คลิปที่เกี่ยวข้อง

5 ที่เที่ยวเบตง เที่ยวยะลา ใต้สุดแดนสยาม ชมทะเลหมอกยามเช้า 2567

ที่เที่ยวเบตง

อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ดินแดนปลายด้ามขวาน ใต้สุดแดนสยาม เป็นอำเภอที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดยะลา อยู่ในแนวเทือกเขาสันกาคีรี และมีประชากรหลากหลายเชื้อชาติ อาทิ มาลายู ชาวไทยเชื้อสายจีน และไทยพุทธ ทำให้ที่นี่เกิอดการผสมผสานกันระหว่างวัฒนธรรมที่หลากหลายได้อย่างลงตัว อีกทั้งจุดที่มีเสน่ห์ของเมืองเบตงคือ เมืองหุบเขาที่สามารถชมทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปี วันนี้ตาม BUGABOO TRAVEL ไปเที่ยวใต้กับ 5 ที่เที่ยวเบตง เที่ยวยะลา ใต้สุดสยาม ชมทะเลหมอกยามเช้า 2567

การเดินทางจากกรุงเทพ - เบตง

1. เครื่องบิน
บินตรงมาที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที และต่อรถตู้ไปยังอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง

2. รถยนต์ส่วนตัว
จากกรุงเทพ - เบตง ใช้เวลาประมาณ 17 ชั่วโมง ระยะทางประมาณ 1,200 กิโลเมตร

3. รถทัวร์
นั่รถทัวร์จากกรุงเทพ - เบตง ใช้เวลาประมาณ 19 ชั่วโมง โดยมีบริษัทรถทัวร์หลายเจ้า อาทิ บริษัท ปิยะรุงเรืองทัวร์, บริษัท สยามเดินรถ, บริษัท ศรีสยามทัวร์ ฯลฯ

4. รถไฟ
ไม่มีสถานีที่วิ่งถึงอำเภอเบตง โดยตรง แต่สามารถมาลงที่ สถานีหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นเส้นทางที่นิยมมากที่สุด และต่อแท็กซี่หรือรถตู้ไปยังอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง


>> 10 ที่เที่ยวภูเก็ต ทะเลสวย น้ำใส ชมเมืองเก่า ต้องไปซักครั้งในชีวิต

>> 8 ที่เที่ยวพัทลุง ชมเสน่ห์โนรา เที่ยวเมืองรอง ล่องปักษ์ใต้ สนุกจังฮู้

>> 7 ที่เที่ยวหาดใหญ่ เที่ยวสงขลา ชมเสน่ห์เมืองสองทะเล อันซีนปักษ์ใต้


1. สกายวอล์กอัยเยอร์เวง
ที่เที่ยวเบตง เที่ยวยะลา ใต้สุดสยาม

ที่เที่ยวเบตง
 
สกายวอล์กอัยเยอร์เวง และ จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ตั้งอยู่บนเขาไมโครเวฟ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีความสูงจากระดับทะเลปานกลาง 2,038 ฟุต บนยอดเขามีอากาศเย็นสบาย สามารถชมทะเลหมอกได้ทั้งทิศตะวันออกและตะวันตก เที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี

ที่เที่ยวเบตง
 
บนเขามีจุดชมทะเลหมอก 3 จุด ได้แก่

จุดที่ 1 สกายวอล์กอัยเยอร์เวง พื้นที่ชมวิว 3 ชั้น มีระเบียงทางเดินยื่นออกไปจากฐานของอาคาร ปลายระเบียงเป็นพื้นกระจกใส สามารถมองเห็นด้านล่างได้ชัดเจน

จุดที่ 2 จุดชมทะเลหมอกดั้งเดิมของอัยเยอร์เวง อยู่ในบริเวณยอดเขาใกล้เสาสัญญาณ และใกล้กับสกายวอล์กอัยเยอร์เวง

จุดที่ 3 ริมถนนทางขึ้นเขา มีลานชมวิวเป็นแนวยาวเลียบสันเขาให้ชมวิวอยู่หลายจุด นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารให้บริการอยู่หลายร้าน

ที่เที่ยวเบตง
 
ที่อยู่ : ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
เปิดบริการ : 05.30 - 16.00 น.
Facebook : สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง
พิกัด : GOOGLE MAP


2. หอนาฬิกาเบตง
ที่เที่ยวเบตง เที่ยวยะลา ใต้สุดสยาม

ที่เที่ยวเบตง
 
หอนาฬิกาเมืองเบตง จังหวัดยะลา นาฬิกาคู่บ้านคู่เมืองของเบตง สร้างด้วยหินอ่อนจากจังหวัดยะลา จุดเด่นของหอนาฬิกาคือ นกนางแอ่นนับพันตัวเกาะที่สายไฟบริเวณหอนาฬิกา ซึ่งจะมีจำนวนมากในช่วงเดือนกันยายน ถึง มีนาคม เนื่องจาก นกนางแอ่นหลายพันตัวบินหนีความหนาวเย็นจากไซบีเรีย เพื่อมาอิงแอบพักอาศัยที่เมืองเบตง โดยมีความเชื่อว่า ใครที่โดนมูลของนกนางแอ่นตกใส่บริเวณหอนาฬิกาเมืองเบตง จะต้องมีโอกาสกลับมาเยือนเมืองเบตงอีกแน่นอน

ที่เที่ยวเบตง
 
ที่อยู่ : อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
พิกัด : GOOGLE MAP


3. ทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต
ที่เที่ยวเบตง เที่ยวยะลา ใต้สุดสยาม

ที่เที่ยวเบตง
 
ทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต ตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของตำบลอัยเยอร์เวง และตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมทะเลหมอกของเมืองเบตงแบบ 360 องศา ซึ่งบนยอดเขาเป็นลานหินโล่ง ที่สูงจากน้ำทะเลปานกลาง 670 เมตร จุคนได้ไม่เกิน 100 คน โดยสามารถชมพระอาทิตย์และตก ทะเลหมอกยามเช้า และดาวบนท้องฟ้ายามค่ำคืน

ที่เที่ยวเบตง
 
การขึ้นไปชมวิวบนฆูนุงซีลีปัต จะมีบริการรถขึ้นลงเขาของชาวบ้าน ดำเนินการโดยวิสาหกิจชุมชนทะเลหมอกฆูนุงซีลีปัต และสำหรับใครที่ต้องการกางเต็นท์พักแรม ที่นี่มีลานโล่งเล็ก ๆ ก่อนจะถึงยอดเขา สามารถกางเต็นท์ค้างคืนได้

ที่เที่ยวเบตง
 
ที่อยู่ : ตำบล อัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
เปิดบริการ : 05.00 - 19.00 น.
พิกัด : GOOGLE MAP


4. ทะเลสาบฮาลาบาลา (เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา)
ที่เที่ยวเบตง เที่ยวยะลา ใต้สุดสยาม

ที่เที่ยวเบตง
 
ทะเลสาบฮาลาบาลา เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ อยู่ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา ครอบคลุมพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินและถ่ายรูป ที่มีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ของป่าดิบชื้นของภาคใต้

ที่เที่ยวเบตง
 
สำหรับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้และพรรณพืช มีสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองที่สำคัญหลายชนิดอาศัยอยู่ ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของที่นี่ ทำให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยของ นกเงือก จำนวน 10 ชนิดด้วยกัน (ในไทยเราพบได้แค่เพียง 13 ชนิดเท่านั้น) ถือได้ว่าเป็นผืนป่าดิบชื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของคาบสมุทรมลายู จนได้รับฉายาว่า อเมซอนแห่งเอเชีย และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของภาคใต้อีกด้วย

ที่เที่ยวเบตง
 
ที่อยู่ : ตำบลโละจูด อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส
เปิดบริการ : 08.00 - 18.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
Facebook : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา จ.นราธิวาส Hala-bala Wildlife Sanctuary
พิกัด : GOOGLE MAP


5. อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์
ที่เที่ยวเบตง เที่ยวยะลา ใต้สุดสยาม

ที่เที่ยวเบตง
 
อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อุโมงค์รถยนต์ลอดภูเขาแห่งแรกของเมืองไทย ที่ขุดทอดโค้งให้รถวิ่ง ก่อสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก มีความยาวประมาณ 273 เมตร เปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2544

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถมาถ่ายรูปกับรูปปั้นไก่เบตง ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ซึ่งไก่เบตงเป็นอาหารขึ้นชื่อของเบตง และยังเป็นสัญลักษณ์ของอำเภอเบตงอีกด้วย

ที่อยู่ : อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
พิกัด : GOOGLE MAP

BUGABOO TRAVEL

5 ที่เที่ยวเบตง เที่ยวยะลา ใต้สุดสยาม ชมทะเลหมอกยามเช้า 2567 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark