12 ที่เที่ยวกาญจนบุรี รวมจุดเช็คอินสวยๆ เที่ยวได้ทั้งปี อัปเดต 2022

คลิปที่เกี่ยวข้อง

12 ที่เที่ยวกาญจนบุรี รวมจุดเช็คอินสวยๆ เที่ยวได้ทั้งปี อัปเดต 2022

 
กาญจนบุรี อีกหนึ่งจังหวัดยอดนิยม ขึ้นชื่อเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะนอกจากจะเป็นที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แล้ว กาญจนบุรี ยังเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติที่สวยงาม สามารถเที่ยวได้ทั้งปี ไม่ว่าจะเที่ยวหน้าร้อน เที่ยวหน้าฝน หรือเที่ยวหน้าหนาว ก็ขับรถมาได้เลย! ไม่รอช้า BUGABOO ขอพาไปดู 12 ที่เที่ยวกาญจนบุรี รวมจุดเช็คอินสวยๆ เที่ยวได้ทั้งปี อัปเดต 2022

1. ถ้ำกระแซ ทางรถไฟสายมรณะ



ถ้ำกระแซ เป็นอีกจุดชมวิวแม่น้ำแควที่สวยที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี และถือเป็นอีกไฮไลท์สำคัญของจังหวัด โดยภายในถ้ำมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่ อดีตที่แห่งนี้เคยเป็นที่พักของเชลยศึกเมื่อครั้งสร้างทางรถไฟสายมรณะเส้นนี้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 การเดินทางมาที่นี่จะเป็นการขึ้นรถไฟมาเท่านั้น สถานีรถไฟถ้ำกระแซจะมีรถไฟผ่านทั้งหมด 3 ขบวนต่อวัน มาถึงถ้ำกระแซเวลา 7.36 น. / 11.41 น. / 17.51 น.

ใครที่แวะมาเช็คอินถ่ายรูปที่ ถ้ำกระแซ ทางรถไฟสายมรณะ แห่งนี้ ต้องระวังเรื่องการเดินบนรางรถไฟ และระวังรถไฟที่จะวิ่งผ่านด้วยน๊า

ที่อยู่ : ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค กาญจนบุรี
เปิดบริการ : 07.00 - 18.00 น.
พิกัด : Google Map




2. สะพานข้ามแม่น้ำแคว
สะพานข้ามแม่น้ำแคว ถือเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของกาญจนบุรี และยังเป็นอนุสรณ์สงครามมหาเอเชียบูรพาอีกด้วย ไฮไลท์ของที่นี่คือ การมาเดินเล่นถ่ายภาพบนรางรถไฟ ที่วางพาดอยู่บนสะพานข้ามแม่น้ำแควที่มีระยะทาง 300 เมตร เป็นสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาชมความงามของสองฝากฝั่งแม่น้ำแคว

ที่อยู่ : ต.ท่ามะขาม อ.เมือง กาญจนบุรี
เปิดบริการ : 06.00 - 18.00 น.
พิกัด : Google Map


3. พิพิธภัณฑ์ช่องเขาขาด
อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดกาญจนบุรีที่ไม่ควรพลาด พิพิธภัณฑ์ช่องเขาขาด ที่นี่คืออนุสรณ์สถานที่สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเชลยศึกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นแหล่งการเรียนรู้เกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญต่างๆ รวมถึงโครงสร้างทางวิศวกรรมในการสร้างทางรถไฟของญี่ปุ่นอีกด้วย อนุสรณ์สถานแห่งนี้สร้างขึ้นโดย นายเจ จี ทอม มอร์ริส ชาวออสเตรเลีย หนึ่งในเชลยศึกที่ทำงานสร้างรางรถไฟแห่งนี้นั่นเอง

ที่อยู่ : ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค กาญจนบุรี
เปิดบริการ : 09.00 - 16.00 น.
โทร : 081 733 0328
พิกัด : Google Map


4. โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี
โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี เป็นสถานที่ผลิตกระดาษจากเยื่อไม้ไผ่เพื่อนำไปทำธนบัตร ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยตัวอาคารเป็นสถาปัตยกรรมทรงยุโรปสมัยกลาง ก่อสร้างเมื่อปี 2476 และได้รับการปรับปรุงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเมื่อปี 2562 นี่เอง ภายนอกอาคารดูเหมือนโรงงานร้าง เป็นอีกสถานที่ถ่ายรูปสุดคลาสสิกของกาญจนบุรี มีความสวยชิค ไม่เหมือนใคร สายถ่ายรูปห้ามพลาด

ที่อยู่ : ถ.แสงชูโต ต.บ้านเหนือ อ.เมือง กาญจนบุรี
เปิดบริการ : หยุดทุกวันพุธ พฤหัสบดี และวันอาทิตย์
พิกัด : Google Map


5. เมืองมัลลิกา รศ.124
พาเที่ยวแบบไทยๆ ไปกับ เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 จังหวัดกาญจนบุรี เป็นเมืองจำลองย้อนยุคไปในสมัยรัตนโกสินทร์ มีการตกแต่งจำลองทั้งภาพวิถีชีวิต ข้าวของเครื่องใช้ บ้านเรือน แน่นอนว่าที่นี่เหมาะกับการมาถ่ายรูปอย่างยิ่ง สายถ่ายรูปห้ามพลาดจริงๆ ที่สำคัญที่นี่มีชุดไทยให้เช่า มาเดินเที่ยวถ่ายรูปกันในนี้อีกด้วย
ที่อยู่ : 168 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค กาญจนบุรี
เปิดบริการ : 09.00 - 19.00 น.
โทร : 034 540 884
Facebook : เมืองมัลลิกา ร.ศ.124
พิกัด : Google Map


6. ต้นจามจุรียักษ์
อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสุดยิ่งใหญ่อลังการ ต้นจามจุรียักษ์ ต้นไม้ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 50 เมตร ความสูงกว่า 20 เมตร และลำต้นมีขนาด 10 คนโอบ การที่ต้นไม้จะมีขนาดใหญ่ได้เท่านี้ เป็นอะไรที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ นอกจากนี้บริเวณรอบๆ ต้นจามจุรียักษ์ ยังมีพื้นที่ไว้สำหรับนั่งเล่น นั่งพักผ่อนชิลๆ หรือจะหามุมถ่ายรูปสวยๆ ก็เพลินสุดๆ

ที่อยู่ : ต.เกาะสำโรง อ.เมือง กาญจนบุรี
เปิดบริการ : 06.00 - 18.00 น.
พิกัด : Google Map


7. สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์
ชวนท่องซาฟารีแบบใกล้ชิดกับ สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์ ให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดกับบรรดาสัตว์ที่อยู่ในทุ่งหญ้าซาฟารี พร้อมกิจกรรมให้อาหารยีราฟ กวาง ม้าลาย โดยสามารถขับรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปด้านในบริเวณทุ่งหญ้าเปิดได้ หรือใช้บริการรถบัสของทางสวนสัตว์ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการป้อนนมลูกเสือดาว ลูกเสือโคร่งอีกด้วย

ที่อยู่ : 40/2 หมู่ 5 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย กาญจนบุรี
เปิดบริการ : 09.00 - 17.00 น.
Facebook : สวนสัตว์เปิด ซาฟารี ปาร์ค แอนด์ แคมป์
พิกัด : Google Map


8. ลำคลองงู
สายลุยปักหมุดมาได้เลย ลำคลองงู เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนของจังหวัดกาญจนบุรี เหมาะสำหรับผู้ที่รักการผจญภัย และต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะที่นี่เต็มไปด้วยลำห้วยกลางผืนป่า เทือกเขาหินปูนที่ถูกน้ำกัดเซาะจนเกิดเป็นถ้ำธรรมชาติ โดยถ้ำที่มีชื่อเสียงที่สุดในนี้คือ ถ้ำเสาหินลำคลองงู ในถ้ำเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยที่สวยงาม
ที่อยู่ : หมู่ 1 บ้านห้วยเสือ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ กาญจนบุรี
เปิดบริการ : เปิดให้เที่ยวปีละ 2 เดือนเท่านั้น คือเดือนมีนาคมและเมษายน
โทร : 084 913 2381
พิกัด : Google Map


9. บ้านอีต่อง
บ้านอีต่อง ชุมชนเล็กๆ ที่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ และแหล่งที่พักโฮมสเตย์ ในอดีตเมื่อปี 2483 ชุมชนแห่งนี้มีความรุ่งเรืองทางการค้า และเคยเป็นที่ตั้งของเหมืองปิล็อก ต่อมาในปี 2528 ราคาแร่ทั่วโลกตกต่ำ การค้าขายซบเซาลงมาก ปัจจุบันที่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ และบรรยากาศสุดโรแมนติก เป็นอีกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ สายถ่ายรูป ห้ามพลาดเลยจริงๆ
ที่อยู่ : บ้านอีต่อง ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ กาญจนบุรี
พิกัด : Google Map


10. น้ำตกจ๊อกกระดิ่น
ใครมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ต้องแวะมาเล่นน้ำให้ชุ่มฉ่ำที่ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เป็นน้ำตกชั้นเดียวที่ไหลลงสู่แอ่งน้ำสีเขียวมรกตขนาดใหญ่ด้านล่าง น้ำตกจ๊อกกระดิ่น ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านอีต่อง ไปทางเหมืองปิล็อก โดยที่นี่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่แนะนำช่วงปลายฝนต้นหนาว น้ำใสไหลเย็น อากาศดีมากๆ

ที่อยู่ : บ้านอีต่อง ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ กาญจนบุรี
เปิดบริการ : 08.00 - 17.00 น
พิกัด : Google Map


11. ปราสาทเมืองสิงห์
พาเที่ยวเมืองโบราญ ปราสาทเมืองสิงห์ มีอายุอยู่ประมาณพุทธศวรรษที่ 18 – 19 สร้างขึ้นตามแบบขอม เป็นแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ศิลปะขอมหนึ่งเดียวในภาคตะวันตกที่จังหวัดกาญจนบุรี พื่นที่ของปราสาทมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีประตูเข้าออก 4 ทาง ตัวปราสาทถูกล้อมรอบด้วยคูน้ำ ด้านในปราสาทจะมีป้ายแนะนำสถานที่และข้อมูลให้กับนักท่องเที่ยว โดยป้ายจะเป็น QR Code ให้สแกนอ่านได้หลายภาษา ทั้งไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น จีน และฝรั่งเศส
ที่อยู่ : อุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทเมืองสิงห์ ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
เปิดบริการ : 08.00 - 16.30 น.
โทร : 034 670 264
Facebook : อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์
พิกัดร้าน : Google Map


12. จุดชมวิวป้อมปี่
ปิดท้ายเอาใจสายแคมป์ปิ้ง ด้วยการพามาที่ จุดชมวิวป้อมปี่ ซึ่งตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวธรรมชาติสวยๆ ที่ล้อมรอบเขื่อนวชิราลงกรณ์ ที่นี่ยังเป็นแหล่งดูนกที่อุดมสมบูรณ์มาก มีนกนานาชนิด ทั้งนกเหงือก นกกระเต็นอกขาว เขียวก้านตองปีกฟ้า และอีกมากมาย ที่สำคัญยังเป็นจุดที่สามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงามของภาคตะวันตกอีกด้วย

ที่อยู่ : เขื่อนวชิราลงกรณ์ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ กาญจนบุรี
เปิดบริการ : 06.00 - 18.00 น.
พิกัดร้าน : Google Map

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark