เฟิด Slot Machine อินจัด! สวมบทอาจาย์ฝรั่ง ‘ศิลป์ พีระศรี’ ด้วยจิตคารวะ ปลดล็อกฝีมือแสดงละครเวที

คลิปที่เกี่ยวข้อง

เฟิด Slot Machine อินจัด! สวมบทอาจาย์ฝรั่ง ‘ศิลป์ พีระศรี’ ด้วยจิตคารวะ ปลดล็อกฝีมือแสดงละครเวที


เฟิด Slot Machine อินจัด! สวมบทอาจาย์ฝรั่ง ‘ศิลป์ พีระศรี’ ด้วยจิตคารวะ
ปลดล็อกฝีมือแสดงละครเวทีครั้งแรกได้สมบทบาท !!
นับเป็นก้าวใหม่ในฐานะนักแสดงของ ‘เฟิด Slot Machine - คาริญญ์ยวัฒ ดุรงค์จิรกานต์’ ที่พักไมค์เฉพาะกิจ หันมาสวมบทเป็น “คอร์ราโด เฟโรชี หรือ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี” ในละเวทีเรื่อง “Returning Feroci รีบกลับเถอะครับจารย์ เดอะ มิวสิคัล” จัดขึ้นโดย คณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ในวาระฉลองครบรอบ 25 ปี ซึ่งเปิดม่านแสดงไปแล้ว เมื่อวันที่ 21-22 กันยายน ที่ผ่านมา

ทำเอาผู้ชมสนุกสนานและใจฟูไปกับ 3 รอบการแสดง ที่เฟิด Slot Machine มารับบท คอร์ราโด เฟโรชี (อาจารย์ศิลป์ ในวัยหนุ่ม) ซึ่งเจ้าตัวก็ออกอาการ ‘อิน’ ในคาแร็คเตอร์สุดๆ เพราะนอกจากจะเป็นศิษย์เก่าจากรั้วศิลปากร คณะมัณฑนศิลป์  โดยที่คุ้นเคยกับประวัติของ ‘อาจารย์ศิลป์’ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยศิลปากรเป็นอย่างดี ด้วยจิตคารวะที่มีต่อ ‘อาจารย์ฝรั่ง’  ทำให้ได้ศึกษาบทอย่างเข้าใจและตีความเข้าถึงคาแร็คเตอร์ จนสามารถสื่อตัวตน ‘อาจารย์ศิลป์ พีระศรี’ ออกมาได้แนบเนียนจนน่าทึ่ง !!
ใน ‘ความเหมือน’ ที่เกิดขึ้น เฟิด ทำการบ้านกับบทนี้อย่างตั้งใจ ตีโจทย์การแสดงที่ไม่ได้ ‘ลอกเลียนแบบให้เหมือน’  แต่ตีความเรื่องความคิดและการมองภาพทุกอย่างในสายตาแบบ ‘อาจารย์ศิลป์’ จริงๆ เมื่อผสานเข้ากับองค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คอสตูม  สำเนียงการพูด บุคลิกท่วงท่า ทำให้ เฟิด กลายเป็น คอร์ราโด เฟโรชี ได้เพอร์เฟ็กต์จนคล้ายตัวจริงเอามากๆ รวมถึงศักยภาพที่มาเต็มทั้งร้องและแสดงก็ทำได้สุดพลัง กับเรื่องราวของนักประติมากรหนุ่มชาวอิตาลี ที่ข้ามเวลามาเพื่อภารกิจบางอย่าง ซึ่งละครได้พาคนดูร่วมลุ้นไปกับเรื่องวุ่นๆ ของเหล่าลูกศิษย์ ที่จะต้องหาวิธีพา ‘อาจารย์ฝรั่ง’ กลับไปในปี 2466 ที่จากมา เพื่อไม่ให้อดีตเปลี่ยน ในบรรยากาศการเล่าเรื่องสไตล์มิวสิคัลอันเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน และซาบซึ้งใจไปกับมิตรภาพแต่ละตัวละครแบบครบรส
นี่คือการข้ามขีดจำกัดในศาสตร์สูงสุดของการแสดง ที่ เฟิด ฝากฝีมือและความภูมิใจในฐานะ ‘ศิษย์พระพิฆเนศ’ ผ่านละครเวที “Returning Feroci รีบกลับเถอะครับจารย์ เดอะ มิวสิคัล” โดยในวันแสดงรอบแรก “คุณพอล มนัสถาวร - ผู้จัดการทั่วไป  ค่าย TERO MUSIC ร่วมด้วย แก๊ก และ วิทย์  เพื่อนๆวง Slot Machine”  ได้มาร่วมชมและมอบดอกไม้ส่งกำลังให้แบบชิดติดขอบเวที ณ โรงละคร เคแบงค์ สยามพิฆเนศ สยามสแคว์ วัน  อีกด้วย


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark