คลิปที่เกี่ยวข้อง

8 ร้านอาหารเขาใหญ่ 2024 อร่อยเด็ด บรรยากาศดี

 


เที่ยวเขาใหญ่ กินอะไรดี !? ใครมาเที่ยวเขาใหญ่ แล้วกำลังมองหาร้านอาหารอร่อย วันนี้เรารวมร้านเด็ดมาให้แล้ว กับพิกัด 8 ร้านอาหารเขาใหญ่ บรรยากาศดี วิวสวย อาหารอร่อย แถมราคาไม่แพง ใกล้กรุงเทพ จะมีร้านไหนบ้าง มาดูกัน


ดู ร้านอาหาร คาเฟ่ ใกล้ฉัน

>> 9 คาเฟ่เขาใหญ่ ธรรมชาติ ฟิลกู้ด ไม่ไกลกรุงเทพ 2024

>> 7 คาเฟ่นครนายก น่านั่งชิล ชมวิวธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพ 2567

>> 9 คาเฟ่เด็ก ฟาร์มคาเฟ่ ใกล้กรุงเทพ 2567 พาลูกเที่ยว สัมผัสธรรมชาติ



1. Ribs mannn • ปากช่อง
ร้านอาหารเขาใหญ่ อร่อยเด็ด บรรยากาศดี



Ribs mannn (ริบส์แมน เขาใหญ่) ร้านอาหารนานาชาติ ริมถนนธนะรัชต์ ที่จัดเต็มทั้งอาหารไทยและยุโรปกว่า 400 เมนู โดยเฉพาะเมนูสเต็กรมควัน ที่โดดเด่นจนได้รับการขนานนามว่าเป็น 'The King of Smoked Meats' เลยทีเดียว




ตัวร้านเป็นสไตล์กลาสเฮาส์ขนาดใหญ่ 3 ชั้น ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ เน้นความโล่ง โปร่งสบาย มีที่นั่งรองรับได้ถึง 600 ที่นั่ง แบ่งเป็น 2 โซน คือ โซน Outdoor นั่งชิล ชมวิวธรรมชาติที่โอบล้อมทั่วบริเวณของร้าน




และโซนด้านในร้าน ที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ จุดเด่นคือ ตู้แช่เนื้อ Dry Aged และไส้กรอกรมควัน ที่เป็นวัตถุดิบชูโรงของทางร้าน




อีกทั้งด้วยพื้นที่ของร้านที่มีขนาดถึง 8 ไร่ ที่จอดรถรองรับได้มากถึง 200 คัน บรรยากาศรอบ ๆ ตัวร้านมีความร่มรื่น สบายตา ทั้งการจัดสวน และธารน้ำตก ที่ได้รับการดูแลอย่างใส่ใจ เพื่อสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับลูกค้าที่เข้ามาในร้าน


 

เมนูอาหารและเครื่องดื่มของร้านริบส์แมน มีเสิร์ฟหลากหลายทั้งอาหารไทยกว่า 80 เมนู อาหารยุโรปกว่า 300 เมนู และเป็นแหล่งรวมสเต็กนานาชาติอีกหลากหลายเมนู คัดสรรวัตถุดิบพรีเมี่ยม โดยทีมเชฟมืออาชีพ




ซิกเนเจอร์เมนูของทางร้านริบส์แมน คือ Cochinillo หมูหันสเปน เนื้อนุ่มหนังกรอบ เสิร์ฟมาแบบทั้งตัว ทานได้ประมาณ 5-6 คน สับง่ายด้วยจานกระเบื้อง สับเสร็จโยนจานทิ้งไปเลย อร่อยจนเขวี้ยงจานแตก โดยเชฟจะทำการสับหมูหันด้วยจาน และโยนจานทิ้งให้แตกกระจาย เพื่อเป็นการอวยพร และเสริมความเป็นสิริมงคลนั่นเองค่ะ




ส่วนเมนูอาหารไทยที่ร้านริบส์แมน ไม่ใช่แค่แบบฟิวชั่น แต่เป็นอาหารไทยในแบบฉบับต้นตำรับ เมนูแนะนำได้แก่ น้ำพริกสามสหาย (น้ำพริกโจร,น้ำพริกลงเรือ,น้ำพริกกุ้งเสียบ), ขนมจีนน้ำยากะทิปู, ใบเหลียงต้มกะทิกุ้งสด, ใบเหลียงผัดไข่, ปลากระพงราดพริกสด, แกงเหลืองปลากระพง (หน่อไม้ดอง,ยอดมะพร้าวอ่อน,ก้านคูนสด), ผัดสามฉุน, เนื้อปูก้อนผัดพริกเหลือง และอีกหลากหลายเมนูอร่อย




ที่อยู่ : 55/5 ถ.ธนะรัชต์ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 10.30 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 044 365 555
Facebook : Ribs mannn
Instagram : ribsmannn
พิกัด : Google Map


















2. ยุ้งข้าว เขาใหญ่ • ปากช่อง
ร้านอาหารเขาใหญ่ อร่อยเด็ด บรรยากาศดี



ยุ้งข้าว เขาใหญ่ ร้านอาหารไทยในเขาใหญ่ ติดริมถนนธนะรัชต์ ใครผ่านมาเขาใหญ่ก็ต้องมาแวะฝากท้อง ที่นี่เสิร์ฟเป็นแนวอาหารใต้ รสเข้มข้น จัดจ้าน ถึงรสถึงแกงสุด ๆ การันตีด้วยรางวัล Thai Select Classic ปี 2023 และมิชลินไกด์ ปี 2024




ทางร้านมีทั้งโซน Indoor และ Outdoor บรรยากาศดีทั้ง 2 โซนเลยค่ะ ตัวร้านมีพื้นที่กว้างขวาง แถมโซน Outdoor ยังเป็น Pet Friendly สามารถพาน้องหมาน้องแมวมานั่งที่ร้านได้ด้วย





เมนูอาหารของทางร้านยุ้งข้าว เขาใหญ่ จะเน้นเสิร์ฟเป็นเมนูอาหารใต้ รสชาติจัดจ้าน เหมือนได้ลงไปกินถึงภาคใต้จริง ๆ

 


เมนูแนะนำคือ สะตอผัดกุ้งหมูสับ เมนูที่พลาดไม่ได้ เวลามาร้านยุ้งข้าว ทางร้านใช้กุ้งอย่างดี รวมถึงเคย(กะปิ)สะตอข้าว และพริกอย่างดี

เต้าหู้กรอบผัดพริกเกลือ เต้าหู้ถูกนำไปทอดกรอบ ด้วยน้ำมันใหม่ จนเหลืองทอง กรุบกรอบแบบไม่อมน้ำมัน ผัดกับพริกกระเทียม

ปลาหมึกผัดไข่เค็ม อีกเมนูแสนอร่อยที่อยากแนะนำ ปลาหมึกสด ๆ เนื้อเด้ง ๆ กับไข่เค็ม รสชาติละมุนลิ้น




ยังมีเมนูอร่อยอีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สะตอผัดกุ้งหมูสับ, ปลาทรายทอดขมิ้น, ใบเหลียงผัดไข่, แกงเหลืองปลากระพง ยำผักกูด และเมนุคั่วกลิ้ง ไม่ว่าจะเป็นคั่วกลิ้งหมู คั่วกลิ้งเนื้อ และ คั่วกลิ้งไก่ ที่รสชาติจัดจ้านในย่านเขาใหญ่ ทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ฟินสุด




ที่อยู่ : 111 หมู่ 4 ถ.ธนะรัชต์ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 10.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 088 277 2551
Facebook : ยุ้งข้าว เขาใหญ่
Instagram : yungkhaow
พิกัด : Google Map














3. River Curve • ปากช่อง
ร้านอาหารเขาใหญ่ อร่อยเด็ด บรรยากาศดี



River Curve (ริเวอร์ เคิร์ฟ) ร้านอาหารไทยริมน้ำ พิกัดเขาใหญ่ ร้านเป็นบรรยากาศกึ่งคาเฟ่ ที่สายกิน และสายถ่ายรูปห้ามพลาดเลย ถ้าแวะมาปากช่อง ตั้งอยู่บนถนนเส้นมิตรภาพ เขาใหญ่ การันตีความอร่อยด้วยรางวัล Restaurant Guru Recommended 2024




ตัวร้านตกแต่งสไตล์ชิค ๆ ท่ามกลางธรรมชาติ มีแม่น้ำโอบล้อมพร้อมสวนสวย ที่ช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย มีโซนที่นั่งทั้ง Indoor และ Outdoor บรรยากาศดี ตกแต่งสวยทุกมุม




อีกทั้งทางร้านได้มีการจัดโซนปิกนิกมาเอาใจสายถ่ายรูป ซึ่งต้องบอกเลยว่าทำถึง น่ารักมาก ๆ และยังมีมุมอื่น ๆ ให้ถ่ายรูปกันแบบจุใจ




นอกจากมุมถ่ายรูปที่มีเยอะมาก ๆ แล้วเมนูอาหารของทางร้านก็จัดเต็มทั้งคาวหวานไม่แพ้กัน มีอาหารไทยให้บริการมากกว่า 100 เมนู ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ ครบเครื่องอร่อยถูกใจ ทานได้ทั้งครอบครัว




เมนูแนะนำของทางร้าน มาถึงแล้วไม่สั่งไม่ได้ คือ ขาหมูคุโรบุตะ เป็นขาหมูที่กรอบนอก ฉ่ำด้านใน ทานคู่กับน้ำจิ้ม 3 อย่างของที่ร้านยิ่งอร่อยทวีคูณ เมนูนี้เด็ดจริง มาถึงต้องสั่งไม่งั้นถือว่าพลาด ยังมีฉู่ฉี่ลิ้นจี่กุ้งแม่น้ำ, เนื้อปูจัมโบ้ผัดผงกะหรี่, ปลากะพงทอดน้ำปลา และอาหารไทยหลากหลายเมนู




ห่อหมกในลูกมะพร้าว ถือเป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน เพรานอกจากเครื่องจะแน่นอัดเต็มในลูกมะพร้าวแล้ว ยังจัดเต็มทั้งปลากะพง กุ้ง และหมึก รวมถึงรสชาติยังกลมกล่อมถึงเครื่องพริกแกง เผ็ดกำลังดี หอมมะพร้าว มันกะทิ




สามชั้นทอดน้ำปลา อีกเมนูทานง่าย กรอบนุ่มเคี้ยวเพลิน ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ด เป็นเมนูที่ต้องมีทุกโต๊ะ




ที่อยู่ : 944/9 ถ.มิตรภาพ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
เปิดเข้าชม : จันทร์ - พฤหัสบดี 10.00 - 21.00 น. / ศุกร์ - อาทิตย์ 10.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 081 999 2589
Facebook : River Curve
Instagram : rivercurve
พิกัด : Google Map



 

 

 

 






4. The Raft Cafe’ Khaoyai • ปากช่อง
ร้านอาหารเขาใหญ่ อร่อยเด็ด บรรยากาศดี



The Raft Cafe’ Khaoyai (เดอะ ราฟท์ คาเฟ่ เขาใหญ่) ร้านอาหารไทย กึ่งคาเฟ่ บรรยากาศดี มีที่นั่งติดริมน้ำ ใครชื่นชอบคาเฟ่แนวธรรมชาติเขียวชอุ่มแบบนี้ ต้องไม่พลาด



 


ตัวร้านตกแต่งในบรรยากาศที่เน้นความเป็นธรรมชาติ ผสานเข้ากับดีไซน์ของตัวอาคารสีน้ำตาลเข้ม ตกแต่งด้วยงานไม้เก่า ไม้พาเลท ให้มู้ดความดิบ ๆ เท่ ๆ มีโซนที่นั่งทั้ง Indoor ชมวิวป่าสวนจากด้านในร้าน และโซน Outdoor นั่งชิลริมน้ำ รับลมธรรมชาติ



 


ส่วนเมนูอาหาร ทางร้านมีเสิร์ฟทั้ง อาหารไทย อีสาน ยุโรป พิซซ่า สเต็ก แฮมเบอร์เกอร์ รวมถึงเครื่องดื่ม และเบียร์คราฟต์ที่มีมากกว่า 50 รสชาติ สายคราฟต์ห้ามพลาด




ที่อยู่ : 25/2 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
เปิดบริการ : จันทร์ - พุฤหัสบดี 09.00 - 17.00 น. / ศุกร์ และ อาทิตย์ 09.00 - 18.00 น. / เสาร์ 09.00 - 22.00 น. (หยุดวันพุธ)
ที่จอดรถ : มี
โทร : 087 542 2254
Facebook : The Raft Cafe’ Khaoyai
พิกัด : Google Map
















5. Prime 19 Khao Yai • ปากช่อง
ร้านอาหารเขาใหญ่ อร่อยเด็ด บรรยากาศดี



Prime 19 Khao Yai (ไพรม์ 19) ร้านอาหารสไตล์อเมริกันย้อนยุค เสิร์ฟเป็นอาหารตะวันตก ทั้งสเต็กเนื้อฉ่ำ ๆ พิซซ่าเตาถ่าน และคาวหวานอีกหลากหลายรายการ อาหารเด็ด จนหลาย ๆ คนบอกต่อ พิกัดของร้านตั้งอยู่หน้าสวนน้ำซีนิคอลเวิลด์ เขาใหญ่ ติดกับถนนธนะรัชต์กิโลเมตรที่ 19




ตัวร้านเป็นอาคารทรงหกเหลี่ยมสไตล์ล็อฟต์ มีพื้นที่กว้างขวาง จอดรถได้หลายคัน

เมื่อเปิดประตูเดินเข้าสู่ตัวร้าน จะพบกับบรรยากาศการตกแต่งสไตล์อินดัสเตรียลล็อฟต์ ที่มีคอนเซ็ปต์คือ Butchery and Food Factories ซึ่งด้านในร้านจะมีการแบ่งโซนวัตถุดิบ คล้ายการแบ่งโซนในแฟคทอรี่ เป็นไอเดียที่เก๋มาก ๆ เลยค่ะ




โดยโซนด้านหน้าร้าน จะมีตู้โชว์การบ่มเนื้อทั้ง Dry-Aged และ Wet-Aged และโซนสโมค ที่มีทั้ง ซี่โครงหมูรมควัน ปีกไก่รมควัน และเมนูรมควันอื่น ๆ ของทางร้าน




อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ ไวน์เซลล่าร์ขนาดใหญ่ ยังเป็นจุดถ่ายรุปสุดฮิตสุดจึ้ง ที่ใครแวะมาทานอาหารที่ Prime 19 ก็ต้องมาถ่ายรูปเช็คอินที่จุดนี้กัน




ในส่วนของเมนูอาหาร Prime 19 โด่งดังเรื่องสเต็ก และไวน์มาก ๆ ใครชอบดื่มไวน์ มาเขาใหญ่ต้องแวะร้านนี้เลย หากไม่ค่อยดื่มไวน์ แต่อยากลอง พนักงานเค้าก็มีแนะนำไวน์ให้เราได้ค่ะ




ที่อยู่ : 944/9 ถ.มิตรภาพ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 11.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 084 976 9467
Facebook : Prime 19 Khao Yai
Instagram : prime19khaoyai
พิกัด : Google Map




 

 








6. Chez Sonia Khaoyai • ปากช่อง
ร้านอาหารเขาใหญ่ อร่อยเด็ด บรรยากาศดี



Chez Sonia Khaoyai (เชส โซเนีย เขาใหญ่) ร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์ดั้งเดิม รสชาติมีเอกลักษณ์ กับบรรยากาศสบาย ๆ เหมาะกับทุกคนที่ต้องการลิ้มลองรสชาติแบบอิตาเลี่ยนแท้ ๆ ไม่ฟิวชั่น




บรรยากาศโดยรอบของร้าน เน้นความเป็นธรรมชาติ ภายในตกแต่งหรูหราแบบยุโรป แต่ให้มู้ดอบอุ่น เหมาะจะมาทานกันเป็นครอบครัว




ภายในร้านให้บรรยากาศเรียบหรู โปร่งสบาย และอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของชีส เพราะจุดเด่นของที่นี่คือ พิซซ่า โดยเมนูที่แนะนำให้ลองคือ RCV Special (Parma ham) พิซซ่าหน้าพาร์ม่าแฮมแบบจัดเต็ม บอกเลยว่าแน่นจนล้น พิซซ่าอบใหม่ ๆ ร้อน ๆ ขอบพองฟู แป้งบางกำลังดี ชีสเยิ้มนัว แทรกด้วยความเค็มหอมกลิ่นรมควันของพาร์ม่าแฮมที่อัดแน่นมาทุกสไลด์




นอกจากเมนูอาหารอิตาเลี่ยนอย่างพิซซ่าแล้ว ก็ยังเมนูอื่น ๆ ที่การันตีว่าอร่อยไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น เมนู สเต็ก สลัด สปาเก็ตตี้ ที่มีวัตถุทั้งเนื้อ และซีฟู้ดแน่นจัดเต็ม รวมถึงของหวานและเครื่องดื่มให้อิ่มอร่อยอีกมากมาย




ที่อยู่ : 333/2 หมู่ 12 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 11.30 - 14.30 น. และ 18.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 044 756 210
Facebook : Chez Sonia Khaoyai ร้านอาหารเขาใหญ่
Instagram : chezsonia_khaoyai
พิกัด : Google Map
















7. ครัวน้ำพริกถ้วยเก่า • ปากช่อง
ร้านอาหารเขาใหญ่ อร่อยเด็ด บรรยากาศดี



ครัวน้ำพริกถ้วยเก่า ร้านอาหารไทยพื้นบ้าน อาหารอีสาน อร่อยจัดจ้าน มีเอกลักษณ์ของต้นตำรับที่ทุกคนตามหา ตัวร้านตั้งอยู่ติดถนนธนะรัชต์ บ้านไหนชอบทานอาหารไทย แวะเข้ามาได้เลย



 


ภายในร้านมีหลากหลายโซนให้เลือกนั่ง ทั้งโซนด้านในห้องแอร์ บรรยากาศสบาย ๆ และโซนลานกว้างรับลม Open air ไม่แออัด ที่บรรยากาศจะถูกโอบล้อมด้วยภูเขา เหมาะกับการพาครอบครัว เพื่อน หรือแฟนมานั่งรับประทานอาหารด้วยกันมาก ๆ



 


ในส่วนของเมนูอาหาร ทางร้านเน้นเสิร์ฟเป็นอาหารไทยสไตล์พื้นบ้าน อาหารอีสานรสแซ่บ ทานคู่กับน้ำพริกผักออร์แกนิกและเครื่องดื่มหลากหลาย ทั้งกาแฟและเบเกอรี่โฮมเมด ขนมหวาน บิงซูก็มีให้เลือกทาน เอาใจสายหวาน และสายรักสุขภาพไปด้วย




เมนูแนะนำคือ น้ำพริกก้นครัว จัดเต็มน้ำพริกเครื่องเคียงผักบอกเลยว่าอร่อย, น้ำพริกถ้วยเก่า ถือเป็นเมนูเด็ดของร้าน รสชาติแซ่บเข้มข้น, แกงส้มแปะซะ มาพร้อมปลาตัวใหญ่ทอดกรอบ เข้ากับน้ำซุปนัว ๆ และ เมี่ยงปลาทู อร่อยเปรี้ยวแซ่บ ไม่มีที่โต๊ะไม่ได้เลย




ที่อยู่ : 264 ถ.ธนะรัชต์ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
เปิดบริการ : 10.00 - 21.30 น. (หยุดวันพุธ)
ที่จอดรถ : มี
โทร : 082 159 7796
Facebook : ครัวน้ำพริกถ้วยเก่า Krua Nampriktoulkao
Instagram : nampriktoulkao
พิกัด : Google Map
















8. The Park Khaoyai • ปากช่อง
ร้านอาหารเขาใหญ่ อร่อยเด็ด บรรยากาศดี



The Park Khaoyai Cafe and Restaurant (เดอะ พาร์ค เขาใหญ่) ร้านอาหารบนถนนธนะรัชต์ ที่ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเขาใหญ่ ที่เป็นมากกว่าร้านอาหาร เพราะที่นี่เป็นทั้ง คาเฟ่ และโซนถ่ายรูป มีจุดชมวิวสวย บรรยากาศสบาย ๆ เหมาะเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ




ทางร้านมีพื้นที่กว้างขวางกว่า 21 ไร่ เน้นความเป็นธรรมชาติ ทั้งทะเลสาบ​ ต้นไม้​ ภูเขา มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก ๆ เรียกว่ารวมหลากหลายบรรยากาศไว้ในที่เดียว



 


โดยภายในเดอะ พาร์ค เขาใหญ่ มีส่วนของคาเฟ่ที่ชื่อว่า Silver Cafe Khaoyai เป็นคาเฟ่ 2 ชั้น ตกแต่งสไตล์ Modern Mid-Century มีเสิร์ฟทั้งเครื่องดื่มและของหวาน สายคาเฟ่ห้ามพลาด เพราะมุมถ่ายรูปคือสวยมาก ๆ




ส่วนร้านอาหาร The Park Khaoyai Restaurant เสิร์ฟทั้งอาหารไทย และนานาชาติ ทั้งยุโรป เม็กซิกันอินเดีย ญี่ปุ่น ครบจนที่นี่เลย เมนูแนะนำคือ




Pork Ribs BBQ หนึ่งในเมนู Signature ของทางร้าน ที่ใช้เนื้อหมูนุ่ม ๆ ร่อนจากกระดูก ฉ่ำซอสบาบีคิวสูตรลับดั้งเดิม อีกเมนูแนะนำคือ Pork Knuckle หรือ ขาหมูเยอรมัน หนังกรอบ นุ่มใน เสิร์ฟพร้อมซอส 4 รสชาติ อร่อยลงตัว



 


ยังมีเมนูอาหารอินเดียน่าทานอย่าง แกงเนื้อ สไตล์อินเดีย หอมกลิ่นเครื่องเทศ รสชาติกลมกล่อม ทานคู่กับแป้งโรตีหอม ๆ หรือข้าวบาสมาติ ก็อร่อยไม่แพ้กัน




ที่อยู่ : 789 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
เปิดบริการ : 10.30 - 21.00 น. (หยุดวันอังคาร)
ที่จอดรถ : มี
โทร : 096 404 6545
Facebook : https://www.facebook.com/TheParkkhaoyai/
Instagram : thepark_khaoyai
พิกัด : Google Map



 














BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark