คลิปที่เกี่ยวข้อง

10 ที่เที่ยวสมุทรสงคราม รวมจุดเช็คอินกิน-เที่ยว วันเดย์ทริป



พาเที่ยวสมุทรสงคราม เมืองแม่กลอง ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ จะไปเช้าเย็นกลับ หรือค้างคืน ก็เดินทางง่าย กับ 10 ที่เที่ยวสมุทรสงคราม รวมจุดเช็คอินกิน-เที่ยว วันเดย์ทริป จะมีที่ไหนบ้างมาดูกัน


ดู ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่อื่น ๆ คลิก

>> 6 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวธรรมชาติ ถ่ายรูปสวย ไม่หยุดยาวก็เที่ยวได้

>> 15 ร้านอาหารคลองโคน สมุทรสงคราม บรรยากาศดี ซีฟู้ดสด ราคาไม่แรง

>> 10 คาเฟ่สมุทรสงคราม ถ่ายรูปสวย บรรยากาศดี วันหยุดนี้ต้องแวะ!



1. วัดจุฬามณี • อ.อัมพวา
ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ไปเช้าเย็นกลับ



วัดจุฬามณี หนึ่งในวัดเก่าแก่ และมีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรสงคราม ตั้งอยู่ในตำบลท่าช้าง อำเภออัมพวา สร้างขึ้นราวปี พ.ศ. 2172 – 2190 ในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย




นอกจากจะเป็นวัดโบราณที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์แล้ว ยังเป็นที่เที่ยวสุดฮิต ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว และสายบุญที่เดินทางมาไหว้สักการะ "ท้าวเวสสุวรรณ" และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัด เพื่อขอพรเรื่องต่าง ๆ ตามความเชื่อส่วนบุคคล

สิ่งที่น่าสนใจภายในวัด ได้แก่ องค์ท่านพ่อท้าวเวสสุวรรณ ตามความเชื่อการไปสักการะขอพร จะช่วยขจัดปัดทุกข์ และอุปสรรคต่าง ๆ




วิหารหลวงพ่อเนื่อง เป็นที่เก็บรักษาสังขารที่ไม่เน่าไม่เปื่อยของหลวงพ่อเนื่อง โกวิท อดีตเจ้าอาวาส ให้นักท่องเที่ยวและลูกศิษย์ได้สักการะกราบไหว้

อุโบสถจัตุรมุขหินอ่อน ภายในประดิษฐานพระประธานบนฐานสูง มีภาพจิตรกรรมฝาผนังแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับพุทธประวัติ และนิทานชาดกที่ประณีตงดงาม

ที่อยู่ : 93 หมู่ที่ 9 ถ.สมุทรสงคราม-บางแพ ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 06.00 - 00.00 น.
ที่จอดรถ : มี
Facebook : วัดจุฬามณี
พิกัด : Google Map









2. วัดบางกุ้ง • อ.บางคนที
ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ไปเช้าเย็นกลับ



วัดบางกุ้ง เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ตั้งอยู่ในเขตตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม มีจุดเด่นที่โบสถ์ปรกโพธิ์ พระอุโบสถเก่าแก่ที่ถูกรากของต้นโพธิ์ปกคลุมไปทั่วทั้งโบสถ์




ในอดีตสมัยกรุงศรีอยุธยา สมเด็จพระเจ้าเอกทัศน์โปรดเกล้าฯ ให้ยกกองทัพเรือมาตั้งค่าย ชื่อว่า “ค่ายบางกุ้ง” โดยมีวัดบางกุ้งตั้งอยู่กลางค่าย ซึ่งปัจจุบันค่ายกับวัดตั้งอยู่คนละฝั่งกัน เพียงถนนตัดผ่าน




ภายในวัดบางกุ้งมีสิ่งที่น่าสนใจคือ โบสถ์ปรกโพธิ โบสถ์เก่าแก่ที่ถูกปกคลุมด้วยรากไม้ใหญ่ ทั้งต้นโพธิ์ ต้นไกร ต้นไทร และต้นกร่าง คลุมทั้งหลัง

ความน่าอัศจรรย์อยู่ที่ บรรดารากไม้เหล่านี้เป็นตัวช่วยยึดให้โบสถ์ยังคงรูปได้อย่างน่าทึ่ง ภายในประดิษฐานพระประธานเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ที่ชาวบ้านเรียกว่า หลวงพ่อโบสถ์น้อย หรือหลวงพ่อนิลมณี หรือหลวงพ่อดำ เชื่อกันว่าหากได้เข้ามากราบไหว้ขอพร จะช่วยพลิกชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี

ที่อยู่ : บ้านค่าย หมู่ที่ 4 ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 08.00 - 16.30 น.
ที่จอดรถ : มี
พิกัด : Google Map










3. ร้านอาหารบ้านขุนทวี • อ.เมือง
ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ไปเช้าเย็นกลับ



ร้านอาหารบ้านขุนทวี ร้านอาหารริมแม่น้ำแม่กลอง เป็นร้านอาหารไทยสูตรต้นตำหรับ มองเห็นวิววัดหลวงพ่อบ้านแหลม มาพร้อมสูตรอาหารไทยดังเดิมกว่า 50 ปี ด้วยคุณภาพวัตถุดิบ สดใหม่ สะอาด บริการเป็นกันเองและอบอุ่น




ตัวร้านเป็นบ้านทรงไทยสีขาวสุดคลาสสิก สไตล์โคโลเนียลอายุกว่า 100 ปี รายล้อมด้วยต้นไม้ และสวนสีเขียวสวยงาม ร่มรื่น มีโซนที่นั่งทานอาหารทั้งโซนด้านในและโซนริมน้ำ บรรยากาศดีทุกมุม เหมาะจะพาครอบครัวมาพักผ่อนทานอาหารด้วยกันที่สุด




เมนูแนะนำที่มาแล้วห้ามพลาดคือ หมึกผัดกะปิ, แกงคั่วปูก้อนใบชะพลู, ฉู่ฉี่กุ้งสมุนไพร, แกงคั่วสับปะรดกุ้ง, เมี่ยงแซ่บ 2 ใจ, มะม่วงน้ำปลาหวานกุ้ง, ยำชะครามกุ้งสดโบราณ และอีกหลากหลายเมนู

ที่อยู่ : 1285 ถ.ปทุมมาลัย ต.แม่กลอง อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม
เปิดเข้าชม : จันทร์ - ศุกร์ 11.00 - 21.00 น. / เสาร์ - อาทิตย์ 10.00 - 21.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 081 569 9544
Facebook : ร้านอาหารบ้านขุนทวี
พิกัด : Google Map












4. ตาลพวา • อ.อัมพวา
ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ไปเช้าเย็นกลับ



ตาลพวา คาเฟ่อัมพวาในสวนมะพร้าว พร้อมให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน ครบครัน มีให้เลือกหลากหลายเมนู โดยอาหารและเครื่องดื่ม ทางร้านก็เลือกใช้วัตถุดิบพื้นบ้านของชุมชนแถวนี้อีกด้วย




ตัวร้านเป็นคาเฟ่แบบ Outdoor บรรยากาศบ้านสวน เน้นรับลมชมวิว นั่งชิลในสวนมะพร้าว บริเวณรอบ ๆ ยังมีคูคลองให้พายเรือเล่นได้ด้วย เป็นกิจกรรมที่น่ารักมาก ๆ พาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนก็เหมาะสุด ๆ และทางร้านก็ยังเป็น Pet Friendly สามารถพาน้องหมาน้องแมวมานั่งเล่นเดินเล่นที่ร้านได้เลยค่ะ






ในส่วนของเมนูอาหาร ทางร้านมีเสิร์ฟครบทั้งอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่ม เมนูแนะนำคือ ข้าวผัดน้ำพริกกะปิปลาทู ที่ใช้ ปลาทู ของดีเมืองสมุทรสงครามมาเป็นวัตถุดิบหลัก นอกจากนี้ยังมี ข้าวผัดแกงเขียวหวานไก่ไข่ยางมะตูม, ข้าวผัดมันกุ้งไข่เค็ม, ชุดขนมจีนแกงเขียวหวาน และอีกหลากหลายเมนูน่าทาน




ที่อยู่ : 69/3 หมู่ 8 ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 09.00 - 18.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 084 229 2895
Facebook : ตาลพวา Tarnpawa
พิกัด : Google Map














5. ตลาดน้ำอัมพวา • อ.อัมพวา
ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ไปเช้าเย็นกลับ



ตลาดน้ำอัมพวา สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งยังเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่น่าดึงดูด เป็นหนึ่งในตลาดน้ำที่อยู่คู่วิถีชีวิตชาวอัมพวามากว่าร้อยปี




ในอดีตอำเภออัมพวาถือเป็นศูนย์กลางการคมนาคมทางน้ำที่สำคัญของจังหวัดสมุทรสงคราม มีตลาดน้ำและชุมชนริมน้ำต่าง ๆ มากมาย แต่ผลกระทบของการพัฒนาการคมนาคมทางบก ทำให้ความเป็นศูนย์กลางของอัมพวาสูญเสียไป ทิ้งไว้เพียงร่องรอยความเจริญในอดีต ที่ยังคงปรากฏให้เห็นชัดเจนในปัจจุบัน




ไฮไลท์ของตลาดน้ำอัมพวาคือ ในช่วงเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตลาดน้ำจะคึกคักกว่าปกติ มีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือมาขายอาหารกันจำนวนมาก รวมถึงร้านรวมต่าง ๆ ก็คึกคักเช่นกัน




นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ล่องเรือชมหิ่งห้อย อัมพวา และล่องเรือไหว้พระที่อัมพวา ตามวัดริมแม่น้ำได้อีกด้วย โดยส่วนใหญ่จะเป็นการไป ไหว้พระ 5 วัด ริมคลองอัมพวา

ที่อยู่ : ถ.โชติธำรงค์ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
เปิดเข้าชม : วันศุกร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ 14.00 - 21.00 น.
ที่จอดรถ : มี
Facebook : ตลาดน้ำอัมพวา
พิกัด : Google Map










6. ร้านริมเขื่อนมินิ • อ.เมือง
ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ไปเช้าเย็นกลับ



ร้านริมเขื่อนมินิ ร้านอาหารทะเลในตัวเมืองสมุทรสงคราม ร้านอาหารทะเลเจ้าดังอีกหนึ่งร้านในแม่กลอง ขึ้นชื่อเรื่องเมนูอาหารซีฟู้ดที่จัดหนักจัดเต็มในราคาย่อมเยาว์ ร้านตั้งอยู่บนถนนพระราม 2






เมนูแนะนำที่ใครมาแล้วต้องลองคือ ไข่ตุ๋นลาวาหม้อไฟ เมนูสุดฮิตสุดจึ้งของทางร้าน ไข่ตุ๋นลาวาหม้อใหญ่ไข่ล้น ท็อปด้วยซีฟู้ดหมึก กุ้งชิ้นโต




นอกจากนี้ยังมี หมึกผัดไข่เค็ม ปูไข่ดอง ปูนิ่มผัดพริกเผา แกงส้มไข่ปลาผักรวม แกงส้มชะอมกุ้ง กุ้งผัดพริกขี้หนู และอีกมากมายหลายเมนู

ที่อยู่ : ต.บางขันแตก อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม
เปิดเข้าชม : 10.00 - 19.30 น. (หยุดวันจันทร์)
ที่จอดรถ : มี
โทร : 087 170 6464
Facebook : ร้านริมเขื่อนมินิ
พิกัด : Google Map










7. เสน่ห์ท่าคา • อ.อัมพวา
ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ไปเช้าเย็นกลับ



เสน่ห์ท่าคา คาเฟ่บรรยากาศดีติดริมคลอง ตั้งอยู่ในตลาดน้ำท่าคา อำเภออัมพวา เป็นร้านกาแฟสดที่คอกาแฟต้องไม่พลาด อีกทั้งทางร้านได้คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดีจากชุมชนท่าคา




ตัวร้านเป็นเรือนกระจก ตกแต่งด้วยต้นไม้ดอกไม้แบบมินิมอล ภายในร้านมีพื้นที่กว้างขวาง มีพื้นที่นั่งทานอาหารทั้งโซน Indoor และโซน Outdoor ตัวร้านยังมีบรรยากาศที่ร่มรื่น สไตล์บ้านสวน มีมุมนั่งชิลริมน้ำ และมุมถ่ายรูปสวย ๆ เพียบ แวะมาเช็คอินกันได้เลย






สำหรับเมนูอาหาร ทางร้านเสิร์ฟเป็นอาหารไทย รสชาติอร่อยเด็ด เมนูแนะนำคือ ข้าวคลุกกะปิ ข้าวนุ่ม หอมกะปิ เครื่องแน่นจัดเต็ม




นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอาหารไทยอีกหลากหลายเมนูน่าทาน รวมถึงเบเกอรี่โฮมเมด และเครื่องดื่มอีกหลากหลายเมนู

ที่อยู่ : 88 หมู่ 2 ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
เปิดเข้าชม : 07.30 - 17.00 น. (หยุดจันทร์-พุธ)
ที่จอดรถ : มี
โทร : 095 904 7504
Facebook : เสน่ห์ท่าคา "Sane Thaka" คาเฟ่ตลาดน้ำท่าคา
พิกัด : Google Map










8. ตลาดร่มหุบ • อ.เมือง
ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ไปเช้าเย็นกลับ



ตลาดร่มหุบ หรืออีกชื่อว่า ตลาดแม่กลอง ตั้งติดอยู่กับสถานีรถไฟแม่กลอง ซึ่งเป็นตลาดที่อยู่บนทางรถไฟสายบ้านแหลม-แม่กลอง ความยาวของตลาดประมาณ 100 เมตร บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจะวางขายสินค้าบนพื้นจนติดกับรางรถไฟ เวลารถไฟมาก็ต่างหุบร่มที่กางและเก็บสินค้าภายในพริบตา จนเป็นที่มาของชื่อตลาดหุบร่มนั่นเอง




ถือเป็นอีกหนึ่งอะเมซิ่งไทยแลนด์ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต้องมีประสบการณ์ร่วมกับตลาดร่มหุบสักครั้งในชีวิต




โดยรถไฟจะวิ่งเข้าออกสถานีรถไฟแม่กลอง วันละ 8 รอบ ดังนี้ รถไฟขาออก เวลา 06.20 น. 09.00 น. 11.30 น. และ 15.30 น. รถไฟขาเข้า เวลา 08.30 น. 11.10 น. 14.30 น. และ 17.40 น.

ที่อยู่ : ตลาดแม่กลอง ต.แม่กลอง อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 08.00 - 19.00 น.
ที่จอดรถ : มี
พิกัด : Google Map










9. ดอนหอยหลอด • อ.เมือง
ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ไปเช้าเย็นกลับ



ดอนหอยหลอด ตั้งอยู่ตำบลบางจะเกร็ง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรสงคราม มีลักษณะเป็นสันดอน ตั้งอยู่ปากแม่น้ำแม่กลอง

มีอาณาบริเวณกว้างประมาณ 3 กิโลเมตร ยาว 5 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ 3 แห่ง ได้แก่ ดอนนอก อยู่บริเวณปากอ่าวแม่กลอง และ ดอนใน อยู่ที่ชายหาดหมู่บ้านฉู่ฉี่ ตำบลบางจะเกร็ง และอีกแห่งคือ ชายหาดหมู่บ้านบางบ่อ ตำบลบางแก้ว




ช่วงเวลาเหมาะสมที่จะท่องเที่ยวดอนหอยหลอด คือประมาณเดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคม เพราะน้ำทะเลจะลดลงนานกว่าช่วงเวลาอื่น และสามารถมองเห็นสันดอนโผล่ขึ้นมา




กิจกรรมที่น่าสนใจ ได้แก่ หยอดปูนจับหอยหลอด ล่องเรือชมทิวทัศน์ป่าชายเลน และปากแม่น้ำแม่กลอง รับประทานอาหารชมวิวทะเล นอกจากนี้ บริเวณดอนหอยหลอดยังเป็นที่ประดิษฐานศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และมีร้านอาหาร ร้านขายสินค้าที่ระลึกหลายร้านเรียงราย ขายสินค้าประเภทอาหารทะเลสด-แห้ง หอยหลอดสด-แห้ง น้ำปลา กะปิคลองโคน น้ำตาลปึก น้ำตาลสด ฯลฯ

ที่อยู่ : ต.บางจะเกร็ง อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม
เปิดเข้าชม : เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน
ที่จอดรถ : มี
พิกัด : Google Map




10. อาสนวิหารแม่พระบังเกิด • อ.บางคนที
ที่เที่ยวสมุทรสงคราม ไปเช้าเย็นกลับ



อาสนวิหารแม่พระบังเกิด เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวคริสต์ สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2433 โดยบาทหลวงเปาโลซัลมอน มิชชันนารีชาวฝรั่งเศส ใช้เวลาสร้างจนแล้วเสร็จประมาณ 6 ปี เป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิคของประเทศฝรั่งเศส




ภายในประดับด้วยภาพกระจกสีสวยงดงาม มีรูปปั้น ธรรมาสน์เทศน์ อ่างล้างบาป ขาเทียนลักษณะต่าง ๆ และรูปแกะสลักบรรยายเกร็ดประวัติในพระคัมภีร์คริสต์ศาสนา นับเป็นโบสถ์ที่มีความสวยงามไม่ไกลจากริมฝั่งแม่น้ำ

ที่อยู่ : ต.บางนกแขวก อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 09.00 - 12.00 น. และ 13.00 - 16.00 น. ควรติดต่อผู้ดูแลอาสนวิหารล่วงหน้าก่อนเข้าชม
ที่จอดรถ : มี
โทร : 034 703 219
พิกัด : Google Map







BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark