คลิปที่เกี่ยวข้อง

HTC 8X T-tech Review

สมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองอีกหนึ่งตัว จาก HTC จะน่าเล่นขนาดไหน ไปชม T-tech Review

"HTC 8x"



Windows Phone ตัวล่าสุดจากทาง HTC แล้วก็มาพร้อมกับสเปคที่ค่อนข้างจัดเต็ม มีชิปเซ็ต Duo Core 1.5 GB จอแบบ Super LED 2 ขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 720 P (เรียกว่าจอค่อนข้างมีสีสันสวยงามครับ) ทางด้านกล้องมาพร้อมกับความละเอียด 8 เมกะพิกเซล หรือว่า 8 ล้านพิกเซลพร้อมมีรูรับแสง (ค่า F) 2.0 ด้านกล้องหน้ามาพร้อมกับความละเอียด 2.1 ล้าน (ถือว่ามากเป็นอันดับต้นๆในตลาดตอนนี้เลยก็ว่าได้ครับ) จากการที่ได้ลองเล่น กล้องให้สีที่ค่อนข้างสมจริง แต่ใน HTC 8X มีข้อเสียก็คือ ในสภาพแสงน้อยภาพการโฟกัสภาพทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ ทำให้ความคมชัดของรูปภาพหายไปพอสมควร ต้องถ่ายแบบมือนิ่งๆ โฟกัสดีดี จะช่วยได้เยอะครับ



เพิ่มเติมด้านกล้องเก็บรายละเอียดได้มากเป็นสองเท่าด้วยเลนส์กล้องหน้ามุมกว้างพิเศษ เก็บภาพผู้คนได้มากขึ้นในช็อตเดียว รวมถึงตัวคุณเองด้วย! ขณะนี้คุณจะสามารถรวมเอาผู้คนมากขึ้นไว้ในภาพได้ด้วยกล้องหน้ามุมกว้างพิเศษ 88° ที่ไม่มีใครเหมือน เพื่อให้คุณได้ดื่มด่ำกับความทรงจำครบถ้วนทุกรายละเอียด ไม่ขาดทั้งผู้คนและภูมิทัศน์รอบข้าง



ในส่วนต่อมาที่ทาง HTC เค้าได้ลิขสิทธิ์มาก็คือระบบ Beads Audio จากทาง HTC (สำหรับคอเพลงน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว) แล้วทาง HTC เองเค้าก็ได้โฆษณาว่าระบบเสียง Beads Audio นี้นะครับทำให้เสียงในเครื่องเวลาเราฟังเพลงมเสียงจะมีมิติ และกระหึ่มมากยิ่งขึ้นครับ มีเทคโนโลยีมาในลำโพงทำให้ลำโพงค่อนข้างเสียงคมชัด สดใส แต่ว่าจากที่ธีร์ลองฟัง ลองเล่นดู เสียงคมชัดสดใสหรือไม่ก็ คมชัดสดใสครับ เสียงมีมิติหรือไม่ เสียงก็มีมิติครับ แต่เสียงที่ได้ค่อนข้างเบากว่าที่ควรจะเป็นนะครับ (ถ้าคุณไม่ได้เป็นเซียนลำโพง หรือเป็นผู้ที่หูเทพมากๆคุณก็จะแยกไม่ออกครับว่าเสียงมันดีขึ้นมายังไง) แต่ว่าถ้าเอาไปเทียบกันจริงๆแล้ว มันก็มีมิติขึ้นจริงๆ แต่เสียงค่อนข้างเบา เลยส่งผลให้อรรถรสในการฟังเพลงหายไปเยอะพอสมควรเลยละครับ



รูปทรงสอดรับกับฟังก์ชัน สัมผัสสุดยอดเทคโนโลยีล่าสุด ในดีไซน์เรียบหรูที่สะกดทุกสายตา เราได้ตัดส่วนที่ไม่จำเป็นและรายละเอียดที่สร้างความยุ่งยากทั้งหมดออกไป เพื่อสร้างชิ้นงานที่มีรูปลักษณ์เรียบง่าย และเรามั่นใจว่า เมื่อใช้ 8X คุณจะสัมผัสได้ถึงความสบาย เหมาะมือที่สุด ไม่ว่าหยิบใช้ธรรมดาหรือวางแนบหู พร้อมประสบการณ์ความบันเทิงเต็มพลังด้วยแอมป์ในตัวสำหรับ Beats Audio ที่ไม่มีใครเหมือน



เปลี่ยนการฟังเพลงให้เป็นความสุนทรีย์ชั้นเยี่ยม ด้วยเบสทุ้มลึก เสียงคมชัด และโน้ตเสียงสูงที่ชัดทุกรายละเอียด ไม่ว่าในเพลง เกม ภาพยนตร์ หรือวิดีโอ นอกจากนี้ยังมี Xbox Music ที่ช่วยเก็บเพลงโปรดของคุณไว้ในระบบคลาวด์ และให้คุณเลือกซื้อเพลงใหม่ๆ ได้จากที่มีให้เลือกกว่าล้านเพลง ติดตามโลกของคุณแบบสดๆ ปรับขนาด สี และโยกย้ายตำแหน่ง Live Tiles กับแอพบนหน้าจอเริ่มต้น เพื่อให้มองหาและเข้าถึงบุคคลและสิ่งต่างๆ ที่สำคัญสำหรับคุณได้สะดวกรวดเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark