“ขอบคุณที่เราเคยบอกรักและบอกลา” ซิงเกิลใหม่กินใจ จาก “LEMONY”

คลิปที่เกี่ยวข้อง

“ขอบคุณที่เราเคยบอกรักและบอกลา” ซิงเกิลใหม่กินใจ จาก “LEMONY”

หลังจากเดินทางออนทัวร์ขึ้นโชว์ในงานดนตรีระดับสากลทั้งที่ ประเทศสิงคโปร์ และโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น มาแล้ว สำหรับวงดนตรีร็อกพลังเหลือ วง LEMONY ประกอบด้วย ทีม-อานันท์ พัวนิรันดร์ (ร้องนำ), แรก-คณิน กุมประสิทธิ์ (กีตาร์), เอฟ-ทรงพล เดชสุวรรณ (เบส) และ แชมป์-สิทธิกร กลัดเพชร (กลอง) จากค่าย สนามหลวงมิวสิก กลับมาอย่างซาบซึ่งกินใจ ด้วยซิงเกิลที่ชื่อว่า “ขอบคุณที่เราเคยบอกรักและบอกลา” เนื้อหาของเพลงที่อยากให้ผู้ฟังยอมรับและขอบคุณในทุกเรื่องราวของความสัมพันธ์เอาไว้ เหมือนกับเราแค่เพียงแวะมาพบ เจอกันในช่วงเวลาหนึ่ง แล้วก็จากกันไป เพราะทุกครั้งที่คนเรารักกัน ก็คงไม่มีใครอยากบอกลาตั้งแต่แรก เราก็ สามารถทบทวนถึงความทรงจำดี ๆ และขอบคุณทุกอย่างในช่วงเวลาเหล่านั้นที่เคยมีด้วยกัน
         สำหรับกระบวนการทำงานของเพลงนี้เริ่มจาก ทีม (นักร้องนำ) ได้ตีคอร์ดกีตาร์โปร่งพร้อมกับฮัมทำนอง จนได้ ชุดทำนองหนึ่งแล้วจึงส่งต่อคนอื่นในวง โดยทางวงอยากให้ได้บรรยากาศแบบวงป็อปร็อกอังกฤษยุคปี 2000 ความเร็วเพลงอยู่ในระดับกลาง ไม่เชื่องช้าเกินไป เพราะทางวง ไม่ได้ต้องการเพลงเศร้าที่ฟังดูฟูมฟาย แต่อยากได้ เพลงที่มีดนตรีเปรียบเสมือนเพื่อนของคนฟัง เนื้อหาที่มองโลก ในแง่ดี จากนั้น แชมป์ (มือกลอง) ก็ได้คิดกรูฟตาม โจทย์เพื่อมาควบคุมจังหวะเพลง เอฟ (มือเบส) ก็เข้ามาเสริม ในด้านเสียงเบส จะยึดตามกรูฟกลองและอารมณ์เพลง จากนั้น แรก (มือกีตาร์) ใส่รายละเอียดของไลน์ กีตาร์ต่าง ๆ พร้อมทั้งยังได้เล่นเอฟเฟกต์ที่แปลกใหม่จากเพลงก่อน ๆ มารวมไว้ในเพลงนี้ และส่วนในเรื่องของเสียงคีย์บอร์ดและซินธิไซเซอร์ ได้ถูกเรียบเรียบเรียงโดย คุณขลุ่ย-บริพัตร หวานคำเพราะ (มือคีย์บอร์ดและ ออร์แกนที่ร่วมเล่นกับวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า)
         ในด้านงาน MV จะมีความเรียบง่ายแต่ทรงพลังถึงความรู้สึกจริง ๆ เพราะนี่คือ MV ที่อ้างอิงจากเรื่องจริง ที่ผู้กำกับ คุณอาร์ม ภาณุวัฒน์ บัณฑิตนนท์  ได้รับฟังมาจากแฟนของเขา ที่เคยประสบกับการจากลา ของคุณพ่อ แต่คุณพ่อก็ยังทิ้งความทรงจำที่ดีมากมายรวมทั้งกีตาร์โปร่งและแมวเอาไว้ ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของคุณพ่อ เพลงนี้ยังได้นักแสดง อย่าง เนโกะ - เนรัญชรา เลิศประเสริฐ (ภาพยนตร์เรื่อง 4 คิงส์ อาชีวะ ยุค 90) มาถ่ายทอด อารมณ์ความรู้สึก ความรัก ความคิดถึงของตัวแสดงที่มีต่อพ่อที่จากไป
สามารถติดตามชม MV เพลง “ขอบคุณที่เราเคยบอกรักและบอกลา”ได้ที่... https://www.youtube.com/watch?v=exvgLAdKzSY และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial , https://www.facebook.com/LEMONYBAND

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark