คลิปที่เกี่ยวข้อง

7 ร้านอาหารหัวหิน ริมทะเลและในเมือง บรรยากาศดี อร่อยถูกใจ ราคาไม่แรง



มาหัวหิน กินอะไรดี !? ขอบอกว่า ร้านอาหารหัวหิน อร่อย ๆ มีเยอะมาก วันนี้เราเลยรวมพิกัดร้านเด็ดหัวหิน กับ 7 ร้านอาหารหัวหิน ร้านอร่อยบรรยากาศดี ริมทะเลและในเมือง จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกัน


ดู ร้านอาหารใกล้ฉัน ที่อื่น ๆ คลิก !

>> 9 คาเฟ่หัวหิน บรรยากาศชิล ถ่ายรูปสวย น่าไปเช็กอิน

>> 15 ร้านอาหารคลองโคน สมุทรสงคราม บรรยากาศดี ซีฟู้ดสด ราคาไม่แรง

>> 12 คาเฟ่สมุทรปราการ นั่งชิลริมน้ำ เดินทางง่าย ใกล้กรุงเทพ



1. 1d+ Day Artist • หัวหิน
ร้านอาหารหัวหิน แนะนำ



1d+ Day Artist (วันดีเดย์อาร์ททิส) ร้านอาหารหัวหินริมทะเลสุดชิล ตัวร้านตั้งอยู่ริมหาดเขาเต่า พิกัดหัวหิน-ปราณบุรี ขับรถเลยจากตัวเมืองหัวหินมาประมาณ 15-20 นาทีเท่านั้น เป็นร้านอาหารไทยฟิวชั่น ซีฟู้ด รสชาติอร่อยจัดจ้าน จนลูกค้าหลายคนบอกต่อ ที่สำคัญทางร้านยังเน้นการเลือกใช้วัตถุดิบจากชาวประมงพื้นถิ่น




ตัวร้านตกแต่งอย่างมีสไตล์ โดดเด่นด้วยธงสีขาวที่ตั้งอยู่เรียงรายหลายจุดในร้าน ให้บรรยากาศแบบชาวประมง ผสมกลิ่นอายความเป็นโบฮีเมี่ยนอยู่นิด ๆ มีมุมถ่ายรูปเยอะ สามารถเดินถ่ายรูปได้ชิล ๆ เลย




พื้นที่ทั้งหมดของร้านจะเป็นแบบเปิดโล่ง เน้นความเรียบง่ายแต่ลงตัว คุมโทนด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีขาว ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ เต็นท์ผ้าใบ ร่มชายหาด บรรยากาศดี มีดนตรีสด (หากเป็นช่วงหน้าฝน ทางร้านงดดนตรีสด)




และด้วยความที่เป็นแบบ Outdoor ทางร้านจึงมีการปรับโซนที่นั่ง และพื้นที่ใช้สอยต่าง ๆ ตามสภาพอากาศในแต่ละช่วง




สำหรับเมนูอาหาร ทางร้านมีบริการอาหารไทยฟิวชั่น ซีฟู๊ดสดใหม่ พร้อมการตกแต่งจัดจานได้สวยน่าทานน่าถ่ายรูปมาก ๆ

เมนูแนะนำคือ ส้มตำไทย รสชาติจัดจ้าน กับคอหมูย่าง น้ำจิ้มมะขามเปียก อร่อยเข้ากันสุด ๆ




อีกเมนูคือ หอยตลับสด ที่นำมาปรุงได้หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น หอยตลับนึ่ง น้ำจิ้มซีฟู้ด, หอยตลับผัดฉ่า เผ็ดร้อนถึงใจ, หอยตลับผัดพริกเผา, หอยตลับผัดกระเทียมอบเนย เป็นต้น รวมไปถึงเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ ทางร้านก็มีพร้อมเสิร์ฟ

ที่อยู่ : เขาเต่า ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 11.00 - 21.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 094 985 1010
Facebook : 1d+ Day Artist
Instagram : oneddayartist
พิกัด : Google Map












2. Living Room Bistro Hua Hin • หัวหิน
ร้านอาหารหัวหิน แนะนำ



Living Room Bistro Hua Hin ร้านอาหารและคาเฟ่ริมทะเล ในบรรยากาศสบาย ๆ ได้ฟีลบ้านพักตากอากาศสไตล์วินเทจร่วมสมัย ร้านตั้งอยู่สุดซอยหัวหิน 51




ตัวร้านเป็นบ้านพักตากอากาศสองชั้นสีขาว ที่อดีตเคยเป็นที่ประทับพักผ่อนของสมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ เมื่อรู้ถึงสตอรี่นี้ ก็ยิ่งทำให้บรรยากาศที่นี่ดูคลาสสิกขึ้นไปอีก




ทางร้านมีแบ่งโซนนั่งเป็น 2 โซน ทั้ง Indoor ห้องแอร์เย็นฉ่ำ และโซน Outdoor ริมทะเลรับลมชมวิว หรือนั่งฟังเพลงสบาย ๆ เคล้าไปกับเสียงคลื่น ยิ่งถ้าได้มาช่วงเย็น ก่อนอาทิตย์ตก จะได้บรรยากาศที่โรแมนติกมาก ๆ ซึ่งถือเป็นเสน่ห์ของที่นี่เลย




อีกทั้งบรรยากาศมุม Outdoor ยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ติดริมทะเลได้เลือกกันหลากหลายมุม ชอบมุมไหนก็แวะมาเช็คอินกันได้เลย




สำหรับเมนูอาหารมีหลากหลายให้เลือกทาน ทั้งอาหารไทย ซีฟู๊ด อาหารอิตาเลี่ยน อาหารฝรั่งเศส รวมถึงเบเกอรี่โฮมเมด และเครื่องดื่ม กาแฟ หรือ Non-Coffee ยีงมีเสิร์ฟทั้งค็อกเทล และไวน์รสชาติละมุน




เมนูแนะนำที่มาแล้วต้องลองคือ ห่อหมกทะเล ที่จัดเต็มทั้งเนื้อปลา หอย หมึก คลุกเคล้ากับเครื่องแกงสูตรเด็ดจัดจ้าน เสิร์ฟมาในลูกมะพร้าว ตกแต่งอย่างสวยงามน่าทาน




ที่อยู่ : 3/1 ซ.หัวหิน 51 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 07.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 032 530 485
Facebook : Living Room Bistro Hua Hin
Instagram : livingroombistrohuahin
พิกัด : Google Map












3. 111 Social House • หัวหิน
ร้านอาหารหัวหิน แนะนำ



111 Social House (111 โซเชียล เฮ้าส์) เป็นทั้งร้านอาหารริมทะเล และคาเฟ่บรรยากาศสบาย ๆ กึ่งบีชคลับ ตัวร้านเป็นบ้านเรือนไม้สีขาวอายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ในซอยหัวหิน 71




ไฮไลท์คือตัวบ้านโบราณอายุ 100 ปี โลเคชั่นดี หันหน้ารับลมทะเล มีพื้นที่พักผ่อนทั้งโซน Indoor และ Outdoor โดยด้านในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ร่วมสมัย ผสานเข้ากับบ้านสีขาวสุดคลาสสิกสไตล์ของหัวหินไว้ได้อย่างลงตัว




ส่วนโซนด้านนอกมีทั้งมุมทานอาหาร มุมสังสรรค์ และมุมนั่งชิล ซึ่งรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทั้งสวนเขียวชอุ่ม ชายหาด และทะเล องค์ประกอบทั้งหมดนี้ รวมกันออกมาเป็นบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาสุด ๆ ยิ่งถ้าได้มาช่วงเย็น Mood ดี ถ่ายรูปสวยมาก ๆ




ที่นี่จึงเป็นเหมือน 'โซเชียลเฮาส์' บ้านแห่งการเข้าสังคม เป็นจุดหมายปลายทางในการมาพบปะสังสรรค์ เหมาะจะพาคนรัก เพื่อนสนิท ครอบครัว และสัตว์เลี้ยงแสนรัก (มีเมนูอาหารเฉพาะสำหรับน้องหมาด้วย) มาพักผ่อน ดื่มด่ำกับบรรยากาศริมชายหาด ทานอาหาร กินดื่ม สังสรรค์ และสนุกสนานได้ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

 

 


สำหรับเมนูอาหารของทางร้าน มีเสิร์ฟตั้งแต่เป็นคอร์ส ไปจนถึงของทานเล่น เป็นอาหารสไตล์ไทย และนานาชาติ โดยเมนูอาหารปรับเปลี่ยนไปตามช่วงวัน เช่น มื้อเช้าจะเสิร์ฟเป็นเบเกอรี่โฮมเมด หรือเซ็ตเบรคฟาสต์ และเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ส่วนมื้อกลางวัน และมื้อเย็นมีทั้งอาหารคอร์ส ซีฟู้ด พิซซ่า พาสต้า เป็นต้น




เมนูแนะนำคือ เมนู Smoke House BBQ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อบริสเก็ต เนื้อริบอาย ซี่โครงรมควันหอมกรุ่น อีกเมนูที่ห้ามพลาดเลยคือ Grilled Sea Bass ปลากะพงย่างปรุงรสด้วยเกลือทะเล เสิร์ฟพร้อมสลัดผักสด และน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด​




ในส่วนของเครื่องดื่ม ทางร้านมีทั้งเมนู Coffee และ Non-Coffee ชา น้ำผลไม้ รวมถึงเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอลล์ก็มีพร้อมเสิร์ฟ

ที่นี่ยังมี Craft Drink ที่สายคราฟต์มาแล้วต้องลอง ไม่ว่าจะเป็น แชมเปญยีสต์โซดา คอมบูชาโฮมเมด คราฟต์เบียร์ไทย และโรเซ่ไวน์ เรียกได้ว่าโฮมเมดตั้งแต่เมนูอาหารยันเครื่องดื่ม




ที่อยู่ : ซ.หัวหิน 71 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 08.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 032 903 999
Facebook : 111 Social House
Instagram : 111socialhouse
พิกัด : Google Map











ดู ร้านอาหาร คาเฟ่ ใกล้ฉัน ที่อื่น ๆ คลิก !

>> 6 ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา กินลมชมบรรยากาศสุดชิล

>> 9 คาเฟ่สมุทรปราการ อิ่มฟินริมน้ำ บรรยากาศดี มุมถ่ายรูปเพียบ

>> 12 ร้านอาหารทะเล พัทยา ซีฟู้ดจัดเต็ม ริมทะเล 2024



4. Air Space Hua Hin • หัวหิน
ร้านอาหารหัวหิน แนะนำ



Air Space Hua Hin (แอร์ สเปซ หัวหิน) ร้านอาหารในโซนเขาตะเกียบ อีกหนึ่งร้านแนะนำในหัวหิน ที่เหมาะจะพาครอบครัว หรือคนรักมาทานอาหาร พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศดี ๆ กันอย่างพร้อมหน้า




ตัวร้านมีความโปร่งสบาย เป็นเรือนกระจกทั้งหลัง ตกแต่งสไตล์ Industrial Punk ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโรงเก็บเครื่องบิน ออกแบบโดยเน้นโชว์โครงสร้างของตัวอาคารเป็นหลัก พร้อมทั้งได้นำชิ้นส่วนของเครื่องบินมาตกแต่งในมุมต่าง ๆ ของร้าน เป็นการผสมผสานความดิบเท่เข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว






ภายในร้านมีพื้นที่กว้างขวาง แบ่งเป็นหลายโซน ทั้งโซนคาเฟ่ โซนห้องอาหาร และโซน Outdoor บรรยากาศในสวนสุดร่มรื่น เป็น Pet-Friendly อีกด้วย




ที่สำคัญในวันเสาร์ - อาทิตย์ ร้านยังมีดนตรีสดให้นั่งฟังชิล ๆ ให้บรรยากาศที่อบอุ่น ครื้นเครง เหมาะกับการสังสรรค์ และพักผ่อนหย่อนใจที่สุด




พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ด้วยอาหารหลากสัญชาติทั้งคาวหวาน รังสรรค์อาหารจากเชฟมือดี ใส่ใจในวัตถุดิบ ปรุงสดใหม่จานต่อจาน ยังมีเครื่องดื่มและของหวานให้เลือกอีกหลากหลาย ครบจบในที่เดียว




เมนูแนะนำคือ ขาหมูเยอรมัน กับขาหมูไซส์ใหญ่ที่ทอดมาร้อน ๆ จนกรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กันมันบด, Sauerkraut และ Dipping Sauce ฉ่ำสุด ๆ ยังมีเมนูน่าทานอื่น ๆ ทั้ง ปลากะพงทอดกระเทียม, ริปอายย่างจิ้มแจ่ว, สปาเก็ตตี้ปูทะเลผัดพริกแห้ง, หอยเชลล์เผาเนยกระเทียม และผักโขมอบชีส




ที่อยู่ : 12/399 ซ.อ่าวหัวดอน 3 ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 09.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 063 916 0999
Facebook : Air Space Hua Hin
Instagram : airspace_huahin
พิกัด : Google Map
















5. Jaras Hua Hin Restaurant • หัวหิน
ร้านอาหารหัวหิน แนะนำ



Jaras Hua Hin Restaurant (ห้องอาหารจรัส หัวหิน) เป็นห้องอาหารไทยริมทะเลชายหาดหัวหิน เสิร์ฟในรูปแบบไฟน์ไดนิ่ง (Fine-dining) ตั้งอยู่ภายในอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท บริเวณริมชายหาด โดยเป็นห้องอาหารที่ปรับปรุงใหม่ โดดเด่นด้วยสีสันที่สดใส และเรื่องราวของเมืองหัวหิน


 

ภายในห้องอาหารมีการออกแบบตกแต่งอย่างเป็นเอกลักษณ์ ทั้งภาพวอลเปเปอร์โทนสีชมพูด้วยศิลปะสุดตระการตา ที่บอกเล่าวิถีชีวิตของชาวหัวหินสมัยก่อน และความงามของชายฝั่งทะเล






นอกจากโซนที่นั่งด้านในแล้ว ยังมีโซนด้านนอก สามารถทานอาหารพร้อมชมวิวทะเลที่กว้างสุดสายตา เป็นบรรยากาศริมทะเลสุดหรูหราและเป็นส่วนตัว


 

เมนูอาหารเป็นแบบ Thai Fine Dining เสิร์ฟทั้งเป็นคอร์สและอลาคาร์ท โดยรังสรรค์ทุกเมนูเพื่อความอร่อย และตกแต่งอย่างสวยงามปราณีต จานต่อจาน นอกจากเป็นอาหารไทยร่วมสมัยที่ปราณีต ยังมีรสชาติอาหารที่จัดจ้าน รสมือถึงเครื่องเลยทีเดียว




โดยเมนูขึ้นชื่อของร้าน ที่พลาดไม่ได้เลยคือ ห่อหมกคุณย่า ที่เลือกใช้เนื้อปลานึ่ง เคี่ยวกับพริกแกงกะหรี่แดงสูตรโฮมเมด ห่อด้วยใบมะกรูด ใบโหระพา หอมกรุ่นด้วยกะทิสดน่าทาน ที่สุดแล้วของความอร่อย




ลิ้มลองอาหารไทยประยุกต์เลิศรส ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาแบบจานต่อจาน ผ่านอาหารสุดพิเศษ 5 เมนู ที่แฝงไปด้วยเสน่ห์ความเป็นไทยแท้ผสมผสานเข้ากับความทันสมัย




เมนูของหวานแนะนำ คือเมนู มนต์เสน่ห์เมืองไทย ประกอบด้วย มะม่วง เสาวรส กล้วย ผสานความหอมสดชื่นของตะไคร้ มาพร้อมกับแป้งกรอบใบเตย ราดด้วยซอสวานิลลาดอกอัญชัน และข้าวเหนียวคลุกถั่ว สูตรพิเศษ เป็นอีกหนึ่งเมนูฟิวชั่นที่น่าลอง




ที่อยู่ : 33/33 ถ.เพชรเกษม ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 17.00 - 22.00 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 032 616 999
Facebook : Jaras Hua Hin Restaurant
Instagram : jarashuahinrestaurant
พิกัด : Google Map










6. Hidegarden • หัวหิน
ร้านอาหารหัวหิน แนะนำ



Hidegarden (ไฮด์การ์เด้น) ร้านอาหารและคาเฟ่สไตล์โฮมมี่ เดิมทีร้านไฮด์การ์เด้นตั้งอยู่ที่วังก์พง อำเภอปราณบุรี แต่ปัจจุบันได้ย้ายมาเปิดให้บริการที่เขาเต่า อำเภอหัวหิน




ภายในร้านตกแต่งโดยใช้โทนสีขาว เน้นความมินิมอล ดูโปร่งโล่งสบายตา ส่วนรอบ ๆ ตัวร้านล้อมรอบไปด้วยสีเขียวของต้นไม้ใบหญ้า และต้นกระบองเพชร ซึ่งเป็นไฮไลท์ของทางร้าน ใครที่ชื่นชอบน้องหนาม แคคตัส แวะมาที่ร้านได้เลย

เพราะนอกจากจะมีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่มแล้ว ยังมีต้นกระบองเพขร และของตกแต่งอย่าง แก้ว ชามเซรามิค มาขายด้วย






อีกหนึ่งจุดเด่นของร้านอาหารไฮด์การ์เด้น คือเมนูอาหารสไตล์ Home Cooking ที่มีให้เลือกหลากหลายเมนูอย่าง ข้าวผัด กระเพรา ต้มยำ และยังมีเมนูสเต็ก พาสต้า สลัด รสชาติอร่อย ราคาไม่แรง ให้บริการอีกด้วย




ที่อยู่ : 92/167 ถ.เพชรเกษม ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
เปิดเข้าชม : 08.00 - 18.00 น. (หยุดวันจันทร์)
ที่จอดรถ : มี
โทร : 062 459 1402
Facebook : Hidegarden
พิกัด : Google Map
















7. 60's Town • หัวหิน
ร้านอาหารหัวหิน แนะนำ



60's Town (ซิกตี้ ทาวน์) ร้านอาหารสไตล์ 60s ร้านอยู่ห่างจากวงเวียนบายพาสวัดห้วยมงคลประมาณ 300 เมตร เป็นร้านอาหารไทยและอาหารยุโรป ที่มีบรรยากาศของความวินเทจ อยู่ทั่วทุกมุมของร้าน


 


ตัวร้านมีพื้นที่กว้างขวาง ร่มรื่น มีโซนนั่งทานอาหาร และมุมถ่ายรูป ทั้ง Indoor และ Outdoor




มีการดึงเอกลักษณ์ของสไตล์คันทรี่ตะวันตกยุค 60 ออกมาได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็น ธีมคาวบอย รถคลาสสิค และของตกแต่งในสไตล์วินเทจต่าง ๆ ผสานเข้ากับบรรยากาศสวนสีเขียวที่รายล้อมอยู่ได้อย่างลงตัว




ทางด้านเมนูอาหาร ทางร้านเน้นเสิร์ฟเป็นอาหารสไตล์ Western Food และอาหารไทยฟิวชั่น หลากหลายเมนู




The Wood เมนูเด็ด signature ยืนหนึ่งตลอดกาลของทางร้าน เป็นเมนูรวมสเต็ก เสิร์ฟบนท่อนไม้ยาวเป็นเมตร ทานได้ 4-5 คนเลยทีเดียว

ซึ่งทางร้านมีชาเลนจ์สุดฮิตสุดไวรัล นั่นคือ หาก 2 คนทานหมดภายใน 30 นาที เซ็ตนี้ทานฟรีไปเลยค่ะ




ในเซ็ตประกอบด้วย
- เฟรนฟราย
- สเต็กไก่พริกไทยดำ
- ฟิชแอนด์ชิป
- สลัดผักสด
- ผักย่าง
- ซี่โครงหมูซอสสโมคบาร์บีคิว
- ไส้กรอกหมูคัมเบอร์แลนด์ 2 ชิ้น
- ชีสเบอร์เกอร์หมู/เนื้อ 2 ชิ้น




ยังมี Pizza Set 60s Town ชุดเซ็ตพิซซ่าสุดคลาสสิก และ เซ็ตอาหารยุโรป 8 อย่าง อิ่มกันทั้งครอบครัว ก็เป็นอีกหนึ่งในเซ็ตเมนูแนะนำ เหมาะจะมาทานกันเป็นครอบครัว หรือกลุ่มแก๊งเพื่อน รับรองอื่มฟินยกแก๊งแน่นอน




ส่วนใครอยากทานอาหารไทยฟิวชั่น ทางร้านก็มีพร้อมเสิร์ฟ ไม่ว่าจะเป็น หมูเยอรมันผัดพริกไทยดำ, หมูเยอรมันคั่วพริกเกลือ, ผัดสามเหม็น, กระเพราปลากระพงพริกสด, ทะเลผัดผงกะหรี่ (สูตรลาวา), ไก่ทอดคลุกฝุ่น, ยอดมะพร้าวอ่อนผัดน้ำมันหอย, ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน, ต้มยำทะเลน้ำข้น/ใส และอีกมากมายน่าทาน




นอกจากนี้ซิกตี้ทาวน์ยังมี 60s Specialty Coffee ที่มีเมล็ดกาแฟคุณภาพให้ได้เลือกมากมาย ตามสไตล์การดื่มของแต่ละคน และยังมีเครื่องดื่ม Non-Coffee และอื่น ๆ ให้เลือกสั่งหลากหลาย




ที่อยู่ : 591 หมู่3 ซ.อุดมทรัพย์ หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
เปิดเข้าชม : ทุกวัน 11.00 - 21.30 น.
ที่จอดรถ : มี
โทร : 099 469 2942 , 088 659 3945
Facebook : 60's Town ซิกตี้ทาวน์
Instagram : 60s.town_hua_hin
พิกัด : Google Map











ดู ร้านอาหาร คาเฟ่ ใกล้ฉัน ที่อื่น ๆ คลิก !

>> 9 คาเฟ่เด็ก ฟาร์มคาเฟ่ ใกล้กรุงเทพ พาลูกเที่ยว สัมผัสธรรมชาติ

>> 7 คาเฟ่นครนายก น่านั่งชิล ชมวิวธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพ

>> 9 คาเฟ่กาญจนบุรี วิวดี ถ่ายรูปสวย โลเคชันปัง



BUGABOO LIFESTYLE

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark