[รีวิว] มานะแมน - หนังตลกขายขำ เนื้อเรื่องขาดมิติ ที่ดูแล้วน่าเสียดาย

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] มานะแมน - หนังตลกขายขำ เนื้อเรื่องขาดมิติ ที่ดูแล้วน่าเสียดาย

รีวิวหนัง มานะแมน
 
รีวิวหนัง มานะแมน ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องล่าสุดของบ้านเราที่มีนำแสดงโดย นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ รับบทนำ ที่เป็นเรื่องราวของ มานะ ชายธรรมดาที่ยอมทำงานทุกอย่างเพื่อเาเงินมาใช้หนี้ให้กับครอบครัว แต่ดันถูก เผือก เพื่อนในวัยเด็กของเขาตามแก้แค้นและสกัดทุกอย่างเพื่อให้มานะเข้าใจกับคำว่า "สู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับ"

รีวิวหนัง มานะแมน
 
ซึ่งใน มานะแมน นั้นจะเป็นการกำกับของ ปิยะพันธุ์ ชูเพ็ชร์ ผู้กำกับจาก จอมขมังเวทย์ และ ผีไม้จิ้มฟัน ที่มีนักแสดงมากมายไม่ว่าจะเป็น นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ มารับบทเป็น มานะ ตามด้วย โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน,ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด,จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย และตลกตัวพ่ออย่างพี่นุ้ย-ชูเกียรติ เอี่ยมสุข แล้วสมทบด้วย อาไท สุภทัต และ กัส อัคพงษ์ ร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ครับบบบ


 
ส่วนเรื่องย่อของ "มานะแมน" นั้น จะเล่าถึง มานะ (นาย ณภัทร) ชายธรรมดาที่ต้องใช้ชีวิตแบบอุตสาหะ ทำงานทุกอย่างเพื่อให้ได้เงิน แม้ว่าจะเป็นงานหลักล้าน แต่ได้เงินหลักร้อย เขาก็ไม่เกี่ยง เพื่อให้ได้เงินมาช่วยแม่ (ตั๊ก ศิริพร) ที่ติดหนี้และน้องสาวที่ยังเรียนอยู่ แม้จะเหน็ดเหนื่อยแต่มานะไม่เคยยอมแพ้ต่อชะตาชีวิต และมีแก๊งเพื่อนคอยช่วยเหลือ (จ๊ะ นงผณี / นุ้ย ชูเกียรติ / อาไท สุภทัต / กัส อัคพงษ์) แต่ชีวิตกลับไม่ง่ายเมื่อ เผือก (โอ๊ต ปราโมทย์) เพื่อนรุ่นพี่วัยเด็กของมานะ ที่เคยถูกมานะฉีกหน้า กลับมาพร้อมกับการล้างแค้นด้วยวิธีการสารพัดรูปแบบ ที่จะทำให้มานะเข้าใจว่า "สู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับ" เป็นอย่างไร

รีวิวหนัง มานะแมน
 
[รีวิว] LONGLEGS ถอดรหัสคลั่งอำมหิต - หนังระทึกขวัญสุดหวาดระแวง ที่ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

[รีวิว] ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ - หนังไทยสุดทะเยอทะยาน ที่มีดีแค่ความสยอง

[รีวิว] ESCAPE หนีให้พ้นนรก - หนังทหารสุดมัน ที่ไม่ได้มีดีแค่ความระทึก

รีวิวหนัง มานะแมน
 
ใน มานะแมน ต้องบอกเลยว่ายังทำได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ รู้สึกเหมือนมันขาดๆอะไรไปสักอย่าง ซึ่งในพล็อตเรื่องนั้นก็ดูเหมือนจะโอเคครับ แต่ดันเล่นง่ายไปนิด มันเลยทำให้คนดูนั้นไม่ได้ตื่นเต้นอะไรไปกับตัวหนังสักเท่าไร แถมหาเหตุผลอะไรไม่ได้อีกด้วย ส่วนการเดินเรื่องนั้นก็เป็นตามสไตล์หนังโรแมนติกคอมเมดี้ทั่วไป แต่ติดตรงที่พล็อตเรื่องของหนังเนี้ยล่ะที่ดูเล่นง่ายจนเกินไปจนทำให้หนังมันไม่มีมิติอื่นเลย ที่แบบเดินเรื่องกันเป็นเส้นตรงแบบทือๆเลย นอกจากนั้นตัวหนังยังมีพาทของครอบครัวเสริมเข้ามาอีกด้วย ที่ดูแล้วก็แบบว่าไทยจ๋าๆเลยๆล่ะครับ ที่แม่ติดหนี้นอกระบบ จนต้องโดนยึดบ้าน อะไรประมาณนี้ จนเป็นเหตุให้ตัวพระเอกที่เป็นเสาหลักของบ้านนั้นต้องทำงานแถบจะทุกอย่างเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ในแม่

รีวิวหนัง มานะแมน
 
ส่วนความตลกนั้นตัวหนังทำได้ไม่แย่ครับ ถึงจะมีจังหวะที่มุกดีบ้าง มุกแป้กบ้าง แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีครับ ซึ่งความตลกเนี้ยก็เข้ามาแทรกเป็นระยะๆ ตลอดทั้งเรื่องของหนัง ถึงมันไม่ได้ตลกแบบสุดๆ แต่ก็ยังพอเรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้ครับ แล้วนอกเหนือจากนั้นตัวหนังก็แถบจะไม่มีอะไรเลย ที่เด่นๆก็ขอยกให้กับความตลกของ อาจารย์นุ้ยเนี้ยละ ครับ ที่ยังพอเรียกเสียงหัวเราะให้กับหนังเรื่องนี้ได้ไม่มากก็น้อยล่ะครับ

รีวิวหนัง มานะแมน
 
ส่วนในเรื่องของนักแสดงนั้นในพาทนี้ทำออกมาได้ดููดีเลยทีเดียวครับ นาย ณภัทร คือ ทุ่มสุดตัวกันจริงๆ แต่ขอยกเดอะแบกเรื่องนี้ให้กับ อาจารย์นุ้ย ครับ ที่ยังพอทำคนดูยิ้มได้ แต่ในบางฉากก็ดูจะฝืนกันไปหน่อย แต่โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ไม่แย่ครับผม นอกจากนั้นตัวหนังก็แบบไม่มีอะไรเลย ส่วนตัวคิดว่าถ้าเน้นเรื่องความตลกมากกว่านี้คงจะเป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่น่าติดตามมากกว่านี้แน่นอน

รีวิวหนัง มานะแมน
 
สรุป มานะแมน เป็นหนังตลกที่ค่อนข้างจะเล่นง่าย แถมพล็อตเรื่องดันแป้กอีกด้วย ถึงโดยรวมไม่ได้แย่แต่ยังขาดมิติไปอีกเยอะ แถมเนื้อเรื่องดันขาดๆเกินๆอีกด้วย ทั้งหมดมีดีที่แค่พาทของนักแสดงที่ทุ่มกันแบบสุดตัว กับ ความตลกของ อาจารย์นุ้ย ที่คอยแบกอยู่ตลอดเวลา ถึงจะมีฝืนไปบ้าง แต่โดยรวมก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรครับ คะแนน 5/10

[รีวิว] Twisters ทวิสเตอร์ส - หนังมหันตภัยสุดระทึก ที่โคตรจะเพอร์เฟค

[รีวิว] Despicable Me 4 มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 4 - แอนิเมชั่นภาคต่อสุดฮา ของเหล่ามินเนี่ยนตัวแสบ

[รีวิว] WAKE UP คืนฆ่ายามคลั่ง - ยามโคตรคลั่ง ไล่หวดแก๊งเด็กเหลือขอ

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก M 
Studio

มานะแมน


รีวิวหนัง มานะแมน

รีวิวหนัง มานะแมน

รีวิวหนัง มานะแมน

รีวิวหนัง มานะแมน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark