[รีวิว] The Bikeriders - หนังแก๊งมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิค ที่โคตรเท่

คลิปที่เกี่ยวข้อง

[รีวิว] The Bikeriders - หนังแก๊งมอเตอร์ไซค์สุดคลาสสิค ที่โคตรเท่

รีวิวหนัง The Bikeriders
 
รีวิวหนัง The Bikeriders ภาพยนตร์ที่จะพาผู้ชมไปพบกับจุดกำเนิดของแก๊งสิงค์มอเตอร์ไซค์จากมิดเวสเทิร์นที่มีชื่อว่า "เดอะ แวนดัลส์" กับเรื่องราวของความเป็นมาของแก๊งมอเตอร์ไซค์ที่ในยุคนั้นกลุ่มคนพวกนี้เป็นแค่ผู้รักในความเร็วก่อนจะแปรเปลี่ยนกลายเป็นแก๊งอาชญากรรมที่น่ากลัวในเวลาต่อมา

รีวิวหนัง The Bikeriders
 
The Bikeriders นั้นได้บันดาลใจจากหนังสือปี 1968 ของนักข่าวช่างภาพ แดนนี ลีออน ที่เขานั้นได้เข้าไปเป็นสมาชิกของชมรมมอเตอร์ไซค์เถื่อนในชิคาโก้เป็นเวลาสี่ปีเลยทีเดียว ตัวหนังเป็นการกำกับของ เจฟฟ์ นิโคลส์ ที่นำแสดงโดย ทอม ฮาร์ดี้ และ ออสติน บัตเลอร์ และสมทบโดย นอร์แมน รีดัส,ไมเคิล แชนนอน,โจดี้ โคเมอร์,เดม่อน เฮอร์ริแมน,ไมเคิล แอ็บบอท จูเนียร์,ไมค์ ไฟสต์ และปิดท้ายด้วย บอยด์ โฮลบรูก ร่วมแสดงครับ


 
The Bikeriders เล่าถึงจุดเริ่มต้นของแก๊งมอเตอร์ไซค์สมมติ เดอะ แวนดัลส์ ผ่านทางสายตาของสมาชิกผู้ก่อตั้ง ด้วยแรงบันดาลใจจากหนังสือปี 1968 ของนักข่าวช่างภาพ แดนนี ลีออน ที่รวบรวมมาตลอดสี่ปีที่เขาเป็นสมาชิกของชมรมมอเตอร์ไซค์เถื่อนในชิคาโก้ ที่ประกอบไปด้วย จอห์นนี่ (ทอม ฮาร์ดี้), เบนนี่ (ออสติน บัตเลอร์), ซิปโก้ (ไมเคิล แชนนอน), ฟันนี่ ซันนี่ (นอร์แมน รีดัส), แคล (บอยด์ ฮอลบรู๊ค), บรูซี่ (เดมอน เฮอร์ริแมน), วาฮู (โบ แน็ปป์), ค็อกโร้ช (อีโมรี โคเฮน), คอร์กี้ (คาร์ล กัสแมน) และเดอะ คิด (โทบี้ วอลเลซ) ภาพยนตร์เรื่องนี้สำรวจการที่กลุ่มพวกนอกคอกผู้รักในความเร็วได้แปรเปลี่ยนกลายเป็นแก๊งอาชญากรรมที่น่าสะพรึงกลัว ซึ่งเป็นการทรยศคติดั้งเดิมที่ไม่ไปก้าวก่ายชีวิตของผู้อื่น ท่ามกลางช่วงเวลาของความสับสนวุ่นวายทางการเมือง เศรษฐกิจและความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในอเมริกา

รีวิวหนัง The Bikeriders
 
[รีวิว] The Exorcism ดิ เอ็กซอร์ซิสม์ นรก สิง สาป - หนังระทึกขวัญสุดหลอนเมื่อปีศาจเข้าสิงกลางกองถ่าย

[รีวิว] Hit Man นักฆ่าน่าหลอก - หนังตลกสุดกลมกล่อม ที่ไม่ควรพลาด

[รีวิว] The Watchers เดอะ วอทเชอร์ส - หนังระทึกขวัญชวนหลอนกับตำนานอสูรกายกลางป่าใหญ่

รีวิวหนัง The Bikeriders
 
The Bikeriders ต้องบอกเลยว่านี้คือตัวหนังที่เต็มไปด้วยความเท่แบบ 100% จริงๆ ไม่ว่าจะด้านไหนก็ดูมีเสน่ห์ไปหมดเลยล่ะครับ ขอเริ่มกันที่พล็อตเรื่องก่อน อันนี้ก็เท่มากตัวหนังจะเล่าในรูปแบบของสารคดีสลับกับตัวหนังครับ ที่เดินเรื่องผ่านการเล่าเรื่องของเคธี่ครับ ตรงนี้เป็นอะไรที่น่าติดตามมากๆเลยล่ะครับ นอกจากพล็อตเรื่องและการเล่าเรื่องที่น่าสนใจแล้ว นอกจากนั้นเรายังได้เห็นมุมลึกๆของแก๊งมอเตอร์ไซค์ในยุคก่อนในมุมที่ไม่เคยมีหนังเรื่องไหนหยิบเอามาเล่าอย่างแน่นอนครับ กับวัฒนธรรมต่างๆของแก๊งรุ่นเก่า ก่อนที่มันจะกลายเป็นความรุนแรงเหมือนที่เราเห็นกันตามข่าวครับ

รีวิวหนัง The Bikeriders
 
นอกจากนั้นตัวหนังก็แถบจะไม่ได้มีอะไรแล้วล่ะครับ ส่วนตัวชื่นชอบในหนังที่เกี่ยวกับแก๊งมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว จึงเข้าใจสิ่งต่างๆของหนังที่พยายามสื่อได้เป็นอย่างดี แต่สิ่งที่ต้องชื่นชมอีกอย่างนั้นก็คือด้านของโปรดักชั่นครับ ตรงนี้ทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบมากๆ ทำฉากออกมาให้เหมือนย้อนเวลากลับไปในช่วยยุคนั้นได้จริงๆ ทั้งบรรยากาศ ทั้งการแต่งกาย ที่ดูแล้วมีเสน่ห์มากๆ เอาสะตัวแอดอยากจะขี่มอมอเตอร์ไซค์ตามแก็งนี้ไปเลยล่ะครับ

รีวิวหนัง The Bikeriders
 
และสิ่งที่เด่นไม่แพ้กับด้านอื่นๆเลยขอยกให้ด้านของนักแสดงครับ ตรงนี้คือดีงามมากๆ ยิ่งใครเป็นแฟนหนังของ ออสติน บัตเลอร์  บอกเลยว่ามีใจละลายแน่นอนครับ คือตัวหนังเรื่องนี้คือส่งให้ ออสติน บัตเลอร์ นั้น เท่แบบโคตรๆเลยล่ะครับ นอกจากบัตเลอร์แล้วยังมี ทอม ฮาร์ดี้ ที่เท่ไม่แพ้กันครับ แล้วใครที่อยากสัมผัสหนังที่เกี่ยวกับแก๊งมอเตอร์ไซค์ในยุคสมัยเก่า ที่ทุกแก๊งเป็นแก๊งที่รักสงบ ก่อนที่จะกลายเป็นความรุนแรงเหมือนทุกวันนี้

รีวิวหนัง The Bikeriders
 
The Bikeriders หนังอาชญากรรมกึ่งสารคดีที่บอกเล่าถึงเบื้องลึกของแก๊งมอเตอร์ไซค์ในสมัยก่อนในช่วงปี 60 มีที่แต่เรื่องราวเท่ๆ ผสมกับความคลาสสิคที่แบบโคตรเท่ ที่มาพร้อมกับการเล่าเรื่องแบบตัดสลับผ่านการเล่าแบบสารคดี ที่น่าติดตาม และปิดท้ายด้วยความเท่ของ ออสติน บัตเลอร์ ที่บอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาด คะแนน 7.5/10

[รีวิว] Bad Boys: Ride or Die คู่หูขวางนรก:ลุยต่อขอไว้ลาย - หนังบู๊สุดฮา ของคู่หูโคตรแบดบอยส์

[รีวิว] เทอม 3 - หนังสยองขวัญหลากอารมณ์ กับตำนานในรั้วมหาลัย

[รีวิว] The Round up : Punishment - หนังบู๊โคตรระห่ำ ที่แฝงความตลกสุดโบ๊ะบ๊ะ

[อ่านรีวิวหนังเรื่องอื่นๆ]

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพและคลิปจาก 
UIP Thailand

รีวิวหนัง The Bikeriders

รีวิวหนัง The Bikeriders

รีวิวหนัง The Bikeriders

รีวิวหนัง The Bikeriders

รีวิวหนัง The Bikeriders

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark