คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละคร ลูกผู้ชายไม้ตะพด เรื่องย่อละครช่อง 7HD

ดูย้อนหลังละครเรื่อง ลูกผู้ชายไม้ตะพด ทุกตอนคลิก : https://www.bugaboo.tv/lakorn/lukphuchaimaitapod

บทประพันธ์ : วรการ-พิง ลำพระเพลิง
บทโทรทัศน์ : หมึก-ปริญ
กำกับการแสดง : เตอร์-รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก
ผลิตโดย : บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002) จำกัด


มีตำนานเล่าขานว่า ฤๅษีผู้แก่กล้าวิชา ได้ปลุกเสก “ไม้ตะพด” ขึ้นมาจากแก่นไม้จันทน์พันปี มีพลังอำนาจมหาศาล พญาเวตาลต้องการครอบครองไม้ตะพดวิเศษ จึงท้าทายอำนาจฤๅษี ทำให้ไม้ตะพดหักเป็นสองท่อน ตะพดท่อนหนึ่งเป็นด้านส่วนทำลาย ได้ดูดวิญญาณเวตาลเข้าไป เรียกว่าไม้ตะพดเลือด ส่วนอีกท่อนหนึ่ง เป็นด้านปลายที่ใช้เยียวยา เรียกว่าไม้ตะพดวิญญาณ

ต่อมาไม้ตะพดเลือด ตกอยู่ในการครอบครองของ พันเทพ (นวพล ภูวดล) และเขาก็ต้องการครอบครองไม้ตะพดวิญญาณด้วยเช่นกัน อีกด้านหนึ่ง ไม้ (บุรันช์รัตน์ หอมบุตร) เป็นเด็กหนุ่มที่ถูกเลี้ยงดูมาอย่างดีจาก เมฆ (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) คนขับรถร่วมบขส.ที่อู่รถของ เจ๊กี (สายธาร นิยมการณ์) โดยเมฆได้เลี้ยงดูไม้แทนลูกของเมฆที่หายไป

อู่รถของเจ๊กี มักโดนพันเทพเจ้าของวินรถตู้ที่ตั้งตนเป็นใหญ่ขึ้นมาแข่งกับรถร่วมบขส.วิ่งทับเส้นสัมปทานอย่างไม่สนใจ และส่งสมุนมาหาเรื่องต่อยตีพวกเมฆที่อู่รถบ่อย ๆ เพราะในตำราบนหนังเสือ พันเทพเห็นภาพการเอาไม้ตะพดสองอันมาเชื่อมต่อกันมันจะทรงอานุภาพ จากหลักฐานที่พันเทพมี ชี้ว่าเมฆเป็นผู้ครอบครองไม้ตะพด พันเทพจึงมักส่งคนมาราวีเมฆอยู่เนือง ๆ แต่เมฆไม่สู้ใคร และไม่ยอมรับว่าตัวเองมีไม้ตะพดที่ว่านั่น ศรนารายณ์ (ธิตินันท์ สุวรรณศักดิ์) อดีตนักมวยที่ส่งน้ำแข็งอยู่ละแวกนั้น จึงต้องคอยช่วยเหลือเมฆอยู่ตลอด ไม้เห็นพ่อโดนทำร้าย แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่เป็นมวย และทุกครั้งจะมีลูกผู้ชายใส่หน้ากากลึกลับ ปรากฏตัวขึ้นพร้อมไม้ตะพด จัดการกับสมุนพันเทพ และช่วยพวกไม้ไว้เสมอ ไม้ศรัทธาศรนารายณ์มาก อยากเรียนมวยกับศรนารายณ์ แต่เมฆบอกว่าหนทางนักเลงมีแต่เจ็บปวด ไม่อยากให้ไม้เลือกเดิน ต่างกับ อบเชย (ศศินา พนมธรนิจกุล) ลูกสาวจอมแก่นของศรนารายณ์ ที่อยากให้ไม้มาเรียนมวยกับพ่อของตัวเอง จะได้เพิ่มความใกล้ชิดผูกพันกัน

พันเทพมีลูกสาวฝาแฝด ที่นิสัยต่างกันราวฟ้ากับดิน แพรวา (อภิสรา วงศ์ทัศนีโย) เป็นคนพี่นิสัยดีเรียบร้อย มีจิตใจเมตตาอารี ส่วน ราตรี (อภิสรา วงศ์ทัศนีโย) เป็นคนน้องมีนิสัยร้ายกาจไม่แพ้ผู้เป็นพ่อ แต่ก็ยังร้ายไม่เท่า ทิวา (รวิศชา ปัญจวิชญ์) ลูกชายคนโตที่ถอดแบบความเป็นนักเลงหัวไม้จากพ่อทุกกระเบียดนิ้ว ไม้แอบชอบแพรวา แต่ไม่กล้าบอกใคร เพราะเจียมเนื้อเจียมตัวที่ตัวเองเป็นแค่ลูกคนขับรถ เทียบไม่ได้กับ ไกร (นนทนัช ธนวัฒน์ยรรยง) ลูกชายของเจ๊กี ที่เป็นคนดี และหมายปองแพรวาอยู่เช่นกัน พันเทพออกอุบายยุให้แพรวาสนิทสนมกับไม้ เพื่อสืบเรื่องของเมฆว่าใช่คนที่ครอบครองไม้ตะพดวิญญาณหรือไม่ นอกจากกลุ่มรถบขส.กับกลุ่มรถตู้ของพันเทพแล้ว ที่ตัวอำเภอยังมีกลุ่มรถทัวร์ปรับอากาศของ เต็กกง (ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย) ทุกครั้งที่เต็กกงพาพวกมาตะลุมบอนกับพวกของเจ๊กี ก็มักจะมีชายลึกลับปิดหน้าตามาช่วยตลอด พันเทพจึงวางแผนเล่นงานไม้ เพราะต้องการให้ชายลึกลับที่พันเทพมั่นใจว่าเป็นเมฆ ออกมาช่วยพร้อมตะพดในตำนาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark