คลิปที่เกี่ยวข้อง

“มนต์รักสายฟ้าแลบ” 14 ปีละครเย็น เพลงสนุก วัยเด็กเต้นหน้าทีวี


ถ้าใครกำลังมองหาละครเบาสมอง เพลงสนุก ๆ ดูอยู่ ซิสขอป้ายยาละครเย็นในตำนาน ที่ผ่านมาแล้ว 14 ปี ฟังเพลงประกอบทีไรก็ยังอยากแดนซ์อยู่เสมอ “มนต์รักสายฟ้าแลบ” ลงจอช่อง 7 ปี 2553 ถือเป็นละครเรื่องแรกของ “กุญแจซอล-ป่านทอทอง” เจ้าแม่ละครเย็นในยุคนั้น ประกบคู่กับ “อ๊อฟ ชนะพล” ที่ลงจอละครเย็นเป็นเรื่องแรก แถมทั้งคู่ยังร้องเพลงประกอบละครเองด้วยนะ


สำหรับเพลงละคร “มนต์รักสายฟ้าแลบ” มีหลายเนื้อร้องที่ฮิตติดหู ไม่ว่าจะเป็น “หัวใจมันเต้นตึ้กตั้ก ตึ้กตั้ก เมื่อฟ้าแลบแปล๊บ แลบแปล๊บ” หรือท่อน “มันวูบ มันวาบ มันซาบ มันซ่า ยังไงไม่รู้” พร้อม Featuring ความสนุกโดยนักแสดงเด็ก จีโน่-ชญานิน และ เกรซ-ปานรดา ซึ่งปัจจุบันโตเป็นหนุ่ม เป็นสาวกันแล้ว บอกเลยว่าใครทันได้ดูละครเรื่องนี้ เวลา 6 โมงเย็นรีบวิ่งมาเต้นหน้าจอทีวีกันเลย เพราะเพลงนี้มีท่าเต้นง่ายน่ารักที่เด็ก ๆ เต้นตามได้สบาย ๆ


“มนต์รักสายฟ้าแลบ” ละครคอเมดี ที่เล่าถึงเรื่องราวของ 2 บ้าน คือ “กัลย์” (กุญแจซอล-ป่านทอทอง) และ “น้องกร” (จีโน่-ชญานิน) เด็กวัย 6 ขวบ สองพี่น้องวางแผนหนีการแต่งงานกับ “เสี่ยเลี้ยง” เพราะแม่เลี้ยงยกกัลย์ให้เสี่ย เพื่อแลกกับการยกหนี้ให้ พร้อมกับแถมเงินให้อีกก้อน น้องกรใช้กลอุบาย โทร.หาบรรดาเมียน้อยของเสี่ยเลี้ยงจนมาอาละวาดในงานแต่ง  ที่ฮาไปอีก น้องกรแอบกระซิบกับเสี่ยเลี้ยงว่า เขาคือลูกชายของกัลย์ ทำให้พี่น้องคู่นี้ซิ่งมอเตอร์ไซค์หนีงานแต่งได้สำเร็จ


ฝั่งบ้านหนุ่ม หล่อ รวย “ปราณสม” (อ๊อฟ-ชนะพล) และน้องสาว “น้องกิ่ง” (เกรซ-ปานรดา) ปราณสม จำใจเแต่งงานกับ “เดือนฉาย” ลูกสาวเพื่อนแม่ เมื่อถึงวันเข้าพิธี น้องกิ่งวางแผนล้มงานแต่ง โดย โทร.หาเดือนฉายบอกว่า เธอคือสูกสาวของปราณสม ตอนนี้เธอกับแม่อยู่ในงานแต่ง และจะทำลายพิธีจดทะเบียน ทำให้เดือนฉายสั่นไปหมด หันไปเจอแขกที่พาลูกมางานจึงเข้าไปทำร้าย ปั่นป่วนกันไปหมด น้องกิ่ง-ปราณสม หนีออกจากงาน โดยปราณสมขี่มอเตอร์ไซค์ออกมาอย่างรวดเร็ว


กัลย์-น้องกร ขี่มอเตอร์ไซค์ใจลอยน้ำตาไหล ส่วนปราณสม-น้องกิ่ง ก็ขี่มอเตอร์ไซค์มาด้วยอารมณ์ที่ขุ่นมัว ในช่วงที่ฝนใกล้จะตก ท้องฟ้ามืดครึ้ม เมื่อรถมอเตอร์ไซค์  2 คัน แล่นสวนกันในทางแคบ จู่ ๆ ท้องฟ้าก็แลบ ทำให้รถเฉี่ยวชนจนกัลย์-ปราณสม ล้มมากองเกาะกันอยู่ ส่วน น้องกร-น้องกิ่ง ล้มมากองใส่กัน…และนี่น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของความรัก และที่มาของเพลง “มนต์รักสายฟ้าแลบ” ตามไปชมความสนุกของละครเรื่องนี้ได้แล้วที่ https://inter.bugaboo.tv/detail/14308?lang=th

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark