[รีวิว] ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ - หนังไทยสุดทะเยอทะยาน ที่มีดีแค่ความสยอง

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ - หนังไทยสุดทะเยอทะยาน ที่มีดีแค่ความสยอง

รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ
 
รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ ภาพยนตร์ซอมบี้เรื่องล่าสุดของบ้านเราที่เป็นการเล่าถึง ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ญี่ปุ่นนั้นได้ทำบางสิ่งบางอย่างหลุดออกมา จึงทำให้เกิดความระทึกที่โคตรสยองครั้งนี้ ที่เป็นภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับมากประสบการณ์อย่าง พี่โขม-ก้องเกียรติ โขมศิริ

รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ
 
ซึ่งใน ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ นั้นเต็มไปด้วยนักแสดงมากฝีมือมากมายนำทีมโดย นนกุล - ชานน สันตินธรกุล และ อัด - อวัช รัตนปิณฑะ และ สมทบด้วย สุพิชชา สังขจินดา,อัครัฐ นิมิตรชัย,ธวัชนินทร์ ดารายน,ธนดล เอื้อพงษ์ และปิดท้ายด้วย กันตพัฒน์ เกษมสันต์ ณ อยุธยา มาร่วมแสดงในหนังซอมบี้เรื่องนี้ครับ


 
ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ หนังจะเล่าถึง ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ชุมพร เมฆ (นนกุล) นายสิบใหม่ และหมอก (อัด อวัช) น้องชายประจำหน่วยยุวชนทหาร ช.พ.๑ ต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามลึกลับ เมื่อ "บางสิ่ง" ของญี่ปุ่นหลุดหายระหว่างการยกพลขึ้นบก ทำให้หมอกและเพื่อนยุวชนเจอสิ่งที่โหดร้ายยิ่งกว่าภัยสงคราม และต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงอย่างไร้ที่พึ่ง แม้ไทยและญี่ปุ่นประกาศหยุดยิง แต่เมฆได้รับภารกิจลับพิเศษให้เก็บกวาดพื้นที่ร่วมกับหน่วยรบญี่ปุ่น โดยไม่รู้ว่านั่นอาจรวมถึงน้องชายของตน

รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ
 
[รีวิว] ESCAPE หนีให้พ้นนรก - หนังทหารสุดมัน ที่ไม่ได้มีดีแค่ความระทึก

[รีวิว] Twisters ทวิสเตอร์ส - หนังมหันตภัยสุดระทึก ที่โคตรจะเพอร์เฟค

[รีวิว] Despicable Me 4 มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 4 - แอนิเมชั่นภาคต่อสุดฮา ของเหล่ามินเนี่ยนตัวแสบ


รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ
 
ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ ต้องบอกเลยว่าพล็อตเรื่องของหนังค่อนข้างที่แปลกใหม่สำหรับบ้านเรามากๆ ส่วนตัวก็รู้สึกเซอร์ไพรส์แหละครับ แต่เนื้อเรื่องของหนังนั้นดันมีหลายเรื่องให้โฟกัสเยอะเกินไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทหารไทย ทหายญี่ปุ่น ซอมบี้ หรือด้านของความเป็นครอบครัว อันนี้คือเยอะมากจนจะทำคนดูต่างดูไม่รู้เรื่องกันเลยล่ะครับ ส่วนตัวเข้าใจในถึงความทะเยอทะยานของหนังนะครับแต่มันเหมือนขาดอะไรไปสักอย่างหนึ่งในจุดนี้ ส่วนการเล่าเรื่องก็ค่อนข้างที่จะงงงวยพอสมควรเลย อาจเป็นเพราะด้วยความที่ตัวหนังนั้นมีการตัดฉากที่แบบฉึบฉับมากจนเกินไป ตรงนี้เลยทำให้ผู้ชมต่างตามเรื่องกันไม่ทัน

รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ
 
นอกจากนั้นยังมีสิ่งที่ไม่เมคเซ้นส์อีกหลายเรื่องเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเรี่องของ ซอมบี้พูดได้ ซอมบี้ตายแล้วเป็นดอกไม้ หรืออะไรที่เกี่ยวกับซอมบี้คือตัวหนังบอกเราน้อยมากๆ นอกจากนั้นมู้ดแอนด์โทนของหนังก็เปลี่ยนไปเลย เมื่อเราเห็นซอมบี้พูดคุยกัน จาระทึกขวัญ กลายเป็นหนังตลกไปสะอย่างงั้น แถมตัวหนังยังดูยืดเยื้อให้ยาวจนเกินเหตุอีกด้วย

รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ
 
ส่วนสิ่งที่เด่นที่สุดของหนังเรื่องนี้ ขอยกให้ด้านของฝั่งโปรดักชั่นกับด้านของนักแสดงครับ อันนี้คือทำออกมาได้ดีเยี่ยมจริงๆ ทั้งความระทึกและความสยองคือแบบจัดเต็มมากๆ เละคือเละ แบบนี้เลย บอกได้เต็มปากเลยล่ะครับว่าหนังซอมบี้เรื่องนี้เลือดทะลุจอแน่นอน ส่วนความเป็นซอมบี้ก็ดูดีครับ มีความน่ากลัว และโหดมากๆ ตรงนี้คือทำออกมาได้ดีครับ ดูแล้วเสียวหัวกันเลยทีเดียวครับ (กลัวโดนกินสมอง) นอกจากนั้นสิ่งที่คิดว่าทำได้ดีอีกอย่างคือด้านของฉากครับ ดูสวยสมจริงมากๆ เรียกได้ว่าเป็นหนังสยองขวัญที่โปรดักชั่นดีมากๆของบ้านเรา แถมโดยรวมดูใช้ CG น้อยมาก แต่ทำพวกความสยองที่ได้ออกมานั้นคือยอดเยี่ยมเลยล่ะครับ ส่วนตัวชอบในฉากของการ "กินหัวสมองมาก" ดูสมจริงและโหดมากเลยทีเดียวครับ

รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ
 
ส่วนในด้านของนักแสดงนั้น อัด และ นนกุล คือยอดเยี่ยมมาก เข้าถึงอารมณ์สุดๆครับ ยิ่งเป็นบทบาทของ อัด - อวัช  ที่รับบทเป็น หมอก อันนี้คือดีมากๆแสดงได้สมบทบาทแบบสุดๆ ส่วน นนกุล ในบทบาทของ เมฆ นั้นก็ดีไม่แพ้กันเลยครับ ต้องบอกเลยว่าพาทของนักแสดงในหนังเรื่องนี้นั้นคือดีเยี่ยมเลยจริงๆ สุดท้ายนี้ต้องบอกเลยว่า ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ เป็นหนังซอมบี้สัญชาติไทยที่เต็มไปด้วยความทะเยอทะยานจริงๆ ถึงจะไม่ได้ดีอย่างที่คิด แต่ก็ไม่เสียหาย ใครที่อยากสัมผัสความสยองขวัญที่แปลกใหม่สำหรับบ้านเราก็บอกเลยว่าคุณนั้นไม่ควรพลาด

รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ
 
ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ หนังซอมบี้บ้านเราที่มีความทะเยอะทะยานแบบขั้นสุด ถึงตัวหนังไม่ได้ดีอย่างที่คิด แต่ก็ทำคนดูเซอร์ไพรส์ได้เยอะเลยทีเดียว ถึงพล็อตเรื่องจะแปลกใหม่ แต่การเดินเรื่องนั้นงงงวยแบบบอกไม่ถูก นอกเหนือจากนั้นตัวหนังมีดีแค่ฉากของความสยอง ที่แฟนหนังต้องร้องยี้ แต่ก็โชคดีต้องที่พาทนักแสดงนั้นทำออกมาดีเยี่ยมไร้ที่ติ แต่ก็ยังไปปไม่ถึงฝันอย่างแน่นอนครับ สุดท้ายปิดฉากด้วยเอ็นเครดิต 1 ตัวที่ไม่ต้องรอนาน คะแนน 7.5/10

[รีวิว] WAKE UP คืนฆ่ายามคลั่ง - ยามโคตรคลั่ง ไล่หวดแก๊งเด็กเหลือขอ

[รีวิว] A Quiet Place: Day One ดินแดนไร้เสียง: วันที่หนึ่ง - หนังจุดเริ่มต้นที่ทั้งโลกต้องเงียบ

[รีวิว] The Bikeriders - หนังแก๊งมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิค ที่โคตรเท่

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Black Dragon Entertainment


รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ

รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ

รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ

รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ

รีวิวหนัง ช.พ.๑ สมรภูมิคืนชีพ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark