนุ่ม (รับบทโดยนักแสดงหนุ่มแถวหน้าของเกาหลี ฮาจองอู  (HA Jung-woo) และ กัปตัน กยูชิก  ( รับบทโดย ซองดงอิล (SUNG Dong-il) ทั้งคู่มีภาระกิจต้องนำเครื่องบินพร้อมผู้โดยสารเต็มลำ ไปลงที่ท่าอากาศยานคิมโป ทางฝั่งตะวัน ตก ของกรุงโซล  เที่ยวบินโดยสารเที่ยวนี้มีแอร์โฮสเตสสาว  อ๊กซุน  ( รับบทโดยนางเอกสาว หมวยเจ้าบทบาท แชซูบิน (CHAE Soo-bin) เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่อง  แต่เมื่อเครื่องเทค ออฟได้ไม่นาน ความโกลาหลก็เกิดขึ้นเมื่อ ยงแด  (ที่รับบทโดย ยอจินกู (YEO Jin-goo) จี้เครื่องบินด้วยการขู่วางระเบิด และตรงเข้าไปสั่งการให้นักบินเปลี่ยนเส้นทาง เพื่อให้ไปลงจอด ที่เกาหลีเหนือ

รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า
 
[รีวิว] Project Silence เขี้ยวชีวะคลั่งสะพานนรก - หนังมหาภัยพิบัติสุดระทึก ที่ไม่อ่อนโยนกับคนรักหมา

[รีวิว] The Crow อีกาพญายม - เมื่อความรักชนะทุกอย่าง ความบันเทิงจึงบังเกิด

[รีวิว] Blink Twice บลิงก์ ทไวซ์ ซิกอันตราย - หนังอาชญากรรมของโคตรดี ที่คอหนังระทึกไม่ควรพลาด

รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า
 
Hijack นรกเหนือน่านฟ้า ต้องบอกเลยว่าเป็นหนึ่งในหนังที่ทำออกมาได้ดีและระทึกสุดๆเลยล่ะครับ ยิ่งตัวเนื้อเรื่องนั้นถูกดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริง ยิ่งทำให้เนื้อเรื่องของหนังนั้นจะเข้มข้นไปอีกขั้นเลยก็ว่าได้ ส่วนตัวชื่นชอบหนังแนวนี้อยู่แล้ว ที่มีความกดดันผสมไปกับความระทึกแบบนี้ ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้สอบผ่านและทำถึงมากๆเลยล่ะครับ ส่วนตัวชื่นชอบในการเดินเรื่องของหนังเรื่องนี้พอสมควร ให้อารมณ์เหมือนนั่งอยู่บนเครื่องบินที่กำลังจะเทคออฟ พอถึงฟ้าก็เริ่มความระทึกกันเลยล่ะครับ ก่อนจะค่อยๆลงจอดที่แบบนิ่มนวลครับ

รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า
 
ส่วนการเล่าเรื่องอันนี้บอกเลยว่าตัวหนังทำออกมาได้น่าประทับใจ มีความกระชับไม่ถ่วงเวลาผู้ชมเลยสักนิด แถมสร้างความกดดันให้แก่ผู้ชมได้ตลอดทั้งเรื่องเลยจริงๆ และในช่วงท้ายยังทำคนดูน้ำตาซึมกันอีกด้วย ส่วนพล็อตเรื่องนั้นต้องบอกเลยว่าสร้างความระทึกให้ผู้ชมได เอาแค่ต้องทำยังไงให้รอดจากสถานการณ์บนเครื่องที่ถูกปล้น คิดแค่นี้ก็ทำผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นกันแล้วล่ะครับ นอกจากนั้นตัวหนังยังเสริมไปด้วยฉากแอคชั่นเบาๆ ที่ดูแล้วสนุกและลุ้นดีครับ และปิดท้ายด้วยการเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ที่ทำผู้ชมต่าง้ำตาซึมกันแน่นอน

รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า
 
แต่สิ่งที่คิดว่าทำได้ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้ ส่วนตัวขอยกให้เป็นพาทของนักแสดงเลยล่ะครับ ต้องขอปรบมือให้กับ ฮาจองอู และ ยอจินกู จริงๆ ทั้งคู่คือที่สุดของหนังเลยล่ะครับ ยิ่งเป็นในตัวของ ยอจินกู ที่รับบทเป็นโจรที่ปล้นเครื่องบิน อันนี้คือแสดงได้พีคมากๆ ทั้งท่าทาง ทั้งอารมณ์เรียกได้ว่ามาเต็มจริงๆ ส่วน ฮาจองอู ที่รับบทเป็นนักบินนั้น อันนี้ก็ดีไม่แพ้กันครับ มีความเข้าถึงบทบาทของการเป็นนักบินได้ดีเลย เรียกได้ว่าพาทของนักแสดงนั้นทำถึงมาก นอกเหนือจากนั้นตัวหนังก็แถบจะไม่มีอะไรแล้วล่ะครับ มีแต่ความระทึก ที่ทำคนดูลุ้นกันที่แบบหายใจกันไม่ทั่วท้องเลยล่ะครับ อันนี้ต้องบอกเลยว่าใครที่เป็นคอหนังระทึกขวัญที่ชอบความกดดันแบบจัดเต็ม ขอแนะนำเลยล่ะครับสำหรับหนังเรื่องนี้ กับ "Hijack นรกเหนือน่านฟ้า"

รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า
 
Hijack นรกเหนือน่านฟ้า หนังเกาหลีโคตรระทึกที่ดัดแปลงมาจากเหตุการณ์จริงในปี 1971 กับการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์เครื่องบินโดนปล้น ที่ตัวหนังนำเสนอได้อย่างน่าสนใจ และ น่าติดตาม ที่มาพร้อมกับความระทึก และความกดดันตั้งแต่ต้นจนจบ นักแสดงคือยอดเยี่ยม และปิดท้ายด้วยฉากสุดประทับใจที่ทำผู้ชมต้องเสียน้ำตา คะแนน 8.5/10

[รีวิว] Borderlands บอร์เดอร์แลนด์ส - หนังแอคชั่นสุดกาว ที่โคตรบันเทิง

[รีวิว] มานะแมน - หนังตลกขายขำ เนื้อเรื่องขาดมิติ ที่ดูแล้วน่าเสียดาย

[รีวิว] LONGLEGS ถอดรหัสคลั่งอำมหิต - หนังระทึกขวัญสุดหวาดระแวง ที่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Sony Pictures Thailand


รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า

รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า

รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า

รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า

รีวิวหนัง Hijack นรกเหนือน่านฟ้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark