คลิปที่เกี่ยวข้อง

“ปอบผีฟ้า” ละครผีไทย เพลงหลอน “ผีฟ้าเอย…หมู่เฮาเต้นรำ”


ไม่ว่ายุคไหน ละครผี มักได้รับความนิยมจากคนดูอยู่เสมอ แฟนละครเคยหลอนกับละครผีเรื่องใดกันบ้าง วันนี้ “ภาพเก่าที่คิดถึง” จะพาย้อนกลับไปพบความหลอนจากละคร “ปอบผีฟ้า” ที่หลอนและขนหัวลุกตั้งแต่เพลงกันเลย  “ผีฟ้าเอย...หมู่เฮาเต้นรำ” และวลีฮิต “เลือดดดด ข้าอยากได้เลือด” กลายเป็นซิกเนเชอร์ของละครผีเรื่องนี้ไปเลย “ปอบผีฟ้า” สร้างมาแล้วถึง 3 เวอร์ชัน คือ ปี 2518 (เกิดกันหรือยังนะ) ปี 2540 และ ปี 2552


ปอบผีฝ้า ปี 2540 เป็นการรีเมก ครั้งที่ 2 ทางช่อง 7 สี โดย น็อต นุติ รับบท “ภาสกร” โคจรมาพบกับ นุ่น วรนุช รับบท “ม่านไหม(อดีต) / หนอนไหม(ปัจจุบัน)” และปอบเจ้านางละอองทอง รับบทโดย หมวย สุภาภรณ์ คำนวณศิลป์ เวอร์ชันนี้ สนุก และหลอน จนเรตติงสูงถึง 23 เลย 


 

ผ่านไป 12 ปี ปอปผีฟ้า รีเมกความหลอนทางช่อง 7 กันอีกครั้ง ในปี 2552 โดย “ปอบเจ้านางละอองทอง” รับบทโดย คุณมัม ยุ้ย จีรนันท์  ส่วนพระ-นาง รับบทโดย ออย ธนา ในบท “ภูวนัย” และ แซมมี่ เคาวเวลล์ ในบท “ม่านแก้ว (อดีต) / ปาลิน (ปัจจุบัน)” แต่ละเวอร์ชัน แต่ละยุค แม้ว่านักแสดงนำจะเปลี่ยนไป แต่ความหลอนและความสะพรึง ไม่เคยเปลี่ยน !!! เต็ม 10 ไม่มีหักเลยค่า แล้วคุณทันเวอร์ชันไหนกันบ้าง ?  สำหรับแฟนละครผีที่คิดถึง “ปอบผีฟ้า” มาสัมผัสความหลอนกันได้ที่ https://inter.bugaboo.tv/detail/104?lang=th

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark