[รีวิว] ESCAPE หนีให้พ้นนรก - หนังทหารสุดมัน ที่ไม่ได้มีดีแค่ความระทึก

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] ESCAPE หนีให้พ้นนรก - หนังทหารสุดมัน ที่ไม่ได้มีดีแค่ความระทึก

รีวิวหนัง ESCAPE หนีให้พ้นนรก
 
รีวิวหนัง ESCAPE หนีให้พ้นนรก ภาพยนตร์ Action - Thriller เรื่องใหม่ที่ส่งตรงจากเกาหลี ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเอาชีวิตรอดหลังจากที่ทหารเกาหลีเหนือคนหนึ่งแปรพักตร์สู่เกาหลีใต้ การไล่ล่าสุดระทึกจึงเกิดขึ้น ของผู้กำกับ Jong-pil Lee

รีวิวหนัง ESCAPE หนีให้พ้นนรก
 
ซึ่งภายในหนังเรื่องนี้ ESCAPE หนีให้พ้นนรก มีนักแสดงนำอย่าง อีเจฮุน จาก Taxi Driver มารับบทเป็น กยูนัม ทหารเกาหลีเหนือที่แปรพักตร์ และ คูคโยฮวาน จาก D.P. และ Parasyte: The Grey มารับบทเป็น เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง นอกจากนั้นยังสบทบด้วย ฮองซาบิน,อีซอม และ ซงคัง


 
ESCAPE หนีให้พ้นนรก ภาพยนตร์เรื่องนี้จะล่าถึง “กยูนัม” (อีเจฮุน) ทหารชาวเกาหลีเหนือที่ตัดสินใจทิ้งทุกอย่างในชีวิตเพื่อหนีไปเริ่มต้นใหม่ในดินแดนเกาหลีใต้ เขาจึงต้องเผชิญหน้ากับการไล่ล่าสุดโหดและกัดไม่ปล่อยของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอย่าง “ฮยอนซัง” (คูคโยฮวาน) ในพื้นที่เขตปลอดทหาร (DMZ) ที่ทุกย่างก้าวเท่ากับความตาย หนทางที่จะรอดจากนรกนี้ได้คือความกล้า ความไว และความแม่นยำ!

รีวิวหนัง ESCAPE หนีให้พ้นนรก
 
[รีวิว] Twisters ทวิสเตอร์ส - หนังมหันตภัยสุดระทึก ที่โคตรจะเพอร์เฟค

[รีวิว] Despicable Me 4 มิสเตอร์แสบ ร้ายเกินพิกัด 4 - แอนิเมชั่นภาคต่อสุดฮา ของเหล่ามินเนี่ยนตัวแสบ

[รีวิว] WAKE UP คืนฆ่ายามคลั่ง - ยามโคตรคลั่ง ไล่หวดแก๊งเด็กเหลือขอ

รีวิวหนัง ESCAPE หนีให้พ้นนรก
 
ต้องบอกเลยว่ารู้สึกค่อนข้างที่จะเซอร์ไพรส์มากๆกับ ESCAPE หนีให้พ้นนรก ตัวหนังนั้นเต็มไปด้วยความระทึกผสมไปกับความบันเทิงอย่างแท้จริง ถ้าดูเผินๆหรือดูแค่ตัวอย่างก็คงนึกว่าในหนังเรื่องนี้คงเต็มไปด้วยความระทึกใช่ไหม บอกเลยว่าคุณคิดผิดแล้วล่ะ ตัวหนังเรื่องนี้กลับมีทั้งความตลกสุดฮา ความจิ้นกันของตัวละคร ค่อยปิดท้ายด้วยความระทึกตั้งหาก(5555) ทั้งหมดนี้มันเลยทำให้ผู้ชมนั้นต่างเซอร์ไพรส์กันแน่นอน สำหรับาพยนตร์เรื่องนี้

ขอเริ่มที่ พล็อตเรื่องของหนังครับ พล็อตเรื่องคือเป็นอะไรที่น่าติดตามมากครับ ด้วยความที่ตัวแอดนั้นชอบภาพยนตร์แนวนี้อยู่แล้ว มันเลยทำให้รู้สึกตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลาจริงๆ ส่วนตัวชอบที่ตัวหนังรู้จังหวะของตัวเองดี รู้ว่าจังหวะไหนควรระทึก จังหวะไหนควรตลก ตรงนี้บอกเลยว่าทำออกมาได้อย่างดีเลยครับ ถึงเนื้อเรื่องจะพอคาคเดาได้แต่ก็เป็นอะไรที่น่าติดตามอยู่ดีล่ะครับของการหนีทหารครั้งนี้

รีวิวหนัง ESCAPE หนีให้พ้นนรก
 
นอกจากความระทึกในตัวหนังแล้ว ตัวหนังยังมีฉากที่เรียกว่าเเซอร์ไพรส์ผู้ชมอย่างมาก นั้นก็คือฉากความจิ้นกันของตัวละครสุดฟินครับ ระหว่าง คูคโยฮวาน และ ซงคัง เรียกได้ว่าฉากนี้ เล่นเอาคนทั้งโรงได้อมยิ้มกันสุดๆเลยล่ะครับ นอกจากนั้นตัวหนังแทรกพวกฉากตลกๆเข้ามาเป็นระยะๆอีกด้วย เรียกได้ว่าไม่น่าเบื่ออย่างแน่นอน ส่วนธีมหลักในหนังก็ยังคงเป็นความระทึกเนี้ยล่ะ ที่ในช่วงกลางถึงท้ายเรื่องนั้นต้องบอกเลยว่าทำคนดูหายใจกันไม่ทั่วท้องเลย ยิ่งในฉากที่พระเอกหลบนี้นั้นยิ่งทำคนดูลุ้นกันได้แบบสุดๆเลยล่ะครับ ส่วนตัวคิดว่าเป็นภาพยนตร์ที่ค่อนข้างที่จะครบเครื่องกันเลยทีเดียวครับสำหรับหนังเรื่องนี้ ESCAPE หนีให้พ้นนรก

ส่วนในด้านของนักแสดงนั้นต้องบอกเลยว่าใน อีเจฮุน และ คูคโยฮวาน คือเอาอยู่หมัดครับ ทั้งคู่คือเข้าถึงบทบาทของตัวเองได้เป็นอย่างดี แสดงอกมาได้ดีทั้งคู่จริงๆ ครับ นอกจากนั้นยังมีในด้านของเพลงประกอบหนังที่ดูเหมือนจะไม่เข้ากับหนังสักเท่าไร แต่ก็พอเข้าใจได้ครับ เพราะว่า เพลงมันดูสดใสเพราะว่าเป็นฝั่งของเกาหลีใต้ครับ ซึ่งถ้าใครที่ชอบภาพยนตร์แนวนี้อยู่แล้วหรืออยากดูหนังที่ระทึกๆแบบนี้ก็ไม่ควรพลาดจริงๆครับ กับการหนีตายครั้งยิ่งใหญ่ใน  ESCAPE หนีให้พ้นนรก

รีวิวหนัง ESCAPE หนีให้พ้นนรก
 
ESCAPE หนีให้พ้นนรก ภาพยนตร์ แอคชั่น-ระทึกขวัญ สุดเซอร์ไพรส์ที่ตัวหนังไม่ได้มีดีแค่ความระทึก แต่มาพร้อมกับพล็อตเรื่องที่น่าติดตาม ผสมผสานไปกับความบันเทิงที่โคตรจะโบ๊ะบ๊ะ ถึงเนื้อเรื่องจะดูโหดแบบสุดขั้วแต่ตัวหนังก็ยังมีโหมดคิดตี้นะเออ ตัวหนังรู้จังหวะของตัวเองเป็นอย่างดี แถมยังหยิบเอาสิ่งที่มันตรงข้ามกันแบบสุดๆมาผสมกันได้อย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในหนังที่ดูเพลินมากๆอีกหนึ่งเรื่องเลยสำหรับปีนี้ คะแนน 8.5/10

[รีวิว] A Quiet Place: Day One ดินแดนไร้เสียง: วันที่หนึ่ง - หนังจุดเริ่มต้นที่ทั้งโลกต้องเงียบ

[รีวิว] The Bikeriders - หนังแก๊งมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิค ที่โคตรเท่

[รีวิว] The Exorcism ดิ เอ็กซอร์ซิสม์ นรก สิง สาป - หนังระทึกขวัญสุดหลอนเมื่อปีศาจเข้าสิงกลางกองถ่าย

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก Mongkol Major Mongkol Cinema


รีวิวหนัง ESCAPE หนีให้พ้นนรก

รีวิวหนัง ESCAPE หนีให้พ้นนรก

รีวิวหนัง ESCAPE หนีให้พ้นนรก

รีวิวหนัง ESCAPE หนีให้พ้นนรก

รีวิวหนัง ESCAPE หนีให้พ้นนรก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark